TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Quy Luật của Tình Yêu

Thứ ba - 27/12/2022 05:07 | Tác giả bài viết: Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa |   433
Kính thờ mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người. Thiên Chúa yêu thương đến “ở cùng nhân loại chúng ta”.
Quy Luật của Tình Yêu

QUY LUẬT CỦA TÌNH YÊU

Ngày 25-12: Kính thờ mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người. Thiên Chúa yêu thương đến “ở cùng nhân loại chúng ta”. Đã yêu thì có đó đòi hỏi sự gần gũi, thiết thân. Khi đã đồng thân thì sẽ biết chung phận với nhau.

Ngày 26-12: Kính thờ mầu nhiệm Ngôi Hai cứu chuộc. Khi kính nhớ vị tử đạo tiên khởi: thánh Stêphanô, chúng ta được nhắc nhớ rằng biên giới của tình yêu là một tình yêu không biên giới. Đã yêu là đi đến cùng, không có điểm dừng. Không có tình yêu nào cao quý cho bằng tình của người hiến dâng mạng sống vì người mình yêu. Tình yêu không chấp nhận tính nửa vời, kế hoạch hai…

Ngày 27-12: Kính thờ mầu nhiệm Chúa Phục Sinh. Khi cho nghe đoạn Tin mừng tường thuật vị môn đệ Chúa yêu và Phêrô khám phá mầu nhiệm Phục Sinh của thầy chí thánh, Giáo hội nhắn nhủ chúng ta rằng hoa trái xinh tốt của tình yêu là điều dĩ nhiên phải đến và nó thường vượt quá dự kiến của chúng ta. Để nhận ra hiện thực này thì chúng ta cần có đôi mắt của con tim thắm tình. Cái tình của những người yêu nhau được thể hiện không chỉ bằng việc gần gũi (tựa đầu vào ngực Thầy), bằng việc gắn bó khi thuận lợi cũng như lúc gian nan (đứng dưới chân thập giá) mà còn rất nhạy bén và thân thuộc với các hành vi nhỏ nhặt của nhau (chỉ nhìn thấy cách xếp gấp và đặt để tấm khăn liệm và các sợi dây băng cuốn thì người môn đệ Chúa yêu tin nhận Thầy đã phục sinh).

Vỏn vẹn ba ngày liên tiếp Giáo hội cho chúng ta chiêm ngắm các mầu nhiệm Nhập Thể, Tử Nạn và Phục Sinh của Đấng Cứu Độ nhân trần và qua đó giúp chúng ta hiểu và xác tín thế nào là tình yêu. Cách nào đó chúng ta có thể nói rằng đức tin của Kitô hữu là chỉ bấy nhiêu thôi, đủ rồi.

Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa – Ban Mê Thuột

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây