TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

25 Năm Ngày Tình Yêu

Thứ năm - 06/05/2021 04:30 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   475
bantay[1]
bantay[1]

25 Năm Ngày Tình Yêu

Hai mươi lăm năm con đường tình yêu và nỗi nhớ.

Hai mươi lăm năm trước cuộc đời mở ra những niềm vui, thời gian như đủ dài để hâm nóng một tình yêu, ta đã yêu nhau, nhận ra nhau giữa cuộc đời hạnh phúc.

Hai mươi lăm năm trước, ngày đầu ta bước vào con đường yêu thương, những hẹn hò từ nay khép lại để rồi mở ngõ chung lối. Ta đã quên hay ta còn nhớ, nhớ dỗi hờn ngày xưa, nay còn lại hờn dỗi. Nhớ con đường, sân trường, hàng cây, ghế đá, chiếc xe đạp cũ kỹ chở ta vào đường tình yêu.

Hai mươi lăm năm, ta không còn chờ nhau như lần đầu gặp gỡ vào ngày Valentine xôn xao nhưng chờ nhau để tình yêu thể hiện, ta đã có ta và hai mươi lăm năm hạnh phúc.

Ta đã có nhau như đã từng có nhau, có nhau ngay cả những lúc không còn muốn nhìn mặt nhau, có nhau ngay cả những lúc ta giận đời có nhau. Những tắc trở ngày xưa khép lại, những con đường ngày xưa thoáng lại chút hờn dỗi, để những khi ta giận nhau, ta không thể giận những kỷ niệm, ta không thể giận một góc trời thương nhớ. Ta có nhau, có nhiều kỷ niệm, có những lúc chờ nhau ra phố, có những lúc lở hẹn nhưng chẳng lỡ hẹn đời nhau và ta vẫn có nhau những ngày hạnh phúc.

Tình yêu và thời gian làm cho ta tìm thấy hạnh phúc, ta có ta như đã đến từ muôn kiếp, ta có ta, có những con đường dưới hàng cây che mát, có những lúc trời mưa để ta chung bước, ta có ta có những kỷ niệm miên man đong đầy nỗi nhớ. Thời gian như đang đong đầy hạnh phúc để ta vẫn có nhau trong những lối về kỷ niệm. Có nhau trong từng khát khao của gặp gỡ, của từng nhịp đập trái tim cháy bỏng yêu thương. Ta đã đốt cháy trong ta những nhỏ nhen ngày tháng để ta được có ta. Ta đã mài mòn những góc cạnh của ta để đời ta đan khít. Ta đã có ta và đã có với nhau hai người con dễ thương. Ta đã gặp ta và ta chung lối, ta ơi và ta ơi, như muốn ôm trọn đời nhau, những vòng tay đan kẽ, dắt nhau qua những con đường, lối ngõ ngày xưa.

Cầm chặt tay nhé, ta ơi, giữa những gió đời muốn quật ngã, ta đã đi và đang đi trong lối ngõ yêu thương, những lối đường hạnh phúc.

Ta đã gặp ta giữa cuộc đời mênh mang, ta đã nhận ra ta giữa những người đông đúc, ta đã gọi tên ta giữa ngàn tiếng gọi chung quanh. Hãy tìm nhau như ngày nào thập thò trước ngõ, hãy chờ nhau như đã chờ nhau lòng dạ rối bời không yên, đứng trước gương mà quên chải tóc, đứng bên thềm mà quên cả lối vào trong. Chờ nhau để gặp nhau, gặp nhau để được gọi tên nhau, như đã thầm thì, như đã ngỏ lời, như đã quên mất đã là 25 năm hạnh phúc.

Ta ơi và ta ơi, chờ nhau đi nhé như đã từng chờ, gặp nhau đi nhé như đã từng gặp, ta sẽ nắm tay nhau đi cho trọn con đường kỷ niệm. Con đường ngày xưa có nhiều lá, con đường hôm nay đã trổ hoa, con đường ngày mai sẽ kết trái. Những lối đi, đường về trong ta vẫn là giòng sông kỷ niệm, chẳng muốn đánh mất, để trong ta và trong nhau ta gặp thấy giọt nước mắt niềm vui vì hạnh phúc.

Ta đã chọn nhau và ngàn năm vẫn thế, ta đã đợi nhau và ngàn năm chung bước, vui lên nhé những khi ta có cáu giận, đễ ta là nụ cười cho ta xoa dịu những khổ đau uất ức, buồn giận. Vui lên nhé những khi đời ta chưa khuất phục tim nhau, để ngàn năm ta vẫn là người chinh phục trái tim của nhau, để ngàn năm ta vẫn rung động với lời ngỏ yêu thương.

Hai mươi lăm năm chưa đủ dài để ta nắm chặt tay nhau, hai mươi lăm năm vẫn chưa đủ dài để đi hết vào chiều sâu tâm hồn. Đi nữa nhé, thôi đừng đứng lại, đi nữa nhé, ta ơi và ta ơi, thương lắm cuộc đời.

Joshkimt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây