TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phú Xuân -Khai giảng năm học Giáo lý

Chủ nhật - 04/09/2022 22:56 | Tác giả bài viết: Jos. Trường Sanh |   726
Cha Quản xứ Phaolô đã gióng lên hồi trống Khai giảng năm học mới, báo hiệu một năm học đầy thuận lợi, an lành trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa!

Giáo xứ Phú Xuân -Khai giảng năm học Giáo lý Niên học 2022- 2023


 

Sáng 4/9/2022 Chúa nhật 23 thường niên, các em thiếu nhi được phụ huynh từ các hướng đã đưa con em mình tề tựu về khuôn viên nhà thờ trong niềm hân hoan phấn chấn. Thể hiện trên mỗi khuôn mặt các em toát lên sự vui tươi, hãnh diện, khi được bố mẹ, anh chị, người thân yêu mang cho mình những chiếc khăn quàng mới trong những bộ trang phục gọn gàng sạch đẹp nhất để chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Đúng 8g45, Cha Quản xứ Phaolô mặc lễ phục ra sân đón giáo lý sinh của các lớp nghiêm trang, sốt sắng tiến vào Thánh đường cùng cộng đoàn và quý phụ huynh hiệp dâng Thánh lễ.

Sau bài giảng lễ, Cha Quản xứ đã có những huấn từ liên quan đến buổi khai giảng của các em: Để đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, bên cạnh sự chuyên chăm của các em, cần có sự quan tâm chung tay của các bậc phụ huynh, sự nhiệt thành của các anh chị Giáo lý viên và đặc biệt có sự đồng hành của quý Soeurs, Quý Ban thường vụ HĐGX trong việc giáo dục đức tin cho các em.

Sau phần Nghi thức tuyên xưng đức tin của GLV, Cha Quản xứ trao khăn quàng cho từng anh chị Giáo lý viên hết sức trang trọng trước cộng đoàn Giáo dân.

Sau lời nguyện hiệp lễ, để đi vào chương trình khai giảng năm học, ông Nguyễn Trường Sơn thay mặt Ban Giáo lý đã tuyên bố lý do và trình bày tổng quát tình hình năm học mới 2022 - 2023: 

Có hơn 230 em về tham dự lễ khai giảng sáng nay, gồm 13 lớp từ lớp Tấm bánh nhỏ đến lớp Vào đời. Đồng thời, trân trọng giới thiệu 02 Soeurs đồng hành với 14 GLV chính thức và 6 anh chị mới tập sự được phân bổ về phụ giúp các lớp.

Tiếp đó, thay mặt Hội đồng giáo xứ, ông Chủ tịch đã có đôi lời phát biểu, nhắc nhở, cũng như dặn dò và có lời chúc tốt đẹp đến buổi khai giảng, mong muốn sự chuyên chăm của các em và quan tâm của cộng đoàn, hy vọng các em thiếu nhi Giáo xứ sẽ gặt hái được nhiều hoa trái trong tương lai. 

Cha Quản xứ Phaolô đã gióng lên hồi trống Khai giảng năm học mới, báo hiệu một năm học đầy thuận lợi, an lành trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa! 
 



\







 

Jos. Trường Sanh 

Ảnh: Alexu Xuân Tuấn

BTT/ GXPX

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây