TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Quang – Mừng lễ Thánh Giuse

Thứ tư - 22/03/2023 19:49 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang |   10570
Hiệp thông cùng Giáo Hội, sáng ngày 20.03.2023, Giáo xứ Vinh Quang long trọng mừng lễ Thánh Giuse - bổn mạng Cha Quản xứ, Cha Phó xứ và giới Gia Trưởng.

Giáo xứ Vinh Quang – Mừng lễ Thánh Giuse
 

 

Hiệp thông cùng Giáo Hội, sáng ngày 20.03.2023, Giáo xứ Vinh Quang long trọng mừng lễ Thánh Giuse - bổn mạng Cha Quản xứ, Cha Phó xứ và giới Gia Trưởng.

4g30 sáng ngày 20.03.2023, trong tiết trời se se lạnh của tháng 3, trước Đài Thánh Giuse, khi cộng đoàn đã tề tựu đông đủ, đoàn rước gồm Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, Ban Thường vụ Hội Đồng Giáo xứ, Ban chấp hành giới Gia Trưởng và đại diện 15 toán từ nhà xứ tiến ra Đài Thánh Giuse để hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Quản xứ đã chia sẻ tâm tình và chúc mừng Giới Gia Trưởng, quý ông, quý anh, các em thiếu nhi nam đã chọn Thánh Giuse làm bổn mạng: “Xin chúc mừng quý ông, quý anh và Giới Gia Trưởng đã chọn Thánh Giuse làm bổn mạng. Hình ảnh của Thánh Cả Giuse là mẫu gương để chúng ta trở thánh con cái của Chúa, mẫu gương là đời sống gia đình, một gia trưởng là trụ cột nơi tổ ấm gia đình, mẫu gương giúp cho mỗi người chúng ta ý thức được rằng sự cộng tác của chúng ta với Thiên Chúa sẽ đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp, cho dù phải đối diện với nhiều thử thách khó khăn.

Hôm nay, Giáo Hội cho chúng ta mừng trọng thể lễ Thánh Giuse – Bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, chúng ta chiêm ngưỡng Thánh Giuse khi ngài được Thiên Chúa ngỏ lời, cho dù chỉ trong giấc mơ thôi, nhưng ngài đã khám phá ra Thánh ý của Thiên Chúa để ngài cộng tác và đi trọn vẹn con đường đó, một mặt để hoàn thiện chính mình, một mặt để xây dựng gia đình, một mặt để làm cho Con Thiên Chúa được lớn lên và ơn cứu độ được triển nở từ đây…”

Sau tâm tình của Cha Quản xứ, cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Cha Phó xứ lại hướng cộng đoàn về hình ảnh Thánh Giuse là một người công chính: “Đoạn Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết Thánh Giuse là người công chính. Thử hỏi công chính là gì? Công chính là trả lại cho người khác những gì là của họ, hay nói cách khác, công chính là không nhận những gì không phải là của mình. Thánh Giuse khi biết Mẹ Maria đang mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần, ngài biết thai nhi là Con Thiên Chúa, thuộc về Thiên Chúa vì thế ngài đã rút lui, đó quả thực là người công chính.

Thứ đến, công chính là chu toàn bổn phận của mình. Thiên Chúa đã trao ban cho Thánh Giuse nhiệm vụ cao cả là chăm sóc Mẹ Maria và Chúa Giê-su. Ngài chu toàn nhiệm vụ với sự tế nhị, sự kính cẩn và nâng niu. Chúng ta hãy nhìn vào  hoàn cảnh mà ngài dắt lừa dẫn Mẹ Maria ẵm Chúa Giê-su đi trong đêm trốn sang Ai Cập, đó là hình ảnh đẹp và gây cảm động cho mỗi người chúng ta.

Cuối cùng, công chính là trung tín với nhiệm vụ. Vì trung tín, Thánh Giuse đã lao động để nuôi Mẹ Maria và Chúa Giê-su, vì trung tín mà ngài đã đưa Chúa Giê-su trốn sang Ai Cập, vì trung tín mà Thánh Giuse đã kiên trì tìm Chúa Giê-su ba ngày trong đền thờ. Trung tín không hề xao nhãng, không hề oán trách, không hề lùi bước trước những khó khăn.

Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho mỗi người chúng ta, cách riêng giới Gia Trưởng nhận ra hồng ân cao cả mà Thiên Chúa trao gởi nơi chúng ta, để mỗi người chúng ta noi gương nơi Thánh Cả Giuse, dìu dắt gia đình của mình dù gặp khó khăn thử thách trong thời đại hôm nay thì chúng ta cũng dễ dàng vượt qua được, Chúa sẽ đồng hành và chúc phúc cho chúng ta.”

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn ra về trong ánh bình minh vừa ló rạng, đâu đó ngoài kia nơi nương rẫy những bông hoa cà phê đang nở rộ, những cây sầu riêng đang làm nụ, hòa lẫn trong làn hương thoang thoảng của những chùm hoa mắc-ca, đang chờ đón sự chăm sóc của những người gia trưởng.

Xin chúc mừng Cha Quản xứ, Cha Phó xứ trong ngày lễ bổn mạng hôm nay.

Nguyện xin Thánh Cả Giuse luôn cầu bầu cùng Thiên Chúa cho quý Cha được hồn an xác mạnh. Xin cho quý gia trưởng trong Giáo xứ luôn biết noi gương nơi Thánh Giuse, để hoàn thiện mình mỗi ngày, để làm cho gia đình mình hạnh phúc và xây dựng Giáo xứ, Giáo hội ngày một thăng tiến.

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây