TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nếu có một ước mơ.

Thứ tư - 05/05/2021 18:33 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   525
chacon[1]
chacon[1]

Nếu có một ước mơ.

Nếu có một ước mơ, con sẽ ước mơ một ngày nào đó bỗng xuất hiện con trên đời mà chẳng có ba và cũng chẳng có một quá khứ để hoài nhớ. Có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên về ước mơ của con, nhưng nếu họ hiểu con yêu ba nhiều lắm, yêu nhất trên tất cả những gì con có trên trần đời này, thì hẳn, sẽ biết ước mơ của con.

Người ta thường hay nhắc đến nỗi đau buồn của con, đôi khi vì câu nói khen ngợi vô tình: “Xem con bé nó giống cha nó chưa kìa, cách nó làm việc, cách nó điều hành, đâu vào đấy như từ thời ba nó còn sống”. Giá như đừng ai nhắc đến nhỉ, thì con đã không nhớ đến ba da diết, đôi khi khóc ròng ướt những chiếc gối. Giá như ba không có nhỉ, con sẽ không buồn như bây giờ. Nhưng con có ba và có quá khứ của ba để lại, ai cũng bảo con, có những nét giống ba, từ nụ cười đến cái bắt tay. Con gái giống ba thì sao nhỉ? hình như cũng thật dễ thương phải không ba? Có lẽ thế, nếu như con còn có ba bên cạnh thì quá dễ thương là đàng khác, lúc nào con cũng tự hào về ba, lúc nào ba cũng bảo con mua gì về cho mẹ và đón mẹ cả nhà đi chơi.

Cảnh gia đình đông đủ ấy, còn nữa đâu, ba đã ra đi một mình, về nơi xa lắm, không bao giờ trở lại, ba ơi, ước gì chẳng có ba để khỏi phải nhớ một quá khứ êm đềm tốt đẹp ba nhỉ.

Bây giờ con lại ước, có ba, có mẹ và có nhiều quá khứ không như trước đây nữa.

Mỗi ngày, đi làm về con chạy sang chỗ mẹ, đón mẹ về và đi đâu loanh quanh trước khi về nhà. Có một hôm, đi đâu cũng thấy buồn, chiếc xe vẫn cứ chạy đi, chợt tỉnh giữa u buồn cả mẹ và con đều ngạc nhiên, chiếc xe kia như quán tính vô tình dừng lại bên nghĩa trang. Cả mẹ và con chẳng ai hiểu vì sao, nhưng nghe lòng ấm lại thời quá khứ êm đềm. Lần ấy, mẹ nhắc con: “Con hãy giống ba, ba con chẳng mấy khi để chuyện buồn quá lâu đâu con ạ”.

Hãy tập sống một mình với những trách nhiệm trước mắt, rồi lần lượt những người con thương yêu cũng chẳng còn đâu, vì đời người là như thế, nhưng tình thương lại cư ngụ mãi trong trái tim.

Giả như con có giống ba nhiều điều mà chẳng giống tính quả cảm của ba thì tiếc quá. Lần ấy, con đã thay đổi và quyết thay đổi để giống ba, con đã nói với mẹ: “cám ơn mẹ đã cho con một người ba thật tốt và một bà mẹ cũng không thua kém”. Bây giờ mỗi lần buồn nản con lại nhớ đến hình ảnh ba lần tiễn biệt bà nội: yêu thương và đứng vững .

Cám ơn ba và cám ơn mẹ đã cho con rất nhiều: có ba, có mẹ, có quá khứ, có yêu thương và cuộc đời tươi vui đang vươn về phía trước.

Lm. Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây