TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tiếng kêu

Thứ năm - 01/12/2022 08:45 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   527
"Lạy Con Vua Đa-vít, xin thương xót chúng tôi!" (Mt 9, 27)
Thu Sau Tuan I mua vong
Thu Sau Tuan I mua vong

Tiếng kêu


 
 
Tiếng kêu trong đau thương mong được cứu thoát được xướng lên nhiều lần, cho thấy tình trạng thảm hại của người mong giải cứu. Trong tình trạng tuyệt vọng, tiếng kêu ấy chỉ mong được đoái hoài thương xót.
Tại nhiều quảng trường trên thế giới tiếng kêu của con người đau khổ vẫn rên siết trong đau thương thảm thương vì chiến tranh, ôn dịch, đói kém, bị gian dối. Có được đáp lại không vẫn là một chờ đợi trong tiếng kêu mòn mỏi. Họ là những con người đang chịu mất mát nhiều khía cạnh trong đời sống bị lấy mất. Tiếng kêu than khóc, quỳ lạy chỉ mong ai đó nghe thấy mà giải quyết cho họ, nhưng vẫn im lặng không đáp lại.
Đau thương tận cùng khôn siết mới hiểu lòng đau của tiếng kêu vô vọng. Phải gào lên, phải thét lên vì quá đau thương. Chúa sẽ đáp lời, còn bao lâu nữa? “Thật vậy, loài bạo chúa đã không còn nữa, quân ngạo mạn sẽ phải tiêu vong, và mọi kẻ rắp tâm làm điều ác ắt sẽ bị diệt trừ” (Is 29, 20).
Còn bao lâu nữa, Chúa đã mời gọi con người trả lời câu hỏi ấy cho Chúa. Tiếng kêu chờ đợi Chúa qua cách con người biết xót thương và thông chia với người đau khổ. Xin cho tiếng kêu của con người đau thương được lắng nghe và được giải quyết.
"Lạy Con Vua Đa-vít, xin thương xót chúng tôi!" (Mt 9, 27)
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây