TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx Châu Sơn: Thánh lễ tạ ơn ngày 30 tết Giáp Thìn

Thứ năm - 08/02/2024 22:46 | Tác giả bài viết: Quang Đồng |   238
​​​​​​​Thánh đường giáo xứ sáng ngày 30 tết khởi sắc hơn khi có sự hiện diện đông đảo các linh mục, tu sĩ nam nữ, các ứng sinh, thanh tuyển, dự tu và các bạn sinh viên hội đồng hương Châu Sơn từ khắp mọi miền trở về.
Gx Châu Sơn: Thánh lễ tạ ơn ngày 30 tết Giáp Thìn

THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÀY 30 TẾT GIÁP THÌN CỦA TU SĨ & SINH VIÊN GIÁO XỨ

Theo thông lệ hằng năm, trong bầu khí rộn ràng và ấm cúng của những ngày cuối năm âm lịch và chuẩn bị bước vào những ngày xuân mới Giáp Thìn, sáng ngày 30 tết, giáo xứ tổ chức cho các tu sĩ và sinh viên có Thánh lễ tạ ơn cuối năm và cầu nguyện cho năm mới sắp đến.
 

11


Cùng với sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn giáo dân, Thánh đường giáo xứ sáng ngày 30 tết khởi sắc hơn khi có sự hiện diện đông đảo các linh mục, tu sĩ nam nữ, các ứng sinh, thanh tuyển, dự tu và các bạn sinh viên hội đồng hương Châu Sơn từ khắp mọi miền, từ khắp các tỉnh thành trên dọc dài đất nước trở về quê hương đoàn tụ cùng gia đình và sum họp cùng cộng đoàn giáo xứ để đón tết cổ truyền dân tộc.
 

1


Hiện diện trong Thánh lễ bên cha chánh xứ Gioan chủ tế, có cha phó Phaolô, quý cha đồng hương trở về giáo xứ gồm các cha: cha Phêrô Trần Ngọc Anh -giáo sư ĐCV Sao Biển, cha GB Nguyễn Huy Bắc -Giám đốc TTMV Gp BMT, cha GB Nguyễn Quốc Thuần, cha GB Nguyễn Công Thần -dòng Vinh Sơn, cha Giuse Lưu Văn Tân -dòng Ngôi Lời mục vụ ở Angola, cha Phêrô Cao Thiên Triệu -dòng Ngôi Lời mục vụ ở Bolivia.

NGHE BÀI DẪN LỄ

Trong bầu khí tạ ơn của những ngày cuối năm, lời dẫn nhập lễ với những tâm tình sâu lắng cũng như lời mở đầu thánh lễ của cha chánh xứ nêu bật ý nghĩa của ngày tạ ơn cuối năm: Tất niên là lúc kết thúc cho một năm cũ và chuẩn bị bước sang một năm mới, là lúc mọi người quây quần bên nhau trong ngôi thánh đường giáo xứ để chung lời tạ ơn về những ơn lành Chúa ban năm qua và chân thành tạ lỗi với Chúa về những thiếu sót lỗi lầm trong năm cũ, hướng cộng đoàn bước vào Thánh lễ.
 

5

 

Trong bài giảng lễ, cha giáo Phêrô Trần Ngọc Anh gợi mở về tâm tình tạ ơn, nhắc nhở cộng đoàn hãy biết tạ ơn Chúa, biết tri ân về những ơn lành Chúa ban trong năm cũ. Cha nhấn mạnh về đời sống đạo đức bình dân tốt lành mà mỗi người tín hữu cần có để nuôi dưỡng đức tin trong cuộc đời, biết tạ ơn Chúa về truyền thống đức tin quý giá mà giáo hội cũng như cha ông đã để lại trong đời sống đạo của giáo xứ, và trong năm mới này, cần trân trọng giữ gìn và phát huy truyền thống đạo đức bình dân ấy trong đời sống đạo hằng ngày.
NGHE BÀI GIẢNG LỄ

 

10


Thánh lễ diễn ra long trọng và nhiều cảm xúc của ngày đoàn tụ. Cuối thánh lễ, một Nữ tu đại diện cho gia đình tu sĩ - sinh viên giáo xứ có tâm tình cảm ơn đến quý cha Quản xứ, BTV HĐGX và cộng đoàn giáo xứ.

7


NGHE TÂM TÌNH CẢM ƠN

Sau Thánh lễ, theo chương trình, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, các bạn sinh viên cùng với quý chức trong giáo xứ chúc tết Quý Cha quản xứ tại Nhà xứ và gặp gỡ nhau dùng điểm tâm cà phê sáng, sinh hoạt vui xuân để ngày hội ngộ về quê ăn tết năm nay thêm phần ý nghĩa.

XEM HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây