TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

An táng Cha Cố Antôn Trương Trọng Tài

Thứ hai - 12/09/2022 00:01 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   1275
Thánh lễ an táng Cha Cố Antôn Trương Trọng Tài được cử hành vào lúc 5g00 ngày 12.9.2022 tại Nhà nguyện Tòa Giám mục

Thánh lễ An táng Cha Cố Antôn Trương Trọng Tài

Thánh lễ an táng Cha Cố Antôn Trương Trọng Tài

Thánh lễ an táng Cha Cố Antôn Trương Trọng Tài được cử hành vào lúc 5g00 ngày 12.9.2022 tại Nhà nguyện Tòa Giám mục (104 Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk). Thánh lễ do Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu -Tổng Đại Diện Giáo phận- chủ tế. Đồng tế với ngài, có gần 100 linh mục trong và ngoài Giáo phận.

Hiện diện tham dự Thánh lễ, có Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh; đông đảo tín hữu thuộc các Giáo xứ Phúc Lộc (hạt Đak Mil), Giáo xứ Quảng Nhiêu (hạt Buôn Hô), Giáo xứ Duy Hòa (hạt Mẫu Tâm), các Giáo xứ xung quanh TP.BMT; cùng linh tông, huyết tộc, và thân hữu gần xa,…

Thánh lễ an táng được truyền hình trực truyến để mọi người đều có thể cùng hiệp thông qua Video sau đây:  

VIDEO TRỰC TUYẾN do Ban VHTT-GP.BMT thực hiện

 

Cha Cố Antôn Trương Trọng Tài do tuổi cao sức yếu, Cha đã an nghỉ trong Chúa vào lúc 01 giờ 10 phút ngày 11.9.2022, tại Nhà hưu dưỡng Tòa Giám mục Ban Mê Thuột. Hưởng thọ 90 tuổi, với 57 năm Linh mục.   

Khi tất cả đã an vị trong nguyện đường, Cha Chưởng ấn Giuse Nguyễn Quang Diệu công bố di chúc của Cha cố Antôn Trương Trọng Tài, nội dung như sau: Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa thương ban; Cảm ơn Đức Cha, Quý Cha và mọi người, xin tha thứ và cầu nguyện; Gửi TGM số tiền 2.000 USD để lo an táng; Đồ dùng cá nhân xin giao lại cho Cha Antôn Hồ Quang Hải; Đồ lễ và chén lễ giao cho chị Tuyến – Cộng đoàn Chúa Quan Phòng.
 


Cha Chưởng ấn công bố di chúc của Cha cố Antôn Trương Trọng Tài

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, chia sẻ: Chúng ta xum họp nơi đây để dâng Thánh lễ an táng, tạ ơn vì mọi sự Chúa đã làm cho Cha Antôn. Suốt 90 năm làm con Chúa, 57 năm linh mục, 56 năm mục vụ tại Giáo phận Ban Mê Thuột, trong đó có 12 năm tù đày vì đạo Chúa. Cha Antôn là linh mục thực sự hạnh phúc vì cuộc đời ngài được hiến tế và trở thành của lễ dâng lên Thiên Chúa.

...

Sau bài Tin Mừng (Ga 12, 20-33), Cha Antôn Vũ Thanh Lịch giảng lễ. Lá rụng về cội. Con người sống ở đời này để làm gì? Chết rồi sẽ đi về đâu? Cha giảng lễ diễn giải về cội nguồn đích thực của con người sinh ra từ bụi đất và sẽ trở về cát bụi. Lạy Chúa Giêsu, khi thần chết đến, ngoài Ngài ra, không còn gì quan trọng nữa.

Cha cố Antôn Trương Trọng Tài đã chuẩn bị cho mình một chuyến đi về cội nguồn bằng cuộc sống chân thành, hài hòa, như một “Cụ xứ” hiền lành, cần mẫn như con ong cái kiến để chăm lo cho Giáo hội, cho đoàn chiên. Cuộc đời Cha cố Antôn không chỉ có hạnh phúc mà còn phải trải qua những năm tháng đau khổ tủi nhục trong lao tù. Cuộc đời ngài chung quy 2 điều muốn nói:

- Các linh mục hãy là những mục tử tốt lành.

- Con chiên hãy lắng nghe Lời Chúa.
 


Cha Antôn Vũ Thanh Lịch giảng lễ



Trước khi kết lễ, Cha TĐD Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chủ sự nghi thức tiễn biệt. Sau đó, thi hài Cha Antôn được đưa về Giáo xứ Vinh An.

Trong ngày thứ Hai 12.9.2022, tại Nhà thờ Giáo họ Thanh Lâm, quý Cha và mọi người có thể đến kính viếng và dâng Lễ cầu nguyện cho Cha Cố Antôn.

Thánh Lễ cuối cùng tiễn đưa Cha Cố Antôn sẽ diễn ra vào lúc 4 giờ 45 sáng thứ Ba ngày 13.9.2022 tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh An. Sau đó, Cha Cố Antôn sẽ được an táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Vinh An – Gp. Ban Mê Thuột.

Tạ ơn Chúa đã cho Giáo phận Ban Mê Thuột một linh mục thánh thiện, khiêm tốn và tận tụy với công việc. Xin Chúa thương ban cho Cha, người đầy tớ trung thành, được hưởng niềm vui bên Chúa sau hành trình dài nơi dương thế. Chúng ta cầu xin, khi Cha về bên Chúa cũng nhớ cầu nguyện cho chúng ta, những người còn ở lại trên dương thế, được đầy tràn ơn Chúa và sống xứng đáng với ơn gọi của mình.


tại Phòng khách Nhà hưu dưỡng TGM


chuẩn bị Nghi thức di quan ra Nhà nguyện TGM


Nghi thức di quan ra Nhà nguyện TGM


cộng đoàn tham dự Thánh lễ an táng Cha Cố Antôn


Ca đoàn phục vụ Thánh lễ an táng Cha Cố Antôn


Quý tu sĩ tham dự Thánh lễ an táng Cha Cố Antôn


Quý Cha đồng tế


Quý Cha đồng tế


Cha TĐD Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chủ tế


Cha TĐD Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chủ sự nghi thức tiễn biệt


Lời cám ơn của Cha Phêrô Phan Ngọc Cẩm, Gp Phan Thiết -đại diện linh tông, huyết tộc


Nghi thức di quan


thi hài Cha Antôn được đưa về Giáo xứ Vinh An


Xin Chúa thương ban cho Cha được hưởng niềm vui bên Chúa. Tiễn biệt Cha!

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây