TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cũng như tôi!

Chủ nhật - 04/06/2023 04:39 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   340
Một thời thơ ấu, một thời không nghĩ suy, một thời học trò, vui chơi với bạn bè. Một thời cũng như tôi, một thời thơ bé, một thời hồn nhiên.
Cũng như tôi!
Cũng như tôi!





Một thời thơ ấu, một thời không nghĩ suy, một thời học trò, vui chơi với bạn bè. Một thời cũng như tôi, một thời thơ bé, một thời hồn nhiên.

Cô bé nghịch chơi trên bãi cỏ mơ màng, nhìn mây bay. Chú bé đứng bên thả diều, kèm theo lá thư gửi lên trời những ước mơ. Cô bé có đôi mắt tròn xoe, nhìn chú bé cười khúc khích, cho bé mượn chiếc lon cuốn dây, đang thả dây diều. Chú bé mỉm cười, này cô bé thử cầm thả diều đi. Chiếc diều cô bé đang thả nhẹ nhàng trong gió, bay lên và cao hơn nữa. Chú bé nhìn theo: “Ồ bé ơi! Coi chừng bay mất diều bé ơi!” Cô bé mỉm cười như nụ cười thiên thần của ngày tươi sáng.
Mỗi sáng chú  bé cùng cô bé đến trường. Ngôi trường gần nhà, dưới hàng cây Phượng Vĩ. Những buổi sáng nắng vương nhẹ, qua hàng cây, lóng lánh những hạt sương vàng trên thảm cỏ. Cô bé khẽ hát những khúc nhạc đồng quê, chân nhảy chim sáo đến trường. Cũng như chú bé, đến trường với tâm hồn hăng hái, cùng chạy, cùng mơ đến ngày hè nhẹ nhàng tới, như chú dế dưới lớp cỏ gáy vang chào buổi sáng.
Những bài học ở trường nhẹ nhàng như câu truyện cổ tích, có nàng tiên, có cô công chúa ngủ trong rừng. Những bài học lễ nghĩa ướp nồng tâm hồn trẻ thơ. Những bài toán cộng, cộng những niềm vui, những bài toán trừ, xua đi những giận hờn oán ghét. Những bài tính nhân, nhân lên tâm hồn cao thượng và bài tính chia, chia niềm khổ đau. Những bài học tuổi thơ thần tiên, để mơ về ngày thế giới an bình, hạnh phúc.
Cô bé thích những bản nhạc nhẹ nhàng, những khúc nhạc của Phạm Trọng Cầu, Trần Ngọc, Lê Minh Châu… Những nốt nhạc đưa cô bé, chú bé đến những ước mơ nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng cha mở nghe những bản nhạc Pháp nhẹ nhàng, sâu lắng. Cách cô bé, chú bé nằm yên ngủ trong vòng tay ôm của mẹ cha, như đã thấy cả giấc mơ thiên đàng tuổi thơ, thỉnh thoảng lại nhìn thấy miệng cười tươi xinh như đang mơ ngày thần tiên ấm êm.
Gia đình chú bé và cô bé toả hương hạnh phúc qua cách tươi cười hồn nhiên, tâm hồn vui tươi của trẻ. Mỗi sáng thức dậy, mẹ nhẹ nhàng rửa mặt, chăm cho cô bé ăn sáng. Trước khi đi học cô bé đến bên cha, cha kết lại mái tóc thơm nồng mùi cỏ non. Cô bé nhìn tươi xinh hạnh phúc. Cũng như chú bé, mỗi sớm được cha chuẩn bị cho đôi vớ, đôi giầy, đôi dép, bữa ăn sáng bánh mì và sữa. Cô bé và chú bé hôn nhẹ trên khuôn mặt dịu hiền cha, ôm vào lòng mẹ đến trường. Một nơi yên ấm, một gia đình hạnh phúc, những cô bé và chú bé rất đáng được hưởng niềm vui mà cha mẹ có thể dành cho.
Cô bé có những bạn trai, bạn gái, cũng như chú bé. Cùng nhảy dây, chơi bắn bi, ô quan, banh đũa, đá banh, tạt hình, nắp phén. Những trò chơi đường phố, hồn nhiên hò la. Thỉnh thoảng chơi trò rồng rắn, đuổi bắt, trốn tìm. Những ngày vui của buổi chiều xuống, cả nhóm cùng nhau đến nhà thờ dự lễ, áo trắng dài bay của cô bé, các chú bé áo trắng quần tây, như những thiên thần trẩy hội. Những bài thánh ca tuổi thơ dâng Chúa, những lời hát vút cao của thiên thần Vinh Danh Thiên Chúa.
Cũng như tôi, một tuổi thơ. Cô bé và chú bé cùng lớn lên trong ngày vui, hồn nhiên, thiên đàng dưới thế, ở đâu xa.
L.m Giuse Hòng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây