TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ca đoàn Phaolô GX Phúc Lộc mừng bổn mạng

Thứ năm - 29/06/2023 10:20 |   5859
Vào lúc 18g30, chiều thứ Năm ngày 29.06.2023, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Phúc Lộc long trọng mừng kính Đại Lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ -bổn mạng Giáo xứ Phúc Lộc và ca đoàn Phaolô

CA ĐOÀN PHAOLÔ GIÁO XỨ PHÚC LỘC MỪNG LỄ BỔN MẠNG

 

Hòa cùng niềm vui với Giáo hội hoàn cầu và Giáo hội Việt Nam, với tâm tình tri ân, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, vào lúc 18g30, chiều thứ Năm ngày 29.06.2023, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Phúc Lộc long trọng mừng kính Đại Lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ -bổn mạng Giáo xứ Phúc Lộc và ca đoàn Phaolô, và một số quý ông, quý anh, nhận hai thánh làm bổn mạng. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse chủ tế.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng bổn mạng của ca đoàn Phaolô và các anh em trong giáo xứ đã chọn Thánh Phêrô và Phaolô làm quan thầy. Cha xứ cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các thân nhân đang sống hay đã qua đời luôn được bình an trong ơn Chúa.

Tin mừng hôm nay đã cho cộng đoàn giáo dân hiểu rõ thêm về 2 Thánh mà Chúa đã chọn làm Tông Đồ là 2 trụ cột của Hội Thánh Chúa. Hai vị Thánh cá tính hoàn toàn khác nhau, trong thời buổi khó khăn ban đầu của Hội Thánh, hai Ngài đã để lại dấu ấn hết sức ấn tượng. Mãi cho đến hôm nay, hơn hai ngàn năm thăng trầm, những tín lý sâu xa đó vẫn luôn đồng hành trong niềm tin vào Đấng Phục Sinh trên khắp địa cầu. Niềm xác tín say mê Đức Ki-tô nơi hai vị tông đồ cũng là động lực khiến các ngài hăng say rao giảng Tin Mừng không mệt mỏi và sức mạnh khiến các ngài dũng cảm hy sinh mạng sống để làm chứng cho lời mình rao giảng. Bạn được Chúa yêu thương ban ơn đức tin, trở thành chi thể của Hội Thánh, vốn được xây trên máu của các thánh Tông Đồ và Tử Đạo. Cùng với nhận thức đó, bạn hãy mạnh dạn sống niềm tin và lòng trung tín của mình.

Mỗi cộng đoàn, mỗi gia đình, khu xóm, giáo xứ gồm những con người, những thành viên khác nhau, khác về tính tình, trình độ, nguồn gốc, tuổi tác, chức vụ. Chúng ta có coi những khác biệt này là hồng ân Chúa ban để bổ sung cho nhau, để xây dựng Hội Thánh hay đây là những rào cản khi chúng ta làm việc chung với nhau. Mọi người hãy cố gắng nhìn ra những khác biệt này là hồng ân Chúa ban để bổ túc, làm phong phú cho Hội Thánh của Chúa hơn.

Nguyện xin Chúa luôn ban cho các anh chị em trong ca đoàn Phaolô luôn tận tình hy sinh đem lời ca tiếng hát để phục vụ nhà Chúa mỗi ngày tiến triển tốt đẹp hơn.

Chuẩn bị kết lễ có sự hiện diện của 3 Sơ Hội Dòng Bác Ái Chúa Giê Su từ Nhật Bản đến thăm Giáo xứ và giới thiệu đôi nét hoạt động của Hội Dòng đồng thời gọi mời các em tham gia ơn gọi đời sống Thánh hiến.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ và quí Sơ ở lại chụp ảnh lưu niệm cùng các anh chị em trong ca đoàn Phaolô.

 



 

 

 


 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây