TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Em rồi sẽ là Ma Soeur!

Thứ hai - 10/07/2023 07:24 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   334
Sẽ luôn nguyện cầu cho em giữ mãi tấm lòng trong, phục vụ Chúa nơi những người nghèo khổ.
tieng goi(2)
tieng goi(2)
Em rồi sẽ là Ma Soeur!




Thế là em đã rời xa mái trường của thời sinh viên. Em bước vào một đời sống mới, một cuộc đời mà em chưa bao giờ nghĩ tới. Con đường vào tu.

Bỏ lại con đường, để lại một người. Người con trai ấy nhìn em với lòng yêu, ngày em nói em vào tu. Nhớ không em, những buổi chiều dạo phố, trời mưa hay nắng nhẹ, cầm tay nhẹ nhàng dạo bước. Em rồi sẽ tu, người con trai ấy bước vào đời.
Em nói, cuộc đời em dành cho nhiều người, những người em đã gặp trên phố mỗi lần đi dạo. Người con trai đó đứng nhìn em trò chuyện cùng người bán vé số dạo, cười nói cùng các me bán hàng rong, chuyện trò hồn nhiên với bác xe ôm. Người con trai đó ngưỡng mộ em khi em vào quán, em chẳng bao giờ quên cám ơn với những em tiếp viên. Em kể về một thời thuở đầu sinh viên cũng bưng bê như thế, mỗi đứa một hoàn cảnh. Em bao dung với nhiều người vì em đã từng trải qua những nhọc nhằn cuộc sống như họ.
Người con trai đó bên cạnh em cứ ngỡ đang ở bên thiên thần dưới thế. Em nhẹ nhàng và thanh thoát, em thông minh và dí dỏm. Em đoan trang và luôn giữ nét thanh nhã. Bên êm, người con trai đó tự hào vì có em bên cạnh, luôn cảm thấy lòng vui, thêm sức hăng hái nhiệt thành góp sức cho đời. Cảm ơn Chúa đã ban cho người em gái tuyệt vời.
Em luôn đến nhà thờ khi dự lễ, khi gạo bài ôn thi. Em ngồi dưới chân Đức Mẹ, em vừa đọc kinh vừa suy ngắm nét đẹp thiên nhiên. Người con trai đó bỗng nhớ vần thơ: “Nhìn nắng hàng cau mới lên – Vườn ai mướt qúa xanh như ngọc” (Đây thôn Vĩ Dạ - Hàn Mặc Tử). Người con trai đó cũng theo em tới nhà thờ, thầm ước ngày nào đó cùng em sánh đôi nguyện cầu Chúa chúc phúc.
Người con trai đó bên cạnh em mà lòng thấy niềm vui, an lòng như đôi bạn thân, như một buổi chiều giữa mây và nắng, cả hai cùng hoà quyện của một chiều êm. Người con trai đó biết sẽ có một ngày em sẽ đi. Những kỷ niệm êm đềm sẽ còn mãi, để cả hai cùng bước sang trang. Sẽ không là sánh đôi chung bước, nhưng vẫn cùng một hành trình đi tìm chân lý tình yêu vĩnh cửu.
Em là vẻ đẹp hồn nhiên, là mây trắng giữa trời xanh. Em của vẻ đẹp tinh khôi, nguyện cầu dành cho Chúa một đời hiến dâng. Có lẽ tình người dưới thế sẽ đẹp vì có em tô điểm cho đời. Có lẽ tình yêu sẽ thêm tươi xinh cho tình yêu nhân thế, vì có em dâng tình trời bao la. Có lẽ người con trai ấy sẽ bước tới với người con gái khác bằng cả khối tình yêu, điểm tô cho gia đình thánh thiện.
Rồi ngày chia tay cũng đến, em tay túi xách vào dòng, người con trai ấy đứng trước cửa tạm biệt em với cõi lòng bình yên. Tình yêu của em dành cho Thượng Đế, tình bạn của em vẫn dành cho người con trai ấy. Em bước vào nhà dòng với khuôn mặt tươi vui thánh thiện, người con trai ấy đứng ngoài cổng với niềm hy vọng vươn cao đạt thành.
Con đường đi tới, người con trai ấy vẫn sẽ ngắm nhìn em trong chiếc áo dòng em sẽ mặc. Sẽ luôn nguyện cầu cho em giữ mãi tấm lòng trong, phục vụ Chúa nơi những người nghèo khổ.
Người con trai ấy dù có đi xa vẫn nhận ra em nơi người bán hàng rong, nơi những em đang tiếp viên các quán, vẫn nhận ra em bên những bác xe ôm, bên cạnh người nghèo khổ. Hình ảnh của em trong kinh nguyện của đời hiến dâng thêm sức cho người con trai ấy bươn trải với đời, giữ vững đời sống gia đình thuỷ chung.
Người con trai ấy là ai đó đang giữa dòng đời?
L.m Giuse Hoàng Kim Toan 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây