TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ánh Sáng và Bóng Tối

Thứ năm - 19/10/2023 05:11 |   264
Nơi nào có ánh sáng, thì ở đấy bóng tối phải lùi lại. Nơi nào bị bóng tối bao trùm vây kín thì ở đấy, hãy chiếu dù chỉ một tia sáng vào, bởi tức khắc sẽ có đường đi.

ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI

tbd 191023b


Nơi nào có ánh sáng, thì ở đấy bóng tối phải lùi lại. Nơi nào bị bóng tối bao trùm vây kín thì ở đấy, hãy chiếu dù chỉ một tia sáng vào, bởi tức khắc sẽ có đường đi. Đã bao giờ trong cuộc sống, bạn phải giằng co một lần giữa ranh giới của ánh sáng và bóng tối chưa? 

Như một quy luật tự nhiên, khi mặt trời lên cao thì màn đêm sẽ phải nhường chỗ. Nhìn lại trong cuộc đời chúng ta, ánh sáng được nhìn thấy là những thứ giá trị tốt đẹp, là vẻ đẹp của Chân Thiện Mỹ mà mỗi người chúng ta vẫn hằng hướng đến. Còn bóng tối - nơi góc khuất của cõi lòng của con người, là những thói hư tật xấu, những bóng đen u ám chỉ chờ chực khi chúng ta ngã xuống mà bao trùm lên chúng ta. Khi con người hướng trái tim của họ về nơi có ánh sáng, thì tự khắc những bóng tối trong cuộc đời họ sẽ phải bị đẩy lùi và tan đi. Trong nhịp chảy vội vã và hỗn loạn của cuộc sống, chúng ta dễ dàng đi vào ngõ tối, chúng ta như bị hoàn cảnh đẩy vào những hẻm tối đầy nguy hiểm rình rập. Bản thân lúc ấy nhanh chóng trở nên mất phương hướng, lạc lối, hoảng sợ và thậm chí sa chân vào những nơi sình lầy, đôi khi chúng ta còn bị mắc kẹt tại đó mà không tìm cách để thoát ra được. Ánh sáng không tự nhiên mà chiếu rọi vào cuộc đời của chúng ta, nhưng là do chúng ta tự hướng tầm nhìn của mình để tìm kiếm. Cũng thế, những giá trị đạo đức, giá trị tốt đẹp không tự nhiên mà xuất hiện với một ai đó, nhưng trước hết là do góc độ nhìn cuộc sống của họ. Liệu bạn sẽ nhìn cuộc sống bằng lăng kính của ánh sáng hay bóng tối mịt mờ? Hãy hướng lòng về nơi có mặt trời, khi đấy bóng tối tự khắc sẽ phải ng lại sau lưng bạn. 

Để nói về đời sống tín hữu, thì đây cũng không phải một điều ngoại lệ. Đức Tin con người được chiếu sáng bởi ánh sáng tình yêu của Đức Kitô. Nếu không có thứ ánh sáng đấy, thử hỏi liệu rằng con người có đủ sức mạnh và can đảm để bước qua bóng tối của ma quỷ chăng? “Ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. Quả thật, ai làm điều ác thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách. Những kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: Các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa”. (Ga 3, 19-21). Sống hướng về ánh sáng đâu chỉ là sống chính trực, sống ngay thẳng, nhưng còn là sống và hành hành động trong thánh ý của Thiên Chúa. Hãy để ánh sáng của Đức Tin và từ ơn trên ban xuống đẩy lùi bóng tối cám dỗ trong tâm trí của chúng ta. Để từ đó, dưới thứ ánh sáng rực rỡ ấy mà tỏ cho muôn dân thấy hình hài Đức Kitô nơi chúng ta.

Mỗi sớm mai khi thức dậy, hãy nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân từ ban ánh sáng xuống tâm trí chúng ta, để một ngày mới của chúng ta được sống và làm việc trong Đức Kitô. Ánh sáng hay bóng tối? Đó là lựa chọn và câu trả lời riêng mà mỗi chúng ta phải tự đưa ra trong chặng đường của chính mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây