TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ít lâu nữa!

Thứ tư - 25/05/2022 07:16 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   761
Từ ngữ ít lâu nữa, gây nhiều thắc mắc, bao lâu là bao lâu? Thời gian thực tế hay chỉ là cách nói xuyên thời gian, không gian?
Ít lâu nữa!

Ít lâu nữa!


 Từ ngữ ít lâu nữa, gây nhiều thắc mắc, bao lâu là bao lâu? Thời gian thực tế hay chỉ là cách nói xuyên thời gian, không gian?

Ban đầu các môn đệ nghĩ rằng thời gian ít lâu nữa là thời gian thực tế. Các ngài và cộng đoàn đầu tiên như trình thuật: “Các tín hữu chuyên cần nghe các Tông Đồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh, và cầu nguyện không ngừng. Mọi người đều kính sợ, vì các Tông Đồ làm nhiều điềm thiêng dấu lạ. Tất cả các tín hữu hợp nhất với nhau, và để mọi sự làm của chung. Họ đem bán đất đai của cải, lấy tiền chia cho mỗi người tuỳ theo nhu cầu.” (Cv 2, 42 – 44)

Thế nhưng, chờ hoài Chúa không đến như các ngài nghĩ. Các ngài đã hiểu ra đó là Chúa đến theo cách xuyên thời gian, không gian. Chúa luôn luôn ở cùng các ngài như đã hứa: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” (Mt 28, 19 – 20).

Cuộc sống chúng ta, đôi khi sống, chỉ biết sống mà quên Chúa đang ở cùng. Quên điều chính yếu nên cuộc sống cứ theo ý riêng giải quyết. Chúng ta làm việc bằng những cố gắng của mình, nhưng đừng quên tất cả đều trông cậy nơi Chúa. “Không thần lực phù trợ kẻ phàm nhân cát bụi thật chẳng có điều chi mà không là tội lỗi” (Ca tiếp liên lễ Chúa Thánh Thần). Chúa Thánh Thần làm cho Chúa Giêsu hiện diện, ở cùng chúng ta, Chúa cùng lao công vất vả với chúng ta, Chúa cùng suy nghĩ, lo âu, Chúa cùng cho chúng ta nghỉ ngơi, dưỡng sức, ban thêm thần lực mới cho chúng ta.

Nhận ra đời sống thường ngày có Chúa ở cùng, chúng ta vui sướng, hạnh phúc. Có Chúa là niềm vui, là nơi nương tựa, là nơi nhẹ gánh công việc mưu sinh, nơi vực dậy khi vấp ngã. Dù chúng ta thế nào chăng nữa, Chúa ở cùng xuyên thời gian, không gian, Người có ở đó với chúng ta.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây