TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Huyền nhiệm của ơn gọi

Thứ năm - 20/01/2022 05:49 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   723
Ơn gọi thường chúng ta nghĩ về đời tu, nhưng ở đó chúng ta quên mất ơn gọi hôn nhân cũng đâu kém ơn gọi đời tu. Tất cả là một huyền nhiệm được gọi tên tình yêu.
Huyền nhiệm của ơn gọi

Huyền nhiệm của ơn gọi


 Ơn gọi thường chúng ta nghĩ về đời tu, nhưng ở đó chúng ta quên mất ơn gọi hôn nhân cũng đâu kém ơn gọi đời tu. Tất cả là một huyền nhiệm được gọi tên tình yêu.

Nhớ lại bắt đầu một tình yêu, chúng ta rất ngạc nhiên tình yêu của một ơn gọi bắt nguồn từ đâu? Dù đó là một dự định tiến tới, nhưng vẫn chưa hiểu từ đâu trong trái tim mình lời gọi tình yêu lên tiếng.

Các môn đệ từ những ngày đầu tiên nghe Chúa mời gọi đã mau đứng dậy đáp lời. Chẳng hiểu từ đâu đã ấm lòng từ lâu đợi chờ nghe tiếng gọi theo chân. Giống như tiếng gọi tình yêu, chẳng biết từ đâu đã đáp lời từ nay chung lối.

Những con người rất bình dị, tầm thường chỉ là ngư phủ, người thu thuế, người theo nhóm nhiệt thành chống lại chuyên quyền của đế quốc Roma. Họ chẳng là ai, chẳng là người quyền cao, chức trọng. Tình yêu đơn giản nhưng mãnh liệt, như trong một bài hát Hello (Lionel Richie): “Vì tôi tự hỏi bạn đang ở đâu và tôi không biết bạn làm gì. 'Cause I wonder where you are and I wonder what you do. Bạn đang ở đâu đó cảm thấy cô đơn hay ai đó đang yêu bạn? Are you somewhere feeling lonely or is someone loving you?. Nói cho tôi biết làm thế nào để giành được trái tim của bạn, vì tôi không có manh mối. Tell me how to win your heart, for I haven't got a clue”. Tình yêu khẽ chạm vào tim và bỗng nhiên trở nên lời đáp trả. Mầu nhiệm muốn gọi tên nhưng không có tên để gọi.

Người đã gọi tôi và chọn tôi. Không phải tôi đã ứng cử vào vai trò môn đệ, chẳng phải là tôi đã có công trạng gì! Tại sao giữa nhiều người, ta lại chọn nhau chung lối. Chẳng biết, chỉ biết một điều Chúa đã gọi tôi, hay ta đã chọn nhau chung lối, về chung nhà.

Chúa huấn luyện tôi từ ngư phủ đánh bắt cá, để nên bắt cá người. Tình yêu hôn nhân chỉ lối để chung đường, tình yêu dạy mở lòng để đón nhận nhau trong khác biệt. Tất cả huyền nhiệm để bắt đầu từ thực tiễn: Đón nhận, chịu đựng, hy sinh, tha thứ, yêu thương. Các cung bậc qua lại, tới lui cho đến khi nhận biết đâu là yêu thương, đâu là chịu đựng, hy sinh và tha thứ. Cuuối cùng dám chết cho người mình yêu.

Huyền nhiệm của ơn gọi, sống và cảm nghiệm, sau cùng nhận ra: huyền nhiêm là những gì đã sống, đã yêu thương và đáp lời.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây