TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chầu Thánh Thể tại Giáo họ Duy Linh

Chủ nhật - 15/10/2023 23:29 | Tác giả bài viết: Giáo họ Duy Linh |   524
Hôm nay, Chúa nhật 28 TN ngày 15.10.2023, tại Giáo họ Duy Linh thuộc giáo xứ Thánh Tâm, Chầu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận.

Chầu Thánh Thể tại Giáo họ Duy Linh – Giáo xứ Thánh Tâm
 

 

Hôm nay, Chúa nhật 28 TN ngày 15.10.2023, tại Giáo họ Duy Linh thuộc giáo xứ Thánh Tâm, Chầu Thánh Thể thay cho toàn Giáo phận.

Sau Thánh lễ 5 giờ sáng và 7g30 sáng cho các em Thiếu nhi, các giờ chầu nối tiếp nhau với chủ đề: Thánh Thể - Nhiệm Tích Hiệp Thông. Các Hội đoàn ở Giáo xứ Thánh Tâm, Giáo xứ Chính Tâm và các Giáo xứ bạn đã đến tham dự cầu nguyện sốt sắng bên Thánh Thể Chúa. Đặc biệt, các Hội Đoàn đã thể hiện tình liên đới của một Giáo hội hiệp hành, cùng hiệp thông, tham gia vào sứ vụ Chúa trao phó qua những ý nguyện trong các giờ chầu, để cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám Mục thứ XVI đang diễn ra ở Rôma.

Sau giờ chầu của các tu sĩ là giờ cung nghinh Thánh Thể quanh nhà thờ trước giờ chầu chung. Đoàn rước với Thánh Giá nến cao dẫn đầu, gồm đầy đủ các thành phần dân Chúa: các em tung hoa, Cha Quản Nhiệm rước Thánh Thể, quý Tu sĩ, ca đoàn, Hội Kèn Giáo xứ Thánh Tâm, các Bà Mẹ Công Giáo, Hội Gia Trưởng và toàn thể cộng đoàn theo sau Thánh Thể vừa đi vừa hát những bài suy tôn Thánh Thể thật nghiêm trang và sốt sắng. Nối tiếp sau giờ chầu chung là Thánh lễ lúc 17g00.

Nhờ Bí tích Thánh Thể là “nguồn mạch và chóp đỉnh của tất cả đời sống Kitô giáo” (x. LG, số 11) mà các Hội đoàn ở lại bên Chúa và ở lại bên nhau trong những giờ cầu nguyện. Với những tâm tình thờ lạy Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể, mọi thành phần Dân Chúa hiệp thông trong lời ca tiếng hát, cùng cầu nguyện, chia sẻ và tham gia xây dựng một Hội Thánh Hiệp Thông như lòng Chúa ước mong.

Khi quy hướng về Thánh Thể Chúa, cộng đoàn hiệp thông xây dựng tình huynh đệ từ trong gia đình, giáo xóm cho đến cộng đồng Giáo xứ, Giáo phận. Qua Bí tích Thánh Thể, cộng đoàn càng nhận ra sự hiện diện sống động của Chúa: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20). Sau giờ chầu, một Chị trong Hội Các bà Mẹ chia sẻ: “Thật hạnh phúc khi quỳ gối cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa, con cảm thấy bình an và sẵn lòng đón nhận mọi khó khăn trong cuộc sống thường ngày.”

Lời Chúa vẫn không ngừng mời gọi: “Hỡi những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11, 28). Ước mong đó không chỉ là cảm nghiệm của một người mà là của cả cộng đoàn Dân Chúa, để mọi người ngày càng ý thức hơn về Tình yêu của Chúa trong Bí Tích Thánh Thể. Chính nhờ Thánh Thể và Lời Chúa mà cộng đoàn cùng nhau sống hiệp hành: hiệp thông, tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người.

Hằng năm, Giáo họ Duy Linh mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, là bổn mạng Giáo họ. Năm nay Thánh lễ diễn ra vào lúc 17g00 chiều Chúa nhật ngày 08.10.2023. Trước thánh lễ, Cha Chủ tế, các Hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi đi vòng quanh khuôn viên Giáo họ rồi tiến vào nhà thờ thật long trọng, sốt sắng. Cộng đoàn tạ ơn Chúa vì có Đức Mẹ Mân Côi là Hiền Mẫu chuyển cầu cho cộng đoàn mọi ơn lành. Tâm tình tạ ơn của cộng đoàn còn kéo dài suốt tháng 10 với những tràng chuỗi Mân Côi đầy tình con thảo yêu mến Mẹ.

“Đẹp thay tràng chuỗi Mân Côi!
Giọt Thương, giọt Sáng, giọt Vui, giọt Mừng.”

Chúng ta cùng cầu nguyện cho Giáo họ, để mỗi ngày đức tin của mọi người trong Giáo họ ngày càng thăng tiến và trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng cho Giáo Hội Chúa.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Giáo họ Duy Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây