TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mảnh vụn trong đời

Thứ tư - 03/08/2022 11:04 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   665
Những mảnh vụn mang nhiều hạnh phúc như chỉ mảnh vụn bánh bà goá xin Chúa là cả một hồng ân.
Mảnh vụn trong đời

Mảnh vụn trong đời


 
 
Có những mảnh vụn rơi trong đời bỗng nhặt lại mang nhiều giá trị. Có những mảnh rơi nhưng chẳng bao giờ mất. Những mảnh vụn mang nhiều hạnh phúc như chỉ mảnh vụn bánh bà goá xin Chúa là cả một hồng ân.
Một hôm tại hải ngoại, tình cờ trong siêu thị Cosco, một người chạy lại chào: “Anh ơi có nhận ra mình không?” Rất bỡ ngỡ, làm sao người này biết mình, đang ngơ ngác, người kia liền nói: “Anh ơi, ngày xưa ở sân trường Đại học đó, em có ngồi với anh trong nhóm bạn, rồi quen nhau!” - “Ủa, vậy hả, Ấy đó hả, trời ơi bốn mươi năm rồi còn gì!” Niềm vui bất chợt nhận ra nhau giữa nơi không ngờ, bao nhiêu kỷ niệm tuôn trào về. Hẹn nhau ở nhà người bạn, rồi nối lại bạn bè cũ, những tình bạn xưa. Ừa mảnh vụn dấu yêu trong đời bỗng nhặt lại được ngày vui tràn đầy.
Lục lọi lại những tấm hình cũ, bỗng nhặt ra những tấm hình trắng đen ngày xưa, khuôn mặt tròn, đôi mát trong veo, hồn nhiên tươi cười. Rồi những ngày tháng cũ qua đi, gần sáu mươi năm nhìn lại, ôi sao bây giờ mình đã đầy bụi bặm, gầy đen. Ký ức của thời thơ ấu, lớn lên trong ngôi nhà thân thương, bạn bè lối xóm, tắm sông, câu cá, đá banh, thả diều, rong chơi và làm ruộng vườn. Những ký ức xưa như những mảnh vụn sao mến thương. Đã qua rồi nhưng nào quên! Vì đó là hành trang đi vào cuộc đời.
Có những mảnh vụn trong đời sao nhớ thương, làm đầy tràn cuộc sống với đầy bất ngờ, nhất là ngày nào đó về lại Thánh Đường xưa, một thời thơ ấu lớn lên, chịu bao bí tích trong đời. Nhớ từng chỗ ngồi, nhớ từng gốc cây, từng nét mặt xưa thân ái. Bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu ấm lòng mỗi khi về lại Thánh Đường xưa. Một thời để ý hết cô này đến cô khác, nào có chăm chú nguyện kinh, cầu nguyện như vần thơ: “Lần giở trang kinh, bóng em hiện về từng con chữ”. Nhớ nhiều lắm những mảnh vụn của ngày xưa, dù ngày ấy vui chơi nào có hiểu nhiều gì đâu, nhưng Chúa thương vẫn đong đầy kỷ niệm ngày vui hồn nhiên.
Cảm động ngất ngây, Chúa ban cho bao mảnh vụn hạnh phúc, những mảnh vụn ngày xưa bây giờ nhặt lại thấy thương, thấy quý. Cảm tạ hồng ân Chúa thương xót như bà goá chỉ xin những mảnh vụn từ bàn ăn chủ rơi xuống, thế là hạnh phúc!
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây