TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng mừng Lễ Mẹ Thiên Chúa

Thứ bảy - 31/12/2022 22:50 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   499
Trong bầu khí hân hoan ngày đầu năm Dương lịch 2023, vào lúc 5 giờ Chúa nhật, ngày 01.01.2023, giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng cử hành Thánh lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng Lễ Mẹ Thiên Chúa

TH 010123a

 

Trong bầu khí hân hoan ngày đầu năm Dương lịch 2023, vào lúc 5 giờ Chúa nhật, ngày 01.01.2023, giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng cử hành Thánh lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.

Thánh lễ trọng thể do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự, đồng tế có cha Giuse Trần Hữu Hoan và thầy phó tế Augustinô Phan Minh Danh cùng hiệp tế.

Thánh lễ Mẹ Thiên Chúa cũng là quan thầy của 1 Giáo họ trong Giáo xứ đã chọn tước hiệu Maria Mẹ Thiên Chúa làm bổn mạng cho giáo họ, hôm nay giáo họ cũng hân hoan mừng lễ.

Khởi đầu, cha chủ tế Giuse đã làm phép tượng Mẹ Thiên Chúa cho Giáo họ Maria tại hang đá trước tiền sảnh nhà giáo lý, sau đó kiệu tượng Đức Mẹ tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ trong cơn mưa mùa xuân bất chợt đổ xuống như dấu chỉ niềm vui và sự bình an trong năm mới mà loài người sẽ được hưởng qua bàn tay từ mẫu của Đức Maria Mẹ Thiên Chúa.

Đầu lễ, cha chủ tế nói lên ý nghĩa của ngày đầu năm, ngày chúng ta họp nhau dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và xin Ngài gìn giữ và chúc lành trong năm mới. Hôm nay cũng là ngày Giáo hội dành đặc biệt để tôn vinh Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ của vua Hòa Bình, đồng thời ngài thông báo về sự ra đi của Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI vào thứ Bảy ngày 31 tháng 12 năm 2022, ở tuổi 95, và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cố Giáo Hoàng, xin Chúa thương cho ngài được cùng Mẹ Maria hưởng mùa xuân bất diệt trong nước Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế Giuse đã nhấn mạnh thời gian là của Thiên Chúa. Chỉ có Ngài là chủ, là quản lý, sở hữu được thời gian. Do đó thời gian là quà tặng cao quý mà chỉ có Thiên Chúa đã ban cho loài người.

Đức Maria không chỉ là Mẹ của Chúa Giêsu mà còn là Mẹ của chúng ta. Khi sinh Chúa Giêsu, Mẹ đã trao ban sự sống đời đời cho cả thế giới vì Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ trần gian.

Đức Maria đã sinh hạ Vua Hòa Bình, nên ngày hôm nay chúng ta hãy dâng thế giới cho Mẹ, xin Mẹ bảo trợ cho thế giới được hòa bình, và muốn thế giới hòa bình thì tâm mỗi người phải tĩnh. Vì vậy. Chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria, luôn lắng nghe thực thi lời Chúa, để phụng sự Thiên Chúa và phụng vụ anh em.

Kết thúc, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy lắng đọng lòng mình trong những giây phút linh thiêng của ngày đầu năm để dâng lên Chúa những lời tạ ơn. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho cha trong những ngày cha đang chuẩn bị tâm hồn mừng 25 năm hồng ân Linh mục và cùng dâng lời tạ ơn với cha vì thánh chức linh mục và muôn vàn ơn riêng Chúa đã ban cho cha.

 

 

 

 


 

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/G4X7UThgtcmt1fpu8

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây