TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GIÁO XỨ THÁNH LINH MỪNG KIM KHÁNH

Thứ tư - 05/05/2021 00:48 |   798
GIÁO XỨ THÁNH LINH MỪNG KIM KHÁNH

GIÁO XỨ THÁNH LINH MỪNG KIM KHÁNH

Từ sáng sớm ngày 18 - 5 - 2013, nơi thánh đường giáo xứ Thánh Linh tiếng loa phát thanh đã vang lên những khúc ca tạ ơn thật rộn rã mừng giáo xứ tròn năm mươi tuổi.

     8 giờ 30 phút, cộng đoàn giáo xứ đã tập trung đông đảo trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ. Đúng 9 giờ, cộng đoàn giáo xứ hân hoan đón chào Đức Giám Mục giáo phận, quý cha nguyên quản xứ, cha phó xứ, quý cha khách cùng quý nam nữ tu sĩ cùng về dâng thánh lễ tạ ơn.

     Đúng 9 giờ 30 phút, đoàn rước Đức Cha cùng quý cha đồng tế từ nhà xứ tiến vào nhà thờ trong tiếng nhạc kèn hùng tráng.

     Ông Vinh Sơn Nguyễn Thế Tình Thương - Ban thường vụ hội đồng giáo xứ đọc lời dẫn lễ, trong đó ông đã nói: “Hôm nay như một ngày hội hoa đăng, khắp nơi trong giáo xứ người người niềm vui nở rộ. Từ xa xôi những người con xa quê tìm về sum họp, để cùng những vị khách mời và ân nhân gần xa hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, mừng Giáo xứ tròn năm mươi tuổi.” (XIN XEM LƯỢC SỬ GX. THÁNH LINH)

     Vâng! Năm mươi năm chưa quá dài cho một hành trình hình thành và phát triển giáo xứ. Nhưng quá đủ để chúng ta nhìn lại mà cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

     Thật vậy, sự quan phòng của Chúa quá kỳ diệu. Sự kỳ diệu vô biên ấy đã vun trồng, đắp đổi để từ một mảnh đất xa lạ, khô cằn trở thành giáo xứ với tên gọi Thánh Linh.

       Sau khi ca đoàn hát bài ca nhập lễ, Cha quản xứ đã nói lời chào mừng Đức Cha và Quý Cha: “Với năm mươi năm hình thành và phát triển, giáo xứ hiện nay với 2400 giáo dân. Con thay mặt cho 2400 giáo dân chúng con cầu chúc Đức Cha được khỏe mạnh luôn để hướng dẫn toàn giáo phận trong đó có giáo xứ chúng con. Hôm nay Đức Cha về thăm chúng con nhân dịp lễ kính Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống là bổn mạng giáo xứ chúng con và cũng là Kim Khánh của giáo xứ chúng con.

       Trong dịp đặc biệt này, con cũng cám ơn quý cha tiền nhiệm của con đã để lại cho chúng con một gia tài lớn lao, con chỉ là người tiếp nối và góp vào công trình của quý cha. Dịp này con được mời quý cha về chung vui bởi vì giáo dân của chúng con cứ ao ước được gặp những vị tiền nhiệm -  những chủ chăn trước đây đã dày công trong những khó khăn nào là thời cuộc và những khó khăn nội tại nhưng đã vượt qua được nhờ sự chăm sóc của quý cha. Hôm nay, các cha về cùng hợp với Đức Giám Mục Giáo Phận dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, xin cho giáo xứ ngày một phát triển về tinh thần cũng như vật chất. Con xin cảm tạ quý cha, cầu chúc quý cha luôn mạnh khỏe để hợp tác với Đức giám mục làm cho giáo phận ngày càng triển nở.”

       Trong bài giảng lễ, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chia sẻ: “Để củng cố niềm tin cho các môn đệ, Chúa Giêsu đã bao lần hiện ra, ban bình an cho các ông. Sau khi về trời, Chúa Giêsu lại ban Thánh Thần xuống trên Hội Thánh mới lập để ban tràn đầy hoa trái và sức mạnh Thánh Linh cho Hội Thánh. Kể từ đó, các tông đồ đã một lòng yêu thương nhau và ngày càng trở nên mạnh mẽ trong công cuộc loan báo Tin Mừng. Chính Thánh Thần đã hướng dẫn Giáo Hội, để từ một nhóm nhỏ, Hội Thánh đã trở thành “cây cao bóng cả”. Giáo xứ nhà đã chọn tên Thánh Linh và thực sự Chúa Thánh Thần đã hiện diện trên mảnh đất này, hoa trái của Thánh Thần đã tràn ngập nơi giáo xứ, dẫn dắt giáo xứ suốt 50 năm qua, giúp giáo xứ vượt muôn ngàn gian nan, thử thách. Đã có những thời gian giáo xứ gặp phải khó khăn cả từ phía bên ngoài lẫn phía bên trong. Nhưng giáo xứ vẫn ngày một lớn mạnh nhờ mỗi mục tử được sai đến đất Thánh Linh đều đem hết tâm huyết tài năng của mình, tiếp tục tiếp bước các cha tiền nhiệm mà dẫn dắt, xây dựng giáo xứ.

       Đến nay 50 năm đã trôi qua, Thánh Linh vẫn không ngừng phát triển, hoa trái Thánh Thần vẫn tiếp tục hiện diện trong Linh mục đương nhiệm và tất cả anh chị em trong giáo xứ, kết hiệp tất cả mọi người một lòng một dạ xây dựng giáo xứ Thánh Linh thân yêu. Nguyện xin ơn lành và hoa trái của Chúa Thánh Thần sẽ tiếp tục ở cùng giáo xứ Thánh Linh luôn mãi.”

       Trước khi ban phép lành Đức cha đã chúc thọ quý cụ cao niên và tri ân hội đồng giáo xứ. Đức cha đã trao ban phép lành tòa thánh cho ban thường vụ hội đồng giáo xứ.

     Cuối cùng, ông Louis Hoàng Văn Khẩn - Chủ tịch hội đồng giáo xứ Thánh Linh đã thay mặt toàn thể giáo dân trong xứ dâng lời cảm ơn đến Đức Cha; quý cha chính xứ, phó xứ tiền nhiệm; cha chính xứ, phó xứ đương nhiệm và các bậc tiền nhân đã có công hình thành và phát triển giáo xứ trong 50 năm qua.

       Năm mươi năm chưa thành dĩ vãng xa xôi, nhưng nhiều bậc tiền bối có công lớn trong thời bôn ba khai phá nay không còn ở lại với cháu con nữa. Các ngài đã lặng lẽ đi về cội nguồn, nhường đất mẹ đáng yêu này cho thế hệ trẻ tiếp tục kiến tạo, dựng xây. Xin hết lòng cảm tạ, tri ân và cầu nguyện cho các ngài.

       Mừng Kim Khánh là dịp trở về nguồn cội - nguồn yêu thương, nhưng cũng là bước khởi hành mới trên con đường tin yêu, hy vọng. Nguyện xin cho giáo xứ được bình an, cho mọi người, mọi nhà trong giáo xứ luôn sống tốt trong giây phút hiện tại và sống đẹp trong chuỗi ngày tương lai.

(XIN XEM HÌNH)

   TIẾN HÙNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây