TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Các bà mẹ Thổ Hoàng mừng bổn mạng

Thứ bảy - 27/08/2022 01:59 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   672
Sáng thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2022, các bà mẹ Công Giáo giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan tập trung về nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ mừng thánh nữ Monica quan thầy.

Các bà mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Monica quan thầy của Hội

 

 

Sáng thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2022, hòa niềm vui cùng với các bà mẹ Công Giáo trên toàn thế giới, các bà mẹ Công Giáo giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan tập trung về nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ mừng thánh nữ Monica quan thầy của các bà mẹ Công Giáo.

Thánh lễ trang trọng do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự, cùng với sự tham dự của hơn 500 quý mẹ chị trong giáo xứ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa cùng hiệp thông.

Đúng 4 giờ 45, các bà mẹ đã kiệu tượng thánh nữ Monica từ hội trường giáo xứ tiến vào nhà thờ trong âm vang lời hát cảm tạ tình Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse mời gọi mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện cho các hội viên đang hoạt động, cho các bà mẹ chưa gia nhập hội, cho các hội viên đã qua đời, cầu nguyện cho các bà mẹ đang gặp đau khổ cách nầy hay cách khác…

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã dùng hình ảnh trong bài Tin Mừng của thánh Luca kể lại câu chuyện người mẹ thành Nain, tai đây Đức Giêsu cho một thanh niên, con một bà góa, đã chết, được “trỗi dậy”… (Lc 7, 11-17).

Cha Giuse đã nhấn mạnh một điểm nhỏ trong bài Tin Mừng mà có lẽ ít người để ý, đó là chữ Cùng: Chúa Giêsu đến thành Nain có các môn đệ và đám đông cùng đi với Người: “Khi ấy, Ðức Giêsu đi đến thành kia gọi là Nain, có các môn đệ và một đám người rất đông cùng đi với Người…” (Lc 7, 11). Và: “Khi Ðức Giêsu đến gần cửa thành, thì kìa người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có đám rất đông người trong thành cùng đi với bà.” (Lc 7, 12)

Cuộc gặp bất ngờ nầy cho chúng ta thấy mối quan tâm của Đức Giêsu chính là bà mẹ, Ngài đã hiểu, cảm thông và xót thương về nỗi đau của người phụ nữ nên đã cho người con trai của bà sống lại.

Rồi từ chữ cùng cha Giuse đã hướng các bà mẹ nhìn về thánh nữ Monica, chính thánh nữ đã cùng đi với gia đình, cùng đi bất chấp mọi hoàn cảnh, tin tưởng vào Chúa mà không bao giờ đánh mất niềm hy vọng, vì thánh nữ luôn đi cùng Chúa, tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa, nên Chúa đã lắng nghe lời, Chúa đã thấu hiểu và xót thương thánh nữ như xót thương bà góa thành Nain cho chồng con của thánh nữ trở về. Các bà mẹ hôm nay cũng vậy, hãy đi cùng nhau, cùng xây dựng giáo xứ, hãy đi cùng người bạn đời của mình để xây dựng mái ấm gia đình, hãy đi cùng con cái để giáo dục chúng nên người hữu dụng, đạo đức, hãy cùng nhau đi theo Chúa Kitô.

Sau bải giảng, cha Giuse đã chủ sự nghi thức tuyên thệ của Ban trị sự mới:

1. Bà Têrêsa Nguyễn Thị Kim Oanh -Hội trưởng

2. Bà Maria Võ Thị Ngọc Mai -Hội phó

3. Bà Têrêsa Nguyễn Thị Thu Nguyên -Thư ký

4. Bà Maria Nguyễn Thị Hoa -Thủ quỹ

Niềm vui được nhân lên vì hôm nay các bà mẹ giáo xứ hân hoan chào mừng 31 hội viên mới gia nhập và đã được cha quản xứ chứng nhận, trao huy hiệu Hội.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một lần nữa cha quản xứ Giuse đã gởi lời chúc mừng lễ quan thầy tới các mẹ, đồng thời gởi lời cám ơn tới quý mẹ hôm nay mãn nhiệm đã hoạt động tích cực nhiều năm qua và đã giúp đỡ giáo xứ rất nhiều.

 










 

 XemHình Ảnh https://photos.app.goo.gl/QWKgL1JYZHZUp3jDA

 

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây