TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vinh Hương - Khai giảng các lớp giáo lý 2023

Chủ nhật - 08/01/2023 20:14 | Tác giả bài viết: Huuchanh VH |   640
Vào lúc 7g sáng nay, Chúa Nhật lễ Hiển Linh, ban Giáo Lý tổ chức khai giảng các lớp giáo lý phổ thông sau thời gian nghỉ hàng năm từ giữa Mùa Vọng.

Vinh Hương - Khai giảng các lớp giáo lý phổ thông 2023
 

Vinh Hương - Khai giảng các lớp giáo lý phổ thông 2023

 

Vào lúc 7g sáng nay, Chúa Nhật lễ Hiển Linh, ban Giáo Lý tổ chức khai giảng các lớp giáo lý phổ thông sau thời gian nghỉ hàng năm từ giữa Mùa Vọng. Ngoài các anh chị giáo lý viên và gần 600 giáo lý sinh từ các khối Sơ Cấp đến Vào Đời, còn có sự hiện diện đầy khích lệ của cha quản xứ Phaolô, cha phó xứ Gioan, ông chủ tịch HĐGX, đại diện hội Các Bà Mẹ Công giáo và đại diện BHG các giáo họ.

Mở đầu sau kinh khai mạc, anh trưởng ban giáo lý Giuse Nguyễn Hữu Phước trân trọng giới thiệu và cảm ơn sự hiện diện đầy khích lệ của quý cha và quý khách mời. Một giáo lý sinh khối Vào Đời thay mặt toàn thể thiếu nhi giáo xứ cảm ơn quí cha, quý phụ huynh và hứa quyết tâm học hỏi giáo lý, trau dồi và sống đức tin công giáo. Sau chúc mừng và nhắn nhủ ngắn gọn của quý cha và ông chủ tịch, buổi khai giảng kết thúc bằng hồi trống khai trường của cha quản xứ Phaolô.

Mở đầu thánh lễ cha quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho thiếu nhi giáo xứ biết học yêu mến Chúa Giêsu và sống niềm tin công giáo trong đời sống học đường, giữa bạn bè chưa biết Chúa, như một phương cách loan báo Tin Mừng hiệu quả.

Chia sẻ Tin Mừng hôm nay (Mt 2, 1-12), lễ Chúa Hiển Linh, cũng là Ngày Thiếu Nhi Truyền Giáo, cha Phaolô nhắc nhở thiếu nhi về bổn phận học hỏi, sống và loan báo Tin Mừng giữa đời thường, trong môi trường học tập của mình: "Sống và truyền bá Lời Chúa bằng cách nêu gương sáng trong việc chăm chỉ học hành, trau dồi đạo đức và yêu thương bạn bè cùng lớp, cùng trường, nhất là các bạn chưa biết Chúa". Để được như vậy, thiếu nhi cần "kiên trì chuyên chăm tham dự thánh lễ để đón nhận ơn Chúa qua bí tích Thánh Thể, chuyên chăm học giáo lý để thăng tiến đời sống đức tin và hun đúc lòng kính mến Chúa, yêu mến Giáo Hội và thương người".

Sau thánh lễ, thiếu nhi nhận phòng học và ổn định lớp, chuẩn bị cho năm học mới dưới sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên.

GL 01

 

 

GL 03

 

GL 04

 

GL 05

 

GL 09

 

GL 07

 

GL 08

 

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây