TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVII Thường Niên -Năm B

“Người phân phát cho họ ăn, ai muốn bao nhiêu tùy thích”. (Ga 6, 1-15)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giới trẻ Canada tham dự Thánh lễ nhiều hơn thế hệ trước

Thứ tư - 24/07/2024 00:30 | Tác giả bài viết: Vatican News |   17
Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng giới trẻ Công giáo Canada ngày nay tham dự các cử hành ít nhất một lần mỗi tháng, nhiều hơn thế hệ trước.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (3)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (3)

Giới trẻ Canada ngày càng tham dự Thánh lễ nhiều hơn thế hệ trước

 

Vatican News

Mặc dù có những nghiên cứu đưa ra dữ liệu về việc suy giảm thực hành tôn giáo, nhưng một xu hướng khác cho thấy sự quan tâm ngày càng gia tăng của giới trẻ đang mang lại niềm hy vọng về khả năng hồi sinh của Giáo hội trong tương lai gần đây.

Một nghiên cứu vào năm 2022 của Cardus cho thấy số người nhận mình là Công giáo nhìn chung đã giảm từ năm 2017. Những người thuộc trong số này là những người tin vào Chúa, thường xuyên đọc Kinh thánh, có trải nghiệm về Chúa trong cuộc sống, cầu nguyện thường xuyên và tham dự các cử hành Công giáo.

Tuy nhiên, phúc trình thấy một ngoại lệ ở những người Công giáo Canada trẻ. Phó tế Andrew Bennett, giám đốc Chương trình Cộng đoàn Đức tin Cardus, cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến điều dường như là một sự hồi sinh trong Giáo hội và điều đó đi ngược lại luận điểm cũ của tinh thần thế tục rằng khi một xã hội trở nên tục hóa hơn thì xã hội sẽ trở nên ít tôn giáo hơn”.

Theo giám đốc, khi xã hội Canada càng phát triển theo tinh thần thế tục thì Công giáo càng trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với những người ở độ tuổi từ 18 đến 34 như một hình thức từ chối hơn là một lối thoát. Ngày càng có nhiều người trẻ, dù đang học trung học, đại học hay nơi làm việc, không tin vào ý tưởng rất chủ quan của xã hội về sự thật. Họ đang tìm kiếm sự chính trực, khả tín và điều gì đó có sức mạnh bền bỉ thực sự. Điều này chứng tỏ họ đến hoặc quay trở lại Giáo hội mà họ đã lớn lên, nơi họ thấy rằng đức tin Công giáo nắm giữ một sự thật khách quan và phổ quát, một sự thật không phải là một triết lý thay đổi theo chiều gió mà là con người của Chúa Giêsu Kitô.

Nghiên cứu của Cardus cho thấy những người Canada nhận mình là Công giáo dưới 40 tuổi tham dự các cử hành ít nhất mỗi tháng một lần cao gần gấp đôi so với những người Công giáo lớn tuổi. Ngoài ra, 81% thanh niên Công giáo thể hiện niềm tin vào sự sống sau khi chết, với 91% giới nữ dưới 35 tuổi có niềm tin này, so với 60% ở những người lớn tuổi hơn họ.

Gần đây, Cardus cũng đã thực hiện một cuộc khảo sát mới dành cho tất cả các Giáo hội Kitô, và kết quả cho thấy những người trẻ Kitô có chủ ý hoặc dấn thân với giáo lý và thực hành đức tin hơn ông bà cha mẹ họ. Thế hệ trẻ đang bắt đầu mong muốn một cuộc sống Công giáo truyền thống hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây