TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Các tù nhân ở Ý tặng ĐTC một áo lễ

Thứ sáu - 11/11/2022 18:09 | Tác giả bài viết: |   417
Các tù nhân của nhà tù Secondigliano, những người thấp bé nhất, muốn nghĩ đến những người thấp bé cùng cực hơn họ, những người nghèo.
Các tù nhân ở Ý tặng ĐTC một áo lễ

Các tù nhân của một nhà tù ở Ý tặng ĐTC một áo lễ

Sau buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 9/11/2022, Đức Thánh Cha đã tiếp một phái đoàn từ nhà tù Secondigliano, thuộc thành phố Napoli của Ý, những người tham gia xưởng sản xuất phẩm phục phụng vụ. Phái đoàn đã tặng Đức Thánh Cha áo lễ nhân Ngày Thế giới Người nghèo vào Chúa Nhật 13/11/2022.

Các tù nhân của nhà tù Secondigliano, những người thấp bé nhất, muốn nghĩ đến những người thấp bé cùng cực hơn họ, những người nghèo. Đây là điều họ muốn bày tỏ khi tặng Đức Thánh Cha áo lễ và muốn ngài sử dụng trong Thánh lễ nhân Ngày Thế giới Người nghèo.

Cha Raffaele Grimaldi, Tổng tuyên úy của Ý đã tháp tùng phái đoàn cùng với Cha Giuseppe Russo, tuyên úy nhà tù Secondigliano, và Giulia Russo, giám đốc nhà tù, chia sẻ rằng “Đó là một khoảnh khắc độc đáo của niềm vui mang tính nhân văn và thiêng liêng khi xưởng may phẩm phục phụng vụ này mới được thành lập và Đức Giáo Hoàng đã khuyến khích họ tiếp tục tiến bước, đừng nản chí; ngài cho biết ngài luôn hạnh phúc khi bước vào một nhà tù vì ở đó ngài có cơ hội băng bó vết thương cho nhiều người và gặp được Khuôn mặt của Chúa Kitô nơi những người ở đó.”

Đức Mẹ luôn đồng hành với chúng ta

Trên mặt trước của chiếc áo lễ, các tù nhân cũng may một dải vải có màu xanh và những dấu hiệu có ý nghĩa của Đức Mẹ, diễn tả ý nghĩa của hành trình mới được thực hiện này: “Mẹ Maria là người luôn đồng hành với mỗi chúng ta trong cuộc sống. Mẹ là người mời gọi chúng ta thực hiện ý Chúa Cha và hướng dẫn chúng ta đến với Chúa Kitô.”

Đưa các tù nhân đến gần hơn với thế giới của sự thánh thiêng

Đây là một kết quả vô cùng quý giá, được thực hiện bởi các thợ may tù nhân, cũng là kết quả của quá trình đào tạo tâm huyết được hỗ trợ bởi ban quản lý. Một sự đặc biệt, đó là việc chế tạo các lễ phục phụng vụ như dây các phép (stola) và áo lễ, sẽ đưa các tù nhân đến gần hơn với thế giới của sự thánh thiêng và sẽ khiến họ trở thành những nhân chứng bên trong và bên ngoài hành trình được thực hiện.

Giúp các tù nhân vượt thắng những suy nghĩ xấu ập đến

Cha Grimaldi cũng nhớ lại hiện tượng nhiều vụ tự tử đã xảy ra trong năm nay, 74 vụ cho đến nay, một thảm kịch xảy ra tại nhiều cơ sở. Theo cha, hoạt động như công việc của xưởng may giúp chiến đấu chống lại việc tự tử khi nó lấp đầy khoảng thời gian trống vắng của trại giam và xua đuổi những suy nghĩ xấu có thể ập đến với những người mong manh nhất.”

Dự án mới xuất phát từ một sáng kiến đã được biết đến ở Secondigliano, đó là của tiệm may “RicuciAMO” - chúng ta may lại. Trong thời gian đại dịch, nơi này đã may hơn mười ngàn khẩu trang và sau đó phân phát miễn phí khắp thành phố.

Công việc giúp nối kết tù nhân lại với cuộc sống và xã hội

Cha Raffaele giải thích: “Trong tù, chúng ta thường bắt gặp những mảnh đời cô độc, bị ngắt kết nối với xã hội. Với cái tên đầy ý nghĩa này, mục tiêu là hàn gắn và kết nối những con người này lại với cuộc sống và với xã hội.” Và bất cứ ai sống trong tù đều biết, công việc là công cụ cao quý nhất và phù hợp nhất cho mục đích.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây