TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Niềm tin vào Chúa.

Thứ hai - 29/11/2021 21:22 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   778
"Tin vào Chúa thì hơn tin cậy ở trần gian." (Tv 118, 8).
Niềm tin vào Chúa.

Niềm tin vào Chúa.


 Tin là đặt giá trị tương lai vào điều đó. Niềm tin có thể giá trị tốt và xấu, tuỳ theo mục đích theo đuổi. Tin vào một con người cũng thế, hy vọng người đó không giả dối để có thể nên thân hữu. Tin vào Chúa là niềm tin chắc chắn hơn hết, nhưng bị ma quỷ gieo rắc nghi ngờ.

"Tin vào Chúa thì hơn tin cậy ở trần gian." (Tv 118, 8). Niềm tin vào Chúa thật chắc chắn nhưng luôn bị đặt ra ngoài cuộc sống. Ma quỷ là kẻ lừa dối, lấy số đông làm chân lý, lấy sự xấu làm sự thiện, gây hoang mang nghi ngờ cho người tin vào Chúa. Thường cuộc sống cho thấy, quảng cáo, việc lập đi lập lại giá trị không thật, những lời có cánh dễ dàng thu hút hơn những lời chân thật. Không ai đi làm sale mà không dùng những lời tâng bốc món hàng họ rao bán.

Niềm tin bị đánh lừa quá nhiều cũng làm cho người ta nghi ngờ mọi thứ, mọi điều. Minh chứng, xem xét mất thời gian. Khó quá bỏ qua, dẫn đến dửng dưng sự thật, niềm xác tín vào Chúa. Nhiều người trẻ ngày nay không còn tin vào Chúa, vì thông tin fakes đang tấn công vào Giáo Hội hoặc có số ít sự thực, nhưng phóng đại nhiều lần. Không có thời gian xem xét đa chiều thông tin, tiếp nhận một chiều thông tin đã được chế biến như món ăn sẵn. Nghi ngờ và dửng dưng và không còn tin.

Tin vào Chúa, đặt cuộc đời vào tay Người. Niềm tin không chỉ do con người tìm kiếm mà còn do Chúa ban tặng. Người tin cần có đời sống cầu nguyện, là một tương tác cần thiết.
Đến với Chúa như viên đội trưởng trong Tin Mừng (Mt 8, 5 – 11). Biết Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, nhận biết này cần thiết để có thể đến với Chúa mà không sợ hãi, ngại ngùng. Thân thưa với Chúa điều đang lo âu, gánh nặng. Tin tưởng chỉ cần Chúa phán một lời thì người đầy tớ ở nhà sẽ lành mạnh. Hành trình của niềm tin đi từ kinh nghiệm bản thân, cầu xin Chúa ban thêm cho niềm tin, đặt niềm tín thác vào Chúa. Chính Chúa Người sẽ ban cho khi trọn niềm tín thác.

Niềm tin vào Chúa càng dồi dào, càng thấy được những điều kỳ diệu Chúa thực hiện. Mẹ Teresa Calcutta là một minh chứng.

Xin Chúa ban thêm niềm tin cho chúng con.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây