TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVI Thường Niên -Năm B

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-43.45.47-48)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 26 Thường Niên -B

Thứ tư - 18/09/2024 07:55 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   195
Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 26 Thường Niên năm B.
Bài hát cộng đồng Chúa nhật 26 Thường Niên -B

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN NĂM B

 
WHĐ (18/9/2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 26 Thường Niên năm B.
 
 

Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý

CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN NĂM B

CA NHẬP LỄ:

1/ Ca Nhật Lễ (Tuần XXVI Thường Niên)

ĐK. Chúa đã đối xử công bình với chúng con, vì chúng con đắc tội với Chúa. Nhưng vì danh thánh hiển vinh Ngài, xin theo lượng từ bi hải hà mà đối xử với chúng con.

1) Phúc cho người bền tâm đi theo nẻo chính, luôn luôn giữ điều răn Chúa. Không chút ác tâm, nhưng luôn mê mải tìm kiếm Chúa. Nguyện ước con đừng trệch lối, sai đường.

2) Cảm tạ ơn Ngài cho con đây hiểu biết, tuân theo huấn lệnh cao quý. Con mãi sướng vui khi luôn theo đuổi đường lối Chúa, mở mắt tinh tường nhìn giới răn Ngài.

3) Chúa biểu lộ quyền năng vô biên của Chúa khi tha thứ và thương xót. Xin giúp chúng con hang say theo đuổi điều Chúa hứa, để đáng thông phần sự sống muôn đời.

 

2/ Về Đây Họp Mừng

ĐK. Từ muôn phương chúng con đã về. Hợp tiếng chúc khen Danh Cha với cả tâm tình. Đoàn con nay thiết tha nguyện cầu. Nguyện xin Chúa ban muôn ơn xuống cho muôn người.

1) Đoàn con nay đã về, về gặp nhau hợp mối tình thân. Để cùng dâng về Chúa từ nhân khúc ca tri ân.

2) Đoàn con nay đã về, người mừng vui hạnh phúc thỏa thuê. Người sầu đau lệ ướt tràn mi vẫn chung tâm tình.

3) Đoàn con nay đã về, lời nguyện xin cùng góp cùng dâng. Hằng cầu mong tình Chúa dủ thương xuống cho mưa hồng.

4) Lời thơ ôi ngát tình một bài ca hòa khắp trời xanh. Này đoàn con hợp tiếng mừng vui hát cho muôn người.

 

3/ Con Tới Nguồn Vui

ĐK. Con tới nguồn vui, tới bàn thờ Chúa mạch sống muôn đời. Tiếng hát vang thánh đường, hòa ca chín tầng mừng danh Chúa Trời! Con tới đợi trông Chúa dẫn đoàn nai tìm về suối trong, cho vui sướng no lành, ca khắp muôn dân lòng Cha khoan dung.

1) Cánh tay Cha phù con oai linh. Xuống cho con tia sáng quang minh soi lối mịt mờ. Hướng đưa con về trên núi thánh.

2) Ôi hân hoan vui sướng tung hô lòng Cha chí từ! Cất tiếng ca, đàn con say sưa. Chúa sai Thiên thần chở che con đi tới bàn thờ, để con vui mừng dâng Thánh lễ.

3) Như muôn dân trông đến Sion, lòng con hướng về, hướng tới Cha là nguồn Cứu Thế! Cứu cho con khỏi ách Satan, khỏi kẻ nghịch thù, để con vui mừng dâng Thánh lễ.

 

CA TIẾN LỄ:

1/ Xin Dâng Lên Chúa

1) Xin dâng lên Chúa này bánh ngon sạch tinh, kết nên từ đồng lúa mênh mông, là hồng ân Chúa ban cho đời. Xin dâng lên Chúa này ly rượu thơm nồng, kết nên từ lao công con người. Nguyện dâng hết cho Ngài.

2) Xin dâng lên Chúa người khổ đau, hèn yếu, những ai còn phải sống cô đơn bị bỏ rơi sống trong đau buồn. Xin dâng lên Chúa người sống trong bất hạnh, những ai còn phải sống lao nhọc. Nguyện dâng hết cho Ngài.

ĐK. Này đoàn con hát lên chúc tụng Thiên Chúa Chí Tôn. Chúa là Vua Đất Trời, Ngài là Vua trên các vua. Này đoàn con hát lên chúc tụng Thiên Chúa Chí Tôn. Chúa là Vua chúng con, nguyện dủ thương ban ngàn phúc ân.

 

2/ Hiến Lễ Đời Con

1) Tiến dâng Cha đây hiến lễ đời con, bánh thơm ngon tình chung ly rượu nồng. Cả tấm lòng dệt bài thơ ước mong. Ước mong sao được nên như lòng Cha, giữa phong ba tình yêu không nhạt nhòa. Để con là cánh hoa ươm hương tình Cha.

2) Tiến dâng Cha đây tiếng hát lời ca, với hương hoa tỏa lan trên bàn thờ. Đã gói trọn lòng son của con thơ. Khấn xin Cha tỏa ánh sáng trời mơ, dẫn con luôn vượt qua trên nẻo về. Vẹn câu thề sáng trong tấm lòng thủy chung.

ĐK. Cùng hòa lên khúc yêu thương ngày mới, ngời sáng trong ân tình Chúa ngàn nơi. Nguyện kết liên cuộc đời khối tình này, để con nên lễ dâng trong từng ngày.

 

3/ Từng Giọt Rượu

ĐK. Đây từng giọt rượu quý, bánh này từng tấm sạch tinh, đoàn con dâng kính với trót cả tâm tình. Bên hàng bạch lạp cháy, ngút ngàn lượn khói trầm hương tỏa bay muôn hướng bát ngát cả thiên đường.

1) Đây tấm bánh tinh tuyền kết thành bởi ngàn muôn hạt miến. Chúng con hiệp nhau đây dâng tiến, tha thiết một niềm yêu Chúa thôi.

2) Cầu mong Chúa thương nhìn chén rượu bởi chum nho mọng chín. Tiến dâng để xin ơn trung tín, đi suốt đường trần luôn vững tin.

 

CA HIỆP LỄ:

1/ Cũng Một Kiếp Người

1) Cũng một kiếp người, có người đi tìm chân lý. Cũng một kiếp người, có người hoang phí thời gian. Cũng một kiếp người, có người nghèo khó gian nan. Cũng một kiếp người, có người quyền thế cao sang.

2) Cũng một kiếp người, có người sa lầy tội lỗi. Cũng một kiếp người, có người ngay chính bình an. Cũng một kiếp người, có người hạnh phúc vui tươi. Cũng một kiếp người, có người buồn chán than van.

3) Cũng một kiếp người, có người công bình bác ái. Cũng một kiếp người, có người gian dối đảo điên. Cũng một kiếp người, có người gặp gỡ anh em. Cũng một kiếp người, có người đời sống cô đơn.

ĐK. Xin cho con sống trọn kiếp người giữa cuộc đời nổi trôi và yếu đuối. Xin cho con yêu thương mọi người, biết quên mình phục vụ anh em.

 

2/ Lời Ca Cảm Mến

1) Chắp đôi tay nguyện cầu cùng Chúa, Đấng Yêu Thương. Nơi thánh cung nhiệm mầu con gục đầu tựa nương bên Chúa, ngỏ hết những tâm tư bao vui buồn với những mong chờ, khẽ thân thưa từng lời chuyện đời người dãi dầu tháng năm.

2) Chính tay uy quyền Ngài đã đưa lối con đi, dang cánh tay hùng mạnh bao bọc hoài cả sau lẫn trước. Dù đến mãi nơi đâu luôn có Ngài ở trước con rồi. Chúa yêu thương chẳng rời thề một lòng suốt đời chẳng quên.

3) Tác sinh con vào đời Ngài đã biết tâm con. Con nghĩ suy điều gì, con làm gì Ngài đã thấu suốt. Ngài biết rõ con đây khi môi miệng chưa thốt nên lời. Quá cao sâu diệu vời tình của Ngài mãi hoài đỡ nâng.

ÐK. Dâng Ngài lời cảm mến luôn mãi không ngơi, qua bao tháng ngày phúc ân con lãnh nhận. Xin dệt cuộc đời con như lễ yêu thương. Yêu, yêu suốt đời khối tình của Ngài.

 

3/ Con Không Xin

1) Con không xin bạc vàng làm hoen ố đôi tay. Con không cầu danh vọng làm hư mất lương tri. Khi con kêu khấn Ngài nghe tiếng con van nài. Con xin lấy máu hồng dâng hiến tế hôm nay. Con không xin ngọt bùi tìm quên lãng chua cay. Con không cầu yên hàn vùi sâu những thương đau. Khi lâm cơn khốn cùng xin giữ con kiên cường. Trong giông tố bão bùng con vững bước ung dung.

2) Con không ước mơ tìm, tìm hạnh phúc mong manh. Không ham hưởng an nhàn mà chối bỏ hy sinh. Xin cho con tháng ngày hằng lắng nghe lời Ngài. Luôn mãi đến suốt đời lòng mến Chúa khôn vơi. Con đi trong cuộc đời đầy những nỗi gian nan. Con thấy rồi giới hạn đời sao quá mong manh. Xin cho con biết tìm, tìm Chúa nơi gian trần. Luôn mãi đến suốt đời lo mến yêu mọi người.

ÐK. Có Chúa dẫn soi đường, con đâu có lo gì. Bao nhiêu cơn giông tố, vững niềm tin ra đi. Con luôn luôn chúc tụng bằng trái tim rung động. Tin yêu luôn kiên vững, có Ngài đâu lẻ loi.

 

CA KẾT LỄ:

1/ Bài Ca Hiệp Hành

ĐK. Cùng đi theo Chúa, muôn người bước chung nhịp Chúa đưa. Và luôn được Chúa lắng nghe mong từng người đáp thưa. Xin thật lòng chia sẻ trí tâm thông hiệp với Hội Thánh. Xin Chúa giúp chúng con biết tìm theo ý Ngài.

1) Trong tương quan với Chúa cũng như là với nhau, luôn luôn gặp gỡ, luôn luôn lắng nghe, cùng nhau phân định. Đó là những việc chúng con phải làm để hiệp hành cùng sống đức tin và loan báo Tin Mừng. 

2) Trong yêu thương bác ái hết mọi người chúng con luôn luôn hiệp thông tham gia sứ vụ Hội Thánh nơi nơi. Ghi lời Chúa dạy, lắng nghe Thánh Thần, cùng một lòng mà đi với nhau làm thế giới tươi màu. 

3) Bên nhau trông lên Chúa, chúng con cùng đứng đây, xin Thánh Thần Chúa soi cho chúng con chọn đúng con đường. Chúng con yếu hèn, tối tăm, lỗi lầm. Nguyện Lời Ngài dìu đưa chúng con cùng chung bước lữ hành.

 

2/ Đi Theo Chúa

ĐK. Cùng đi theo Chúa sướng vui chan hòa.

1) Đường đi gian nguy nhưng có Chúa đi, lòng vui mien man theo nguồn ánh sáng.

2) Trần gian say mê hương sắc luyến yêu, vượt qua ta đi giữ trọn chữ hiếu.

3) Đoàn ta hân hoan gieo sáng Phúc âm, tràn lan muôn nơi một nguồn sống mới.

4) Đời bao đau thương nhưng có mến thương làm cho nhân gian vui đời ánh sáng.

 

3/ Nợ Tình Thương

ÐK. Anh em chớ mắc nợ (i) nhau điều gì. Trừ ra tình thương mến. Vì tình thương là luật Chúa thiện toàn.

1) Tình yêu thương Chúa ta hằng luôn liên kết mọi tâm hồn nên một thân duy nhất.

2) Vì anh em bốn phương hiệp thông như lá ngành muôn màu trong một cây nho quí.

3) Luật yêu thương Chúa ban hãy luôn ghi nhớ và tuân hành, luôn dịu khoan dung thứ.

4) Tình yêu thương thiết tha vượt qua bao đố kỵ căm thù, vui buồn chung chia sớt.

5) Còn chi êm ấm hơn cuộc anh em sống vui kết đoàn trong tình yêu chan chứa.

6) Hãy noi gương Chúa ta Ngài yêu thương hiến trọn thân mình cho đoàn con dương thế.

7) Vì muôn dân khắp nơi cùng trông mong phúc thật trên trời, chung niềm tin yêu Chúa.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây