TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Legio Mariae- 70 năm hiện diện tại Việt Nam

Thứ bảy - 12/06/2021 04:02 |   900

Legio Mariae kỷ niệm 70 năm hiện diện tại Việt Nam


HÀ NỘI - Nhân dịp kỉ niệm 70 năm thành lập tại Việt Nam, ngày 07/8/2018, đông đảo các hội viên Legio Mariae đã tề tựu về Tiểu Vương Cung Thánh Đường Sở Kiện để mừng lễ kỷ niệm và dâng lời tạ ơn.

Ban ủy viên và quý hội viên đã tập trung đông đủ lúc 8h00 để bắt đầu buổi tổng kết, phúc trình những hoạt động, công tác đã thực hiện trong những năm qua, những điểm mạnh cần phát huy và vấn đề cần phải khắc phục. Sau khi đọc kinh Catena, cha linh giám Giuse Vũ Ngọc Ruẫn đã ban huấn từ cho các hội viên đang hiện diện trong buổi tổng kết.

Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10h30 do Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội - chủ tế, đồng tế có Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến - Phó Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội - quý cha linh giám, cha khách với sự tham dự của quý khách gần xa, các hội viên thuộc Regia Hà Nội và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

Mở đầu bài chia sẻ Phúc âm, Đức Hồng y Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng tìm hiểu về Đức Maria để hiểu rõ hơn về Mẹ và có thể noi gương sống khiêm nhường đạo hạnh của Mẹ. Đứng dưới chân thập giá, Đức Mẹ đã nhận lời trao phó của Đức Giêsu, đã nhận chúng ta là con của Mẹ và cũng giống như thánh Gioan, chúng ta cũng đón Mẹ về nhà mình. Giáo hội cho phép chúng ta gọi Đức Mẹ bằng nhiều danh xưng khác nhau, còn Mẹ, Mẹ chỉ nhận một danh xưng duy nhất là nữ tì của Chúa. Và hôm nay, chúng ta đặc biệt suy niệm về tước hiệu nữ tì Thiên Chúa của Đức Mẹ.

Bài đọc 1 tường thuật cho chúng ta về vị vua Achaz của Israel, một con người kém lòng tin, khước từ sự giúp đỡ của Thiên Chúa, để rồi chạy đi cầu cứu đất nước lân bang ngoại đạo và đứng trước nguy cơ bị các nước chi viện xâm lược ngược lại. Nhưng Chúa vẫn cho ông và cả dòng tộc ông một dấu hiệu, đó là một trẻ nhỏ tên Emmanuen nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta sẽ được sinh ra đời bởi một người nữ tên Maria. Có lẽ Đức Maria cũng không thể hiểu hết được mầu nhiệm của Thiên Chúa nhưng chính bởi sự khiêm nhường, bởi đức tin vào Thiên Chúa, Đức Mẹ đã xin vâng. Lời xin vâng đã đem con một Chúa xuống trần gian để cứu rỗi con người, để thay đổi lịch sử nhân loại.”

Và Đức Hồng Y lại liên hệ:Nhìn về chính cuộc sống của mình, chúng ta dừng lại ở phong trào Đạo Binh Đức Mẹ được thành lập 70 năm trên đất nước Việt Nam. Con đường cứu độ của Thiên Chúa không cần binh hùng tướng mạnh, vàng bạc giàu có mà Ngài chỉ cần những con người tầm thường bé nhỏ, hiểu biết nông cạn nhưng có một đức tin vào Thiên Chúa. Và mãi mãi Ngài không thay đổi lựa chọn, và những hội viên Legio của Đức Mẹ, chúng ta được mời gọi sống khiêm nhường, làm những công việc tầm thường hằng này, còn đâu hãy để Chúa thực hiện những việc của Ngài”.

Cuối bài giảng, Đức hồng y mời gọi cộng đoàn phải sống chứng nhân theo gương các Thánh Tử Đạo. Các vị đã can trường, trung kiên theo Chúa đến cùng dù gặp khó khăn gian khổ hay bị thịt nát xương tan, các ngài cũng không khước từ đức tin của mình vào Thiên Chúa. Ngài cầu chúc mỗi người, đặc biệt là những thành viên Legio hãy có một đức tin mới, nhiệt huyết mới để đem Chúa đi vào lòng đời và vang danh Đức Mẹ khắp nơi trên toàn cõi đất.

Sau phép lành cuối lễ, anh trưởng đại diện cho các hội viên Legio Mariae trong Regia Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành đến Đức Hồng y Phêrô, Đức cha Giuse, quý cha, hội đồng mục vụ giáo xứ và các ban ngành.

 
TTHH Sở Kiện
Nguồn: TGP. Hà Nội
Xem album hình
 Tags: Legio Mariae

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây