TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bụi

Thứ bảy - 17/06/2023 23:34 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   313
Bụi là những hạt nhỏ li ty, thường không thấy khi chúng lơ lửng, với số lượng ít
Bụi
Bụi

 Bụi là những hạt nhỏ li ty, thường không thấy khi chúng lơ lửng, với số lượng ít. Không thấy, không vì thế mà không có tác hại.

Nếu là bụi khí thải, nó có tể làm viêm da, đau mắt, hại phổi. Nếu nó là bụi đường, rất có thể mang theo những mầm bệnh khó lường. Nếu nó là bụi thông thường, lâu ngày cũng đóng thành lớp giữ ẩm, nguy hiểm và gây nên tình trạng thiếu vệ sinh. Để khử bụi người ta cũng nghĩ ra nhiều cách để khử bụi: Lau nhà, quét dọn môi trường sống chung quanh, trồng cây, tưới nước, và ngay cả máy hút bụi.
Dù nhiều cố gắng bụi vẫn tồn tại và có khi tồn tại do con ngừơi thiếu trách nhiệm:  Xe chở đất, cát phủ không kín, cát đất rơi vãi trên đường và những chiếc xe khác làm vai trò phân tán bụi. Bụi tồn tại khi nhà này kia quét rác không hốt bỏ vào thùng rác mà hất ra đường.
Có rất nhiều cớ để bụi tồn tại và cũng còn nhiều người còn phải bận tâm đến bụi mỗi ngày. Giả dụ như, mỗi người ý thức hơn một chút, cố gắng hơn một tý, lượng sẽ không nhiều và cũng giảm nhiều thời gian bận tâm.
Cũng thế, bụi cũng giống như những cám dỗ, nếu người ta tôn trọng nhau hơn một tý, trân trọng nhau hơn một ít. Bớt đi những cám dỗ, ít đi hững cớ gây nên tội, giảm thiểu đi những phiền toái, cuộc sống cũg sẽ khác hơn.
Bạn thân mến! Nếu mỗi người ý thức về cộng đồng hơn một ít, cuộc sống đáng sống hơn và dễ thương hơn biết mấy. Những điều cơ bản nhiều khi tuỳ thuộc vào chính con người khi mưu tìm hạnh phúc.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây