TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc: Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

Thứ bảy - 31/12/2022 22:18 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   797
Thánh lễ trọng thể kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và bóc Lộc Lời Chúa cho năm mới, trong tâm tình tạ ơn năm cũ đã qua và xin ơn bình an năm mới, cầu hòa bình cho thế giới.

Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh Lễ Maria Mẹ Thiên Chúa, tạ ơn và cầu bình an cho năm mới 2023


Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan hòa cùng Hội Thánh trong ngày đầu năm mới dương lịch, vào lúc 5g00, sáng Chúa Nhật ngày 01/01/2023, tại Nhà thờ Giáo xứ Phúc Lộc, đã có cơn mưa bất chợt, mưa không to lắm nhưng cơn mưa kéo dài kiểu mưa dầm, nhưng cộng đoàn vẫn sốt sắng đến tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ trọng thể kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và bóc Lộc Lời Chúa cho năm mới, trong tâm tình tạ ơn năm cũ đã qua và xin ơn bình an năm mới, cầu hòa bình cho thế giới. Thánh lễ do Cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự, phục vụ bàn thờ có thầy phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse có đôi lời chúc mừng gởi đến Cộng đoàn nhân ngày đầu năm mới dương lịch, chúng ta cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho nhân loại Đức Maria. Qua sự cầu bầu của Mẹ, chúng ta tin rằng Thiên Chúa sẽ tiếp tục ban muôn ơn lành cho nhân loại và thế giới trong năm mới này. Với niềm tin tưởng đó, giờ đây chúng ta cùng dâng lên Chúa và Mẹ Maria ngày đầu năm Dương Lịch, chúng ta hãy xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho mỗi người chúng ta được an vui hạnh phúc, mạnh khỏe xác hồn, nhất là luôn có lòng mến Chúa và yêu tha nhân như Mẹ, để năm mới này tràn đầy tình thương và lòng nhân ái nơi môi trường và cuộc sống của chúng ta. 

Cha Chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho thân nhân và những linh hồn đã qua đời luôn được bình an trong tình yêu thương của Chúa và Mẹ Maria, và đồng thời cũng kêu gọi cộng đoàn dâng mình cho Đức Mẹ Maria. Đặc biệt, cầu nguyện cho cố Đức Giáo Hoàng Bennedicto XVI vừa qua đời hôm qua ngày 31/12/2022.

Tin Mừng (Lc 2, 16-21) “Họ đã gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi… và tám ngày sau người ta gọi tên Người là Giêsu”.

Thánh Lễ hôm nay, cùng với toàn thể Giáo Hội, chúng ta hân hoan mừng lễ Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa.

Nếu các tước hiệu khác nơi Mẹ Maria, Giáo Hội muốn biểu dương công đức ưu việt nơi Mẹ, thì với danh xưng Mẹ Thiên Chúa, Giáo Hội muốn đề cao uy quyền của Mẹ Maria trong vai trò là thân mẫu Thiên Chúa. Bởi vì ngay khi đáp lại lời Thiên Chúa qua tiếng “xin vâng”, Mẹ đã đón nhận, cưu mang và sinh hạ Đấng Cứu Thế, Ngài là Hoàng Tử Hòa Bình, đã đến chuộc tội nhân loại, làm cho Trời – đất kết chữ tình; xe chữ đồng; là chiếc cầu nối liền giữa trời và đất; đem lại sự bình an và giao hòa giữa con người với Thiên Chúa.

Chính vì uy quyền độc nhất vô nhị nơi Mẹ Maria bắt nguồn từ Thiên Chúa, nên Giáo Hội cũng chọn ngày này để cầu nguyện cho hòa bình trên khắp thế giới khi mời gọi con cái mình hướng về Mẹ Maria là Nữ Vương Hòa Bình, để cầu nguyện cho nhân loại được an bình thư thái.

Mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa hôm nay, chúng ta hãy biết noi gương Mẹ, để suy đi nghĩ lại trong lòng những ân huệ của Thiên Chúa và những biến cố trong cuộc đời cũng như xã hội, từ đó, biết xắn tay áo lên và hành động vì một nền hòa bình đích thực.

Mong sao, sau khi dâng Thánh lễ, mỗi người ra về với tâm tình đổi mới, đổi mới tư duy, đổi mới phương cách, đổi mới hành động. Đổi mới trong sự vâng phục Thiên Chúa. Đổi mới trong sự hài hòa thiên nhiên. Đổi mới trong sự hy sinh, quên mình. Có thế, lòng chúng ta mới thực sự vui mừng phấn khởi như các mục đồng xưa, để ra đi loan báo tin mừng, tin vui, tin bình an của Hoàng Tử Hòa Bình cho mọi người.

Lạy Mẹ Maria, trong ngày đầu năm mới này, chúng con xin dâng năm sống mới của từng người cho Mẹ, xin Mẹ che chở, cầu thay nguyện giúp, để cho chúng con được an bình thư thái.

Xin Mẹ giúp chúng con biết noi gương Mẹ, luôn suy gẫm Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống, để Lời của Chúa là cội nguồn bình an được sinh hoa kết qủa dồi dào trong lòng mỗi người chúng con. 

Lạy Mẹ Thiên Chúa, xin dạy chúng con biết lắng nghe và chiêm ngắm những biến cố Chúa gửi đến cho chúng con trong cuộc sống để tìm ra Thánh Ý Chúa. Và khi đã tìm thấy, xin cho chúng con biết tuân phục như Mẹ dù cho Thiên Ý có ngược hẳn với ý chúng con.

 

 

 

 

 


 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây