TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cộng tác chuẩn bị thiêng liêng cho Đại hội GTTG

Thứ năm - 09/03/2023 21:31 | Tác giả bài viết: |   382
Ngày 06/3, Ban Tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới và Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo Hoàng ký kết cộng tác trong việc đào sâu hành trình chuẩn bị thiêng liêng cho Ngày Quốc tế Giới trẻ Lisbon 2023.
Cộng tác chuẩn bị thiêng liêng cho Đại hội GTTG

Cộng tác chuẩn bị thiêng liêng cho Đại hội Giới trẻ Thế giới

Ngày 06/3, Ban Tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới và Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo Hoàng ký kết cộng tác trong việc đào sâu hành trình chuẩn bị thiêng liêng cho Ngày Quốc tế Giới trẻ Lisbon 2023.

Đại diện hai bên để ký kết cộng tác thiêng liêng này là Đức Tổng Giám Mục Américo Aguiar, Chủ tịch ban tổ chức Đại hội, và cha Frédéric Fornos, Giám đốc Quốc tế của Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo hoàng

Việc ký kết diễn ra hôm thứ Hai, nhưng sự hợp tác đã bắt đầu từ ba năm trước, và trong thời gian qua, nhờ Click to Pray  Step to Pray, một loạt các đề xuất cầu nguyện đã được thực hiện. Cụ thể, vào mỗi thứ Bảy đầu tháng và ngày 23 hàng tháng, Step to Pray cung cấp một lời cầu nguyện cho Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023. Chương trình được chuẩn bị bởi một nhóm các bạn trẻ Bồ Đào Nha và được điều phối, sản xuất và ghi âm bởi Rmop-Portugal, cùng sự hợp tác của Radio Renascença.

Đời sống thiêng liêng được quan tâm hơn trong những ngày diễn ra Đại hội. Từ ngày 30/7 đến ngày 06/8, Click to Pray sẽ cung cấp ba bài suy niệm hàng ngày (văn bản và âm thanh). Các bài suy niệm tương tự cũng sẽ có trên ứng dụng chính thức của Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023, theo lộ trình cầu nguyện do nhóm linh đạo xác định.

Như vậy, Click to Pray sẽ là một trong những nền tảng cầu nguyện của Đại hội tại Bồ Đào Nha, tương tự như những gì đã có trong Đại hội ở Panama 2019. Ứng dụng Click To Pray có sẵn bằng bảy ngôn ngữ (Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh, Ý, Pháp, Đức và Trung Quốc), và có thể được sử dụng bởi những người trẻ có mặt tại buổi gặp gỡ, và cho cả những ai không thể tham gia trực tiếp. Phiên bản tiếng Việt có tên “Tông đồ Cầu nguyện” được thực hiện bởi Dòng Tên và được đăng hằng ngày trên website dongten.net (https://dongten.net/category/cau-nguyen/tong-do-cau-nguyen)

Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo Hoàng có sứ vụ, qua cầu nguyện và hoạt động, khơi dậy và khích lệ các Kitô hữu, trước những thách đố của thế giới và sứ vụ của Giáo hội mà Đức Thánh Cha bày tỏ trong ý cầu nguyện hàng tháng của ngài. Hiện Mạng lưới Cầu nguyện này có mặt ở 89 quốc gia và quy tụ hơn 22 triệu người Công giáo. (Sir. 07/3/2023).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây