TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thư gửi con!

Thứ ba - 20/06/2023 23:32 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   309
Con yêu! Bên cạnh con, bao giờ cũng có những người chỉ khát mong hạnh phúc con đang có mà chẳng bao giờ có
Thư gửi con!
Thư gửi con!

 Con thân yêu!



Có rất nhiều chữ nếu, nếu con biết nghĩ lại những gì con đang có.
Nếu con biết rằng, khi con đang lựa chọn những đôi giày hợp thời trang nhất để mang. Con cũng hãy nhớ rằng bên cạnh con có những em bé đang nhặt từng chiếc dép cũ trong đống rác thải để mang.
Nếu con đang được yêu thương bởi cha mẹ, anh chị em, bạn hữu, con đừng đánh mất, con nhé. Vì con biết rằng có những em bé suốt tháng năm tuổi thơ chẳng một bàn tay bế, và có những trẻ em chẳng bao giờ được sinh ra.
Nếu con biết rằng, khi con đang lựa chọn những nhà hàng có món ngon nhất để đến ăn. Con cũng nhớ là có những con người đang đưa tay xin những mẩu bánh vụn và chẳng có gì ăn.
Nếu con đang buồn vì đang giận với người mình yêu. Con cũng nhớ bên cạnh con, có những con người thật cô đơn, chẳng bao giờ được ai đoái hoài đến trong các đau khổ khốn cùng.
Con yêu, nếu con đang hạnh phúc trong gia đình và luôn cảm thấy muốn phiêu lưu ra khỏi gia đình ấy. Con hãy nhớ, chung quanh con, có biết bao người không một mái ấm để trú thân, không có một gia đình đúng nghĩa.
Nếu con đang buồn vì thất bại từ công việc. Con hãy nhớ đến bao nhiêu người đang mong muốn có một chỗ làm mà chẳng ai đón nhận.
Nếu con đi học với vẻ chán nản, cho xong những khoá học mà chẳng muốn cố gắng. Con cũng nhớ đến những trẻ em chẳng bao giờ được đi học mà phải đi làm chui hoặc phải lang thang kiếm sống.
Con yêu! Bên cạnh con, bao giờ cũng có những người chỉ khát mong hạnh phúc con đang có mà chẳng bao giờ có.
Nếu con biết được tất cả những khuôn mặt đau khổ ấy đang cần đến con. Con sẽ học thêm để cho họ, sẽ can đảm lãnh nhận thêm những khó khăn để chia sẻ cho họ, sẽ sống đầy tràn hạnh phúc hơn để mang hạnh phúc đến cho họ.
Và những gì con đang có không chỉ cho con mà còn cho người khác. Con sẽ không cố gắng chọn những khẩu phần ăn ngon để thoả mãn, con cũng không còn giận hờn mà biết thông cảm, con sẽ sống tích cực để hiệp thông.
Và từ ấy, cuộc đời con có một ý nghĩa thật sự, phải không con?
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây