TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Những Miếng Vàng Cuộc Đời!

Chủ nhật - 06/08/2023 18:49 | Tác giả bài viết: Phê-rô Trần Văn Tú |   414
Miếng vàng bốn số 9 mà cuộc đời tặng bạn, đó là khi bạn bước vào lứa tuổi 24.

Những Miếng Vàng Cuộc Đời!

tbd 070823a

 

Khi tuổi đời bạn chạm ngưỡng hai mươi bốn, bạn sẽ nhận được một miếng vàng mà không phải bỏ tiền mua hay chuộc lại bằng bất cứ giá nào. Câu chuyện tưởng đùa mà thật! Vàng này không phải hạng xoàng nhé! Vàng những bốn số chín (9999) xịn sò hẳn hoi!

Vậy nhận nó bằng cách nào? Này nhé, trước khi liên tưởng đến những thỏi vàng đắt đỏ người ta trưng bán ngoài tiệm, hãy gượng lại để chờ xem miếng vàng thực tế của bạn đang được cất giữ ở đâu?

Dân gian quen nói: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, đây cũng là cách để tiên vàn nhắc nhở thế hệ con cháu biết trọng dũng làm tâm, biết bẻ lái những khốn khó trong đời thành đà vượt: Vượt khó, vượt khổ, vượt qua chính mình để “có công mài sắt có ngày nên kim”,... Ai ai cũng thế, cũng cần khói lửa để gieo mầm thử thách, để tôi luyện bản thân thêm trí, thêm khôn ngoan,... cốt để trưởng thành và mạnh bạo hơn trong biển đời nhiều biến động.

Miếng vàng bốn số 9 mà cuộc đời tặng bạn, đó là khi bạn bước vào lứa tuổi 24. Rất đáng ngạc nhiên nếu bạn nhận ra điều này, bởi vàng “Bốn số chín” thực chất là 9999 ngày đầu đời, bạn đã tự uốn đúc cho mình một kho tàng vô giá. Miếng vàng “siêu to khổng lồ” này không hề lẫn với bất kỳ miếng vàng nào khác. Nó được luyện đi luyện lại trong từng ngày sống của bạn, nếm trải đủ thứ lửa trong cuộc đời, để rồi thành hình như chính bạn ngày nay.

9999 ngày = 27 năm, 4 tháng, 16 ngày = 863.913.600 giây = 14.398.560 phút = 239.976 giờ. Con số thật ấn tượng phải không? Trong cuộc đời, có thể bạn sẽ nhận được ba (hoặc nhiều hơn) miếng vàng như thế. Thử quay ngược thời gian và đếm xem bạn đã nhận được bao nhiêu miếng vàng rồi?

Còn tôi, tôi trân trọng miếng vàng này. Xin tri ân, cảm tạ, chúc tụng Chúa vì những người Chúa đã dắt qua cuộc đời con như một quà tặng quý giá. Cảm ơn cuộc đời vì những điều bé nhỏ.

30/09/1999 – 30/07/2023
Phê-rô Trần Văn Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây