TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Các bà mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng Tĩnh Huấn

Thứ sáu - 26/08/2022 00:32 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   648
Lúc 8 giờ thứ Sáu ngày 26 tháng 08 năm 2022, hơn 500 quý mẹ chị đã tập trung về trước tiền sảnh nhà giáo lý giáo xứ Thổ Hoàng để khai mạc ngày tĩnh huấn

Các bà mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng Tĩnh Huấn
 


Lúc 8 giờ thứ Sáu ngày 26 tháng 08 năm 2022, hơn 500 quý mẹ chị đã tập trung về trước tiền sảnh nhà giáo lý giáo xứ Thổ Hoàng để khai mạc ngày tĩnh huấn chuẩn bị cho đại lễ mừng thánh nữ Monica, quan thầy của các bà mẹ Công Giáo sẽ diễn ra vào lúc 4 giờ 45 thứ Bảy ngày 27 tháng 08 tại nhà thờ giáo xứ.

Trong chương trình tĩnh huấn hôm nay, các bà mẹ giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan chào mừng quý sơ cộng đoàn Hiển Linh dòng Nữ Vương Hòa Bình đã dẫn hơn 50 anh chị giáo lý viên và một số mẹ chị thuộc giáo họ Hra Ea Hning thuộc giáo xứ Kim Phát, Hạt Giang Sơn Gp Banmêthuột về Thổ Hoàng hiệp thông ngày tĩnh huấn.

Trong chương trình khai mạc có sự tham dự của cha quản xứ, quý sơ, Thường vụ hội đồng giáo xứ, ban hành giáo các giáo họ cùng đại diện các giới chức ban ngành đoàn thể.

Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã tuyên bố khai mạc ngày tĩnh huấn với những hướng dẫn ngắn gọn, rõ ràng: “Các mẹ chị tập trung về đây không phải là chỉ để vui chơi, nhưng là cơ hội tốt cho sau 3 năm vắng bóng vì dịch bệnh, hôm nay mọi người được gặp gỡ để cùng làm việc với nhau, cầu nguyện với nhau, vui chơi với nhau, được nghe nhau nói, được đi cùng nhau và hoạt động cùng nhau. Cha chúc quý mẹ chị trong ngày hôm nay sống bên nhau đều cùng nhau hướng về thánh nữ Monica mẫu gương cho của bà mẹ, Thánh nữ đã tin tưởng tuyệt đối vào Chúa để hiệp hành cùng gia đình.

Sr Maria Kim Thúy dòng Nữ Vương Hòa Bình giúp quý mẹ chị hiểu thêm về ý nghĩa Hiệp Hành để sống tâm tình Hiệp Hành một cách hiệu quả với gia đình, với hội đoàn và với Giáo Hội. Đồng thời, Sr Maria sẽ giúp quý mẹ chị những Phút Hồi Tâm giữa ngày hầu giúp quý mẹ chị xét mình, nhìn lại mình đang thiếu gì trong tương quan với Gia đình, với Hội Đoàn, với Chúa để rồi nối kết lại tương quan đó mà vui vẻ sống lên đường hiệp hành với Chúa, với gia đình với hội đoàn phục vụ Giáo hội.

Các anh chị huynh trưởng giáo lý viên giúp sinh hoạt ngoài trời, các trò chơi nhỏ, các băng reo, tất cả mọi sự đó đều được quy chiếu về nội dung Hiệp Hành, cùng sống, cùng bước, cùng chơi và làm việc với nhau trong tinh thần Hiệp Hành.

Các mẹ chị sẽ Chầu Thánh Thể bế mạc vào lúc 16 giờ cùng ngày.

Chương trình hoạt động trong ngày như sau:
- 8 giờ khai mạc
- 8 giờ 30 sơ Maria Kim Thúy chia sẻ về đề tài Hiệp Hành
- Sinh Hoạt các thể loại với chủ đề Hiệp Hành
- 11 giờ Sơ Maria Kim Thúy hướng dẫn phút Hồi Tâm giữa ngày. Sau đó dùng cơm trưa.
- 13 giờ sinh hoạt, thi đua Kết Vòng Hoa Mân Côi
- 16 giờ Chầu Thánh Thể Bế Mạc.

 

 

 

 

 


XemHình Ảnh https://photos.app.goo.gl/CZZ36L3MatxxtXx76

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây