TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Gia Nghĩa: Thánh lễ Thêm Sức

Thứ sáu - 30/04/2021 23:35 |   850
Giáo xứ Gia Nghĩa: Thánh lễ Thêm Sức

GIÁO XỨ GIA NGHĨA ĐÓN NHẬN HỒNG ÂN THÁNH LINH

Sáng 17.7.2011, mặc dù ảnh hưởng đợt áp thấp nhiệt đới, mây phủ đen nghịt bầu trời, vẫn không cản nổi bước chân từng đoàn người nô nức tiến về Nhà Chúa để đón chào Đức giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản về thăm mục vụ Giáo xứ Gia Nghĩa và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 770 giáo dân. Đồng tế với ngài có Cha quản xứ Gia Nghĩa, Giuse Nguyễn Văn Khánh và Cha quản xứ Quảng Phúc, Giuse Vũ Ngọc Nguyên.

Mới hơn 7g00, khuôn viên nhà thờ đã chật kín người; cha mẹ đỡ đầu, các em thiếu nhi trong bộ đồng phục quần xanh, áo trắng, thắt nơ đỏ đứng xếp hàng chờ đón Đức cha từ ngoài cổng vào đến nhà thờ. Đúng 8g00, tiếng kèn, tiếng trống, tiếng loa đồng loạt vang rền chào mừng Đức Giám mục đến. Ngài tươi cười giơ tay vẫy chào tất cả mọi người đang hiện diện, ân cần thăm hỏi các cụ già, ẵm bế các cháu người dân tộc thiểu số. Hôm nay, Giáo xứ Gia Nghĩa vui mừng đón nhận Hồng ân Thánh Thần.

Trong Thánh lễ, Đức Giám mục dùng hình ảnh người phụ nữ Samari bên giếng Giacop để diễn đạt sự khát khao Chúa Thánh Thần của dân Chúa. Ngài nhắn nhủ các bậc cha mẹ cách hữu hiệu nhất để giáo dục Đức tin cho con cái mình chính là gương sáng từ bản thân mình. Ngài cũng khuyên dạy các em thiếu nhi phải sống xứng đáng là người con ngoan hiền trong gia đình và xứ đạo, luôn minh chứng niềm tin Kitô giáo bằng những việc làm thánh thiện, đạo đức.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện cha mẹ các cháu cám ơn Đức cha Vinh Sơn chủ tế, 2 cha quản xứ, quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các cháu trong ngày hồng phúc này.

Cuối lễ, Đức cha, quý cha đã chụp hình kỷ niệm với các em Thêm Sức, với các anh chị giáo lý viên và Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Xin cầu chúc cho các em vừa lãnh nhận “Ấn Tín Chúa Thánh Thần” luôn hăng say học hỏi giáo lý, tiếp tục khám phá sự hiện diện và tác động của Ngôi Ba Thiên Chúa trong Giáo hội qua các bí tích. Từng ngày, từng giờ, luôn trau dồi và củng cố đức tin, để trở thành người Kitô hữu tốt, góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội ngày càng thăng tiến và tốt đẹp hơn.

Xin mời xem hình TẠI ĐÂY

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây