TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Canh thức Giáng Sinh tại Khuê Ngọc Điền

Thứ tư - 28/12/2022 01:35 | Tác giả bài viết: Giuse Nguyễn Công Thắng |   1037
Vào lúc 19g ngày 24.12.2022, giáo họ Khuê Ngọc Điền tổ chức Canh thức Giáng Sinh đón mừng Chúa Hài Đồng.

Canh thức Giáng Sinh tại Giáo họ Khuê Ngọc Điền

 

Vào lúc 19g ngày 24.12.2022, giáo họ Khuê Ngọc Điền tổ chức Canh thức Giáng Sinh đón mừng Chúa Hài Đồng. Chủ đề: "Củng cố sự hiệp thông trong gia đình". Về tham dự, có Cha Phêrô Lê Minh Anh, Quý Sơ dòng NVHB, Quý Chức Ban Hành Giáo và đông đảo bà con giáo dân cũng như lương dân đến từ các buôn làng trong khắp huyện Krông Bông.

Đây là lần đầu tiên buổi hoan ca Giáng Sinh được tổ chức trang trọng tại Khuê Ngọc Điền. Rất nhiều người đã đến khuôn viên nhà nguyện từ sớm để chiêm ngưỡng Hang đá Noel lung linh sắc màu và chứng kiến một sự kiện đặc biệt sắp diễn ra ở đại ngàn Chư Yang Sin.

Khuê Ngọc Điền từng được gọi là “đất thép” thuộc huyện Krông Bông, vùng núi Chư Yang Sin cao nhất Đăk Lăk. Khuê Ngọc Điền cũng là cánh đồng truyền giáo mênh mông của Giáo phận Ban Mê Thuột. Ngày 28.10.2017, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Giám mục Giáo phận, đã ra Văn thư số 69/17 thành lập Giáo họ Khuê Ngọc Điền, trực thuộc giáo xứ Đông Sơn, Giáo hạt Giang Sơn.

Gọi là cánh đồng truyền giáo mênh mông, bởi Giáo họ Khuê Ngọc Điền bao gồm thị trấn Krông Kmar, xã Khuê Ngọc Điền, xã Hòa Lễ, Hòa Phong, Hòa Sơn, xã Yang Mao, xã Cư Đrăm, Cư Pui, Cư Ty,… Trước đây, Giáo họ phải mượn nhà của ông Nguyễn Cao Thắng (TDP 8, thị trấn Krông Kmar) làm địa điểm quy tụ nhau thờ phượng Chúa. Nay, nhờ Ơn Chúa, các tín hữu đã chung tay xây dựng được ngôi nhà nguyện nhỏ tại thôn 5, xã Khuê Ngọc Điền. Giáo họ có 484 gia đình, 1884 nhân danh ở rải rác trong thị trấn, các xã, các buôn làng thuộc huyện Krông Bông (Theo thống kê năm 2022 của VP.TGM). Hàng tuần đều có các Cha ở Giáo xứ Đông Sơn vào dâng Thánh lễ, ban các bí tích và chăm sóc đời sống đạo cho các tín hữu.

Mừng Chúa Giáng Sinh -2022, nguyện xin Ánh Sáng Cứu Độ lan tỏa trên khắp cánh đồng truyền giáo nơi đây. “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, và bình an dưới thế cho người thiện tâm” (Lc 2, 14). 

 

 

 

 


 

HÌNH ẢNH

Giuse Nguyễn Công Thắng

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây