TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC trợ giúp Pakistan sau lũ lụt

Thứ bảy - 10/09/2022 07:33 | Tác giả bài viết: |   465
Đức Thánh Cha đã gửi một khoản đóng góp giúp Pakistan, quốc gia đã bị tàn phá nặng nề bởi trận lũ lụt nhấn chìm một phần ba đất nước.
ĐTC trợ giúp Pakistan sau lũ lụt

Đáp lời kêu gọi của Pakistan, ĐTC trợ giúp nước này đối phó với hậu quả của lũ lụt

Qua Bộ Bác ái, Đức Thánh Cha đã gửi một khoản đóng góp giúp Pakistan, quốc gia đã bị tàn phá nặng nề bởi trận lũ lụt nhấn chìm một phần ba đất nước. Đức Tổng Giám mục Joseph Arshad của Islamabad-Rawalpindi, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pakistan, cũng lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn trương giúp đỡ nước này.

Lũ lụt kinh hoàng do mưa gió kỷ lục và sự tan chảy của các sông băng ở vùng núi phía bắc gây ra ảnh hưởng đặc biệt đến các tỉnh Balochistan, Khyber Pakhtunkhwa (KP) và Sindh của Pakistan

Hậu quả của lũ lụt

Lũ lụt gây thiệt hại nặng nề về nhân mạng, với hơn 1300 người bị thiệt mạng, tạo nên đau khổ, mất nhà cửa và sinh kế. Nhiều người đang tuyệt vọng. Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng có hơn 6,4 triệu người cần được hỗ trợ ở các vùng bị lũ lụt.

Tình hình tại Pakistan vẫn tiếp tục nghiêm trọng. Hàng trăm ngàn người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa, thiệt hại ước tính lên đến khoảng 10 tỷ đô la. Cuộc sống của gần 33 triệu người trong tổng dân số 220 triệu dân bị gián đoạn.

Lời kêu gọi của Giáo hội Pakistan

Đức cha Joseph Arshad cho biết hàng ngàn người dễ bị tổn thương phải di tản nội địa và đang tìm kiếm sự giúp đỡ để sống còn. Quốc gia, tất cả các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo, các tổ chức chính phủ và xã hội đang nỗ lực để hỗ trợ nhân đạo, nhưng cần phải hành động nhanh chóng. Ngài kêu gọi mọi hình thức hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế: “Xin đừng để chúng tôi đơn độc trong giờ phút đau đớn và thiếu thốn này”.

Đức cha cảm ơn Đức Thánh Cha đã cầu nguyện và bày tỏ sự gần gũi, liên đới với người dân Pakistan và mời các tổ chức quốc tế tài trợ cho các sáng kiến và chương trình hợp tác để giúp đỡ Pakistan.

Trợ giúp liên đới của Đức Thánh Cha

Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật 28/8/2022, Đức Thánh Cha đã bày tỏ tình liên đới của ngài với người dân Pakistan và khuyến khích một phản ứng nhanh chóng và quảng đại để giúp Pakistan đối phó với hậu quả trầm trọng của lũ lụt. Hôm 8/9/2022, Đức Hồng y Konrad Krajewski cho biết, thông qua Bộ Bác ái, Đức Thánh Cha đã phân bổ 100 ngàn đô la để giúp đỡ Pakistan.

Trợ giúp từ cộng đồng quốc tế

Để đáp lại lời kêu gọi từ Pakistan, đặc biệt là về nhà ở, an ninh lương thực, nước, vệ sinh, để phân bổ cho hơn 222.000 người phải di dời trong các trại và khu định cư tạm thời, Cao uỷ Tị nạn Liên Hiệp Quốc, Tổ chức quốc tế về di cư và tổ chức phi chính phủ quốc gia “Hands” sẽ giao 3.400 lều trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 13/9/2022. Viện trợ nhân đạo cũng tiếp tục đến từ tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ, Chữ thập đỏ và Caritas. (Fides 09/09/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây