TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh An rước kiệu, dâng hoa kính Mẹ

Thứ bảy - 07/10/2023 07:57 | Tác giả bài viết: NVB BÌNH YÊN |   437
Năm nay, cuộc rước kiệu Đức Mẹ dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 18g00 ngày 05/10/2023.

Cộng đoàn Giáo xứ Vinh An rước kiệu, dâng hoa kính Mẹ

VA 071023a

 

Tháng mười, tháng Mân côi đã đến với toàn thể Hội Thánh, và với Giáo xứ Giáo họ chúng con. Theo thường lệ của Giáo xứ, thì cứ bước vào tháng Mân Côi, việc đọc kinh lần chuỗi mân côi trong từng gia đình, từng giáo xóm, lại tổ chức rất là thánh thiện và vui vẻ. Đặc biệt hơn cả là Giáo xứ sẽ tổ chức rước kiệu Đức Mẹ, dâng hoa kính Mẹ thật sốt sắng.

Năm nay, cuộc rước kiệu Đức Mẹ dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 18g00 ngày 05/10/2023. Lộ trình từ tượng đài Đức Mẹ La Vang (thuộc Giáo họ La Vang) về nhà thờ Giáo xứ. Giáo họ Mỹ Yên được hân hạnh Giáo xứ giao cho việc chuẩn bị kiệu, cũng như việc dâng hoa kính Mẹ.

Để việc rước kiệu và dâng hoa kính Mẹ được tốt đẹp và linh thánh, Giáo họ Mỹ Yên đã làm một kiệu mới. Các em thiếu nhi, các mẹ các chị, cũng như các Gia trưởng, Giới trẻ cùng nhau tập luyện, qua sự chỉ đạo, biên đạo của các Sơ dòng Nữ vương Hòa bình. Và cùng nhau dọn vệ sinh, trang trí các đèn rước, đèn đường để cho công việc rước kiệu Mẹ được tiến hành tốt đẹp.

Thời gian chờ mong của hết thảy mọi người cũng đã đến, mọi công việc đã hoàn thành. Đúng vào lúc 17g30, Cha Quản xứ cùng toàn thể bà con giáo dân thuộc hai Giáo họ Mỹ Yên và La Vang cùng các bà con trong Giáo xứ, tề tựu tại linh đài Đức Mẹ La Vang (Giáo họ La Vang) để cung nghinh và tôn vinh Mẹ.

18g00 đoàn rước bắt đầu khởi hành. Chúng con rước kiệu Mẹ qua từng chặng đường trên Giáo họ, Giáo xứ chúng con.

Chúng con rước kiệu Mẹ qua cánh đồng, nơi đây đã sản sinh ra lúa gạo để cho chúng con có của ăn hằng ngày. Kính xin Mẹ phù giúp cho công việc sản xuất thuận lợi, và mùa màng tốt tươi, mưa nắng thuận hòa.

Chúng con kiệu Mẹ qua ngôi trường Tuổi Thơ, nơi đây là nơi con em của chúng con bước ra thế giới mới, rời khỏi vòng tay cha mẹ, đã được các Sơ, các Cô chỉ bảo hướng dẫn những suy nghĩ, những việc làm đầu tiên, những bài hát, những con chữ đầu đời. Và nơi đây, từ ngôi trường tuổi thơ này, đã hình thành nên nhân cách của một con người. Kính xin Mẹ soi sáng cho các Sơ, các Cô được khoẻ mạnh và đầy ơn Chúa Thánh Thần, đầy sự khôn ngoan để dìu dắt dạy dỗ các trẻ thơ nên người, và xin cho mái trường thân yêu này luôn phát triển.

Chúng con kiệu Mẹ qua ngôi Thánh đường Giáo họ Mỹ Yên. Nơi đây, mỗi người con của Mẹ, trong và ngoài Giáo họ Mỹ Yên lui tới, để kín múc nguồn ơn thánh từ lời Chúa, và từ bí tích Thánh Thể, qua mỗi Thánh lễ và qua các giờ kinh phụng vụ. Kính xin Mẹ giúp chúng con yêu mến và luôn biết cố gắng đến với Chúa qua mỗi giờ kinh phụng vụ mỗi ngày và nhất là qua những Thánh lễ, để từ đó chúng con có đủ sức chống chọi vối ba thù đang ngày đêm rình rập và cám dỗ chúng con.

Chúng con kiệu Mẹ qua các ngõ xóm, qua những ngôi nhà của chúng con, nơi đây, Chúa ban cho chúng con có chỗ để cư ngụ, nơi đây cũng chứa đựng biết bao niềm vui, cũng như nỗi buồn của mỗi gia đình chúng con. Kính xin Mẹ ban cho mỗi gia đình chúng con luôn biết chọn Chúa là gia nghiệp, là đích điểm của mỗi người chúng con, xin cho chúng con luôn biết yêu thương nhau, đùm bọc và luôn sống hòa thuận với hết mọi người.

Chúng con kiệu Mẹ về đến Thánh đường Giáo xứ Vinh An thân yêu. Dừng bước nơi Thánh đường, đoàn con kính dâng lên Mẹ những tâm tư, những ước nguyện của mỗi người trong Giáo xứ thể hiện qua những bó hoa dâng lên Mẹ, những ngọn nến những tràng chuỗi mân côi, và nhất là dâng lên Mẹ tấm lòng thành của mỗi người chúng con. Xin Mẹ nhận cho, dù chúng con là những người con đang rất nhiều thiếu sót, vấp phạm.

Và qua Mẹ, chúng con xin cùng Mẹ đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong giờ chầu Thánh Thể đầy nghiêm trang và sốt sắng của cộng đoàn con Mẹ, chúng con tin tưởng nơi Mẹ, và xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa thì Chúa sẽ ban ơn cho chúng con. Chúng con xin phó thác cho Mẹ những tâm tư nguyện vọng, những niềm vui cũng như những nỗi buồn đang đè nặng của mỗi người chúng con, xin Mẹ luôn là bóng mát để mỗi người trong chúng con luôn biết chạy đến với Mẹ, yêu mến Mẹ, và luôn làm theo lời Mẹ nhắn nhủ “Cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt mân côi, và tôn sùng trái tim Mẹ”.

 NVB BÌNH YÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây