TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chào đón ĐTC tại sân bay Nur-Sultan

Thứ ba - 13/09/2022 20:08 | Tác giả bài viết: |   550
Sau khoảng 6 tiếng rưỡi bay, máy bay chở Đức Thánh Cha đáp xuống sân bay quốc tế Nur-Sultan lúc 17 giờ 45 phút giờ địa phương.
Chào đón ĐTC tại sân bay Nur-Sultan

Đức Thánh Cha đến sân bay Nur-Sultan và được Tổng thống Kazakhstan chào đón

Sau khoảng 6 tiếng rưỡi bay, máy bay chở Đức Thánh Cha đáp xuống sân bay quốc tế Nur-Sultan lúc 17 giờ 45 phút giờ địa phương. Sứ thần Toà Thánh tại Kazakhstan và Trưởng nghi lễ đã đón Đức Thánh Cha tại cầu thang máy bay.

Tại sảnh VIP của sân bay, các thành viên trong hai phái đoàn của Kazakhstan và Tòa Thánh được giới thiệu với Đức Thánh Cha và Tổng thống Kazakhstan. Đức Thánh Cha và Tổng thống cũng chào một số vị đại diện của Giáo hội Kazakhstan. Sau đó, Đức Thánh Cha và Tổng thống hội đàm với nhau trong ít phút.

Tổng thống Cộng hoà Kazakhstan

Ông Kassym-Jomart K. Tokayev, Tổng thống Cộng hoà Kazakhstan sinh năm 1953, là con của ông Kemel T. Tokayev, một cựu chiến binh trong Thế chiến thứ hai và là một nhà văn nổi tiếng người Kazakhstan. Ông Tokayev tốt nghiệp Học viện Quan hệ Quốc tế Matxcơva năm 1975. Cùng năm đó ông gia nhập Bộ Ngoại giao Liên Xô và được gửi đến Đại sứ quán Liên Xô tại Singapore và Trung Quốc. Năm 1992, ông tốt nghiệp Học viện Ngoại giao của Bộ Ngoại giao Liên. Cùng năm, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Kazakhstan. Trong những năm tiếp theo, ông đảm nhận một số chức vụ khác trong chính phủ KazakhstanNăm 2011, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Tổng giám đốc Văn phòng Liên Hiệp Quốc tại Genève. Vào ngày 20/3/2019, ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan. Ông Tokayev có một con trai.
 

Sảnh VIP

Sảnh VIP

Sau khi hội đàm với Tổng thống tại sảnh VIP ở sân bay, Đức Thánh Cha lên xe đến dinh tổng thống Ak Orda, cách đó 13,6 km.

Dinh Ak Orda

Dinh Ak Orda, nơi làm việc chính thức của Tổng thống Kazakhstan, nằm ở tả ngạn sông Ishim, được xây dựng trong 3 năm bởi Tập đoàn Mabetex, do Behgjet Pacolli, cựu Tổng thống Kosovo, thành lập và chính thức khánh thành vào ngày 24/12/2004. Các kiến trúc sư và nhà thiết kế nổi tiếng của 26 quốc tịch và 10 quốc gia trên thế giới đã làm việc để xây dựng tòa nhà quốc gia lớn này, với mục đích tạo ra một công trình độc đáo và không lặp lại, biểu tượng cho sức mạnh và sự năng động của đất nước đang phát triển nhanh chóng.

Dinh thự có diện tích 36.720 mét vuông, là công trình lớn nhất của một quần thể kiến trúc bao gồm quảng trường trung tâm ở lối vào chính, đài phun nước, bồn hoa, lối đi và bãi đậu xe. Tòa nhà được xây dựng bằng bê tông nguyên khối và sử dụng các phương pháp xây dựng hiện đại nhất, được ốp bằng đá cẩm thạch trắng của Ý và có điểm đặc biệt là mái vòm màu xanh và vàng, được bao bọc bởi một chóp cao tới 86 mét.

Dinh thự có bảy tầng, với nội thất sang trọng, như đèn chùm pha lê, gỗ quý, đá granit và 21 loại đá cẩm thạch. Tầng một cao 12m gồm: phòng nghi lễ, phòng họp báo và vườn mùa đông; Tầng hai gồm các văn phòng; Tầng ba có các phòng được sử dụng cho các sự kiện quốc tế; Tầng thứ bốn bao gồm hội trường mái vòm, phòng họp và thư viện. Các phòng phục vụ và dịch vụ kỹ thuật nằm ở tầng ngầm.

Dinh thự kết hợp sự sang trọng của phương Đông với đồ trang trí truyền thống của quốc gia và phong cách châu Âu, mở cửa cho công chúng và có thể tham quan theo một tour du lịch có tổ chức.

Sau khi thăm hữu nghị Tổng thống, Đức Thánh Cha di chuyển đến Thính phòng Qazaq để gặp Chính quyền và ngoại giao đoàn.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây