TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phú Xuân: Mừng kính Thánh Cả Giuse

Thứ hai - 20/03/2023 06:29 | Tác giả bài viết: Jos. Trường Sanh |   495
Hiệp cùng Giáo hội hoàn vũ, tại Thánh đường Giáo xứ Phú Xuân, Cha Quản xứ Phaolô đã chủ tế hai Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse, vào lúc 8g30 và 18g00 ngày 20/3.

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH CẢ GIUSE BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MARIA 19/3

 

Theo lịch phụng vụ, đối với việc mừng kính Thánh Giuse, ngoài ngày lễ trọng hôm nay, còn có lễ thánh Giuse Thợ, và dành tháng Ba hàng năm để kính Ngài.

Hiệp cùng Giáo hội hoàn vũ, tại Thánh đường Giáo xứ Phú Xuân, Cha Quản xứ Phaolô đã chủ tế hai Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse, vào lúc 8g30 và 18g00 ngày 20/3. Trước Thánh lễ có nghi thức rước kiệu tượng Thánh Giuse, được đông đảo cộng đoàn tham gia một cách nghiêm trang và sốt sắng.

Thánh Giuse là Đấng Bảo trợ của cả Giáo Hội, của nhiều Giáo xứ, nhiều đoàn thể, nhiều hội dòng và của rất đông các tín hữu. 

Tại Giáo xứ Phú Xuân, ngài là vị bổn mạng của Giáo xóm Giuse, Ca đoàn Giuse và rất nhiều các ông, các anh em chọn người làm bổn mạng bảo trợ cho mình. Một cách nào đó đối với mọi tín hữu, dù nhận Ngài làm bổn mạng hay không, vẫn dành cho Ngài một địa vị xứng đáng trong lòng cũng như trong các việc thực hành đạo đức, trong các lời ca ngợi và là mẫu gương tuyệt hảo cho các vị gia trưởng trong gia đình công giáo. 

Trong Thánh lễ sáng nay, sau phần công bố Lời Chúa, trong bài chia sẻ của Cha Quản xứ, Ngài dẫn giải bằng cách xâu chuỗi từ hai bài đọc cho đến bài Tin mừng. Thiên Chúa đã bảo toàn gia phả của Đức Giê-su Ki-tô theo lời chúc phúc đó từ tổ phụ Abraham đến Thánh Giuse Từ lời chúc phúc của Thiên Chúa với dòng dõi của Đa Vít: “Cho tới muôn đời Ta bảo tồn miêu duệ của ngươi, và Ta thiết lập ngai báu ngươi qua muôn thế hệ” (2 Sm 7, 4-5a. 12-14a. 16). Cũng như Thiên Chúa đã từng Chúc phúc cho Tổ phụ Abraham, Thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma, Rm 4, 13. 16-18. 22: Anh em thân mến, không phải nhờ lề luật mới có lời hứa ban cho Abraham hay dòng dõi của ông trở nên kẻ thừa kế thế gian, nhưng là nhờ sự công chính của đức tin”. Bởi Thánh Giuse là người công chính, và là dòng dõi đã được hứa ban. Với sứ mệnh cao cả, Người đã nhận thiếu nữ Maria làm vợ mình, trong điều kiện bất thường, Người hết sức chu toàn bổn phận của người cha trong gia đình, Người có một vị trí rất đặc biệt trong kế hoạch cũng như chương trình cứu độ của Thiên Chúa một cách âm thầm khiêm nhu: “Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền”. (Mt 1, 16. 18-21. 24a).

Trong Thánh lễ, cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng lời nguyện và tạ ơn Thiên Chúa đã ban Con một để cứu chuộc chúng con, xin tiếp tục gìn giữ và dưỡng nuôi hồn xác chúng con qua bàn tiệc Thánh mỗi ngày luôn mãi đến ngày chung hưởng phúc muôn đời bên nhan Chúa.

Trong những ngày này, để chuẩn bị xứng đáng bước vào Tuần Thánh, xin cho chúng con, mỗi người, mỗi đấng, mỗi bậc theo ơn gọi của mình nhận biết đâu là Thánh ý Chúa, biết cộng tác chia sẻ sứ mạng của mình hầu sinh ơn ích hoa trái đẹp lòng Chúa mọi lúc, mọi nơi trong cuộc sống hằng ngày.

Trước khi nhận lãnh ơn bình an của Chúa, Cha Quản xứ ng lời Chúc mừng bổn mạng và nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ Giáo xóm Giuse, Ca đoàn, các Ông, các anh em và cộng đoàn qua lời bầu cử của đấng bảo trợ Thánh cả Giuse trong tràng vỗ tay hân hoan của cộng đoàn Giáo xứ.

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Jos. Trường Sanh BTT/GXPX

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây