TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG GLV HẠT ĐỒNG XOÀI

Thứ sáu - 30/04/2021 23:12 |   658
HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG GLV HẠT ĐỒNG XOÀI

HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG GIÁO LÝ VIÊN GIÁO HẠT ĐỒNG XOÀI

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 31/7/2018, hơn 400 giáo lý viên thuộc các giáo xứ, giáo họ trong Giáo hạt Đồng Xoài, đã quy tụ đông đủ tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Tân Lập. Trong ngày họp mặt có sự hiện diện của Cha GB. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban Giáo lý Giáo phận, Cha Đa-minh Nguyễn Văn Thành - Quản hạt Đồng Xoài, Cha Giuse Trần Hữu Từ - Trưởng ban Giáo lý hạt Đồng Xoài, Cha Giuse Nguyễn Đình Chung - Phó ban Giáo lý - quản xứ Tân Lập - nơi đăng cai tổ chức ngày họp mặt hôm nay.

Ngày họp mặt truyền thống năm nay mang chủ đề: GIÁO LÝ VIÊN SỐNG ĐỨC TIN, giúp các giáo lý viên có dịp Tĩnh huấn và gặp gỡ nhau để thắt chặt tình thân hữu, chia sẻ với nhau về những khó khăn và thuận lợi trong Ơn Gọi là giáo lý viên của Chúa, đem Chúa đến cho mọi người.

Qua hai giờ chia sẻ của Cha GB. Nguyễn Huy Bắc -Trưởng ban Giáo lý Giáo phận- ngài đã nhấn mạnh tới nhiệm vụ quan trọng của giáo lý viên là người Giáo dục Đức tin, giáo lý viên không chỉ dừng lại việc cung cấp giáo lý cho các em thiếu nhi, mà giáo lý viên còn phải làm nhân chứng Đức Tin. Các Thánh Tử Đạo năm xưa đã trải qua cuộc tử đạo đỏ, thì nay, giáo lý viên phải trải qua cuộc tử đạo xanh, cuộc tử đạo kéo dài và cần sự nỗ lực của anh chị em giáo lý viên nhiều hơn.

Giáo lý viên Ban Mê Thuột phải sống đức tin, để đức tin bám rễ trong đời sống. Muốn sống đức tin thì giáo lý viên phải có lòng tín thác, phải am hiểu Lời Chúa, lấy Lời Chúa làm nền tảng. 

Sau bài giảng huấn, cha Gioan Baotixita dành 45 phút để giải đáp thắc mắc của anh chị em giáo lý viên trong Giáo hạt.

Cuối ngày, Cha Giuse Trần Hữu Từ - Trưởng ban Giáo lý hạt Đồng Xoài dặn dò các giáo lý viên phải làm chứng nhân Đức Tin, mang ngọn lửa nhiệt huyết đang bùng cháy đến từng giáo xứ, giáo họ để Lời Chúa lan tỏa tới mọi người.

Ngày tĩnh huấn kết thúc với vũ khúc “HÃY RA ĐI VÀ LÀM NHƯ THẾ” trong niềm hân hoan, phấn khởi, anh chị em giáo lý viên ra về trong bình an của Chúa.

Ban Giáo lý hạt Đồng Xoài

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây