TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Dũng Lạc: Chầu Thánh Thể

Thứ hai - 09/10/2023 03:25 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   853
Ngày 08.10.2023, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Dũng Lạc đón nhận hồng ân, thay mặt Giáo phận BMT Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể với chủ đề: “THÁNH THỂ QUY TỤ CHÚNG CON”.

GIÁO XỨ DŨNG LẠC CHẦU THÁNH THỂ


Ngày 08.10.2023, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Dũng Lạc đón nhận hồng ân, thay mặt Giáo phận BMT Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể với chủ đề: “THÁNH THỂ QUY TỤ CHÚNG CON”.

Lúc 8g30’ tại Thánh đường của giáo xứ, Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch và Cha phó Phêrô Trần Văn Tuấn đã đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày Chầu Thánh Thể với sự tham dự đông đảo của các em thiếu nhi, các anh chị giáo lý viên, giới trẻ cùng cộng đoàn với tâm tình thờ kính, tôn vinh Thánh Thể và sốt sắng thân thưa cùng Thánh Thể Chúa.

“Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Trong giờ chầu khai mạc hôm nay, với sự quây quần về bên Chúa của chúng con: Những thiếu nhi cùng các anh chị GLV cũng như giới trẻ của giáo xứ, chính là chúng con đã được Chúa yêu thương, được Chúa quy tụ, được Chúa đào luyện, được học hỏi để trở thành chứng nhân cho Chúa trong lòng xã hội đầy những cám dỗ, bon chen… Chúng con còn nhiều bất xứng trong cách ứng xử với Chúa, với ông bà – bố mẹ cũng như anh chị em, đôi khi còn trốn những giờ đến với Chúa, hay cúp học giáo lý... Hôm nay, Trước Thánh Nhan Chúa, Xin Chúa thứ tha, nâng đỡ và đồng hành cùng chúng con...” Từng đôi mắt thơ ngây chân thành của các em ngước ngắm nhìn Thánh Thể Chúa, mỗi em thầm thì hứa với Chúa một cách, và tin rằng Chúa đã nhận lời cầu xin và hứa hẹn của các em...

Tiếp sau giờ Chầu khai mạc là các giờ Chầu của các giáo xứ, giáo họ bạn cùng các giáo khu, các đoàn thể trong giáo xứ liên tục đến 15g45’: Giờ Chầu của ca đoàn Mẹ Thiên Chúa + giáo khu Giuse và giáo khu Giuse thợ đã kết thúc cho ngày Chầu Thánh Thể.

Giờ Chầu cuối cùng vừa kết thúc, cả cộng đoàn quy tụ về ngôi Thánh đường cùng dâng Chúa Giêsu Thánh Thể những lời kinh nguyện để chuẩn bị cho giờ Chầu chung bế mạc. Trong giây phút linh thiêng, Cha Antôn thay mặt cộng đoàn thưa cùng Ngài:

“Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Cộng đoàn chúng con cùng quy tụ về đây, trong ngôi Thánh đường thân yêu này, chúng con tin rằng Chúa đang ngự thật trên trên bàn thờ, dưới tấm bánh đơn sơ bé nhỏ trước mặt chúng con, chúng con sấp mình thờ lạy Chúa. Chúa hiện diện nơi đây, thấy hết những sai lầm yếu đuối của mỗi chúng con, Chúa vẫn hết lòng yêu thương và tha thứ cho chúng con hết lần này đến lần khác, Ngài ban cho chúng con nguồn Thần linh để chúng con chống lại những sa ngã, cám dỗ của ma quỷ...”

Sau khi Cha Antôn công bố Tin Mừng (Mt 21, 33 – 43), Ngài chia sẻ cùng với cộng đoàn: “Ta thấy tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người qua dụ ngôn là hình ảnh của ông chủ vườn nho, đã tha thứ, cho các ta điền nhiều cơ hội, cũng như Chúa đã tha cho anh chị em với những lỗi lầm đã vấp phạm...  nhưng hãy coi chừng với những ai đã và đang lạm dụng lòng tốt và tình yêu của Chúa, đừng để đến khi Chúa phải cư xử như “Ông chủ sẽ cho các tá điền khác canh tác vườn nho”. Chúa đã ban cho mỗi người một khả năng khác nhau để chăm sóc vườn Nho của Chúa, ơn Chúa ban cho ta là nhưng không, vậy ta hãy vận dụng hết khả năng mà Chúa đã ban tặng cho ta để chăm sóc Vườn Nho của Chúa sao cho hiệu quả cao nhất. Xong muốn thế mỗi chúng ta hãy làm những việc bình thường hằng ngày, hãy chu toàn bổn phận và trách nhiệm của ta với những người thân yêu, những người xung quanhNhư thế là chu toàn với Chúa, làm đẹp lòng Chúa. Như thế Vườn Nho của Chúa sẽ bội thu...”

Sau lời thân thưa cùng Chúa GiêsSu Thánh Thể. Cộng đoàn cùng Cung nghinh Thánh Thể từ Cung Thánh đến khu núi đá Đức Mẹ.

Mọi người cùng Cha Chủ tế thờ kính Thánh Thể Chúa Giêsu.
 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chính Chúa đã quy tụ chúng con nơi đây trong tinh thần hiệp nhất yêu thương, để cùng dâng lên Chúa lòng mến yêu tôn thờ, với niềm xác tín Chúa đang hiện diện nơi đây. Chúng con cảm tạ Chúa vì tình thương bao la Chúa dành cho chúng con. Quy tụ tất cả mọi người ở lại trong Chúa, đó là ước mơ cháy bỏng của Chúa Cha chia sẻ cho Con của Người. Thiên Chúa cũng mong mỗi người cùng hiệp thông cùng Ngài tâm tư ấy. Một khi đón nhận được tình yêu, chúng ta sẵn sàng ra đi, chịu hao mòn trên dòng đời, chịu tan biến vì yêu thương và tha thứ. Sức mạnh thiên giới sẽ hút ta trở về để được ở lại mãi mãi trong cung lòng rất Thánh, nơi phát sinh sứ mạng yêu thương. Tình yêu Thánh Thể vừa lan tỏa, vừa lôi cuốn tất cả chúng con ở lại với Chúa: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” (Ga 15,9).

Lạy Chúa Giê su Thánh Thể! Chúng con xin cảm ơn Chúa đã mời gọi chúng con đến với Chúa, đến với bí tích Thánh Thể nhiệm mầu. Đây chính là lúc Chúa biểu lộ tình thương trao hiến, ban phát Thân Mình và Lời của Chủa để dưỡng nuôi chúng con. Xin làm cho những giây phút thiêng liêng này trở thành giây phút hồng ân, Chúa sẽ làm nảy sinh hoa trái trong tâm hồn chúng con trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho muôn dân. Lạy Chúa! Xin đổi mới chúng con bằng sức mạnh của Thần Khí Chúa, để chúng con trở thành dấu chỉ của sự hiệp nhất, một chứng tá cần thiết trong thế giới còn đầy rẫy những bất hòa. Như Thánh Gioan đã nói: “Mọi người sẽ nhận ra các con là môn đệ của Thầy là các con đã yêu thương nhau”. (Ga 13, 35). Xin Chúa cho chúng con biết nhìn lại chính bản thân mình, để chúng con thay đổi hàng ngay và sống tốt hơn, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria.

Xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài dạy con trong đêm tối.
Xin cho con biết lắng nghe lời Ngài dạy con lúc lẻ loi...

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây