TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khóa Tĩnh Huấn Giới Gia trưởng Lần thứ 3

Thứ tư - 05/05/2021 05:22 |   777
Khóa Tĩnh Huấn Giới Gia trưởng Lần thứ 3

Khóa Tĩnh Huấn Giới Gia trưởng Giáo phận Banmêthuột – Lần thứ 3

Khóa Tĩnh Huấn Giới Gia trưởng Giáo phận Banmêthuột – Lần thứ 3 mang chủ đề “Vai trò người gia trưởng trong gia đình” được chính thức khai mạc hồi 9g15 ngày 07.5.2014 tại nhà thờ giáo họ Giuse, giáo xứ Thánh Tâm BMT và kết thúc vào lúc 14g00 chiều ngày 08.5.2014 với tâm tình người gia trưởng là điểm tựa yêu thương cho gia đình, và là người chung tay xây dựng giáo xứ.

9 giờ sáng ngày 07.5.2014, có hơn 2000 gia trưởng đã ghi danh, tập trung, ổn định xong lều trại để chuẩn bị chào đón Đức Giám mục Giáo phận, Quý Cha và Quý Soeurs bề trên dòng NVHB đến tham dự buổi khai mạc Khóa Tĩnh Huấn.

Trong ngày đầu của Khóa Tĩnh Huấn, quý gia trưởng có dịp giao lưu sinh hoạt theo Giáo Hạt, sinh hoạt chung, thi tìm hiểu Giáo lý, nghe bài giảng thuyết về “Vai trò người gia trưởng trong gia đình” do cha Dom. Phạm Sỹ Hiện trình bày. Bài giảng rất hấp dẫn, khuyên dạy người gia trưởng phải là điểm tựa yêu thương cho vợ, là điểm tựa mẫu mực cho con cái, là điểm tựa cho các sinh hoạt trong giáo xứ. Muốn trở thành điểm tựa vững chắc cho gia đình và giáo xứ thì trước hết người gia trưởng phải biết tựa vào Chúa. (Mời nghe BÀI GIẢNG THUYẾT)

Sau đó, quý gia trưởng hồi tâm, xét mình, lãnh nhận bí tích hòa giải và dâng thánh lễ đồng tế. Kết thúc ngày thứ nhất, quý gia trưởng có giờ tĩnh nguyện, lần chuỗi Mân côi và Chầu Thánh Thể.

Khởi đầu ngày thứ hai của Khóa Tĩnh Huấn, quý gia trưởng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế mừng Bổn mạng do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự. Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ về nhân đức âm thầm vâng phục của Thánh Giuse, bác thợ mộc tầm thường dưới con mắt người đời nhưng là người cha vĩ đại trong sự nhìn nhận của Chúa. (Mời nghe BÀI GIẢNG)

Buổi sáng ngày thứ hai, quý gia trưởng được nghe bài thuyết trình của Lm GB. Nguyễn Huy Bắc, và được trực tiếp nghe các chứng từ về gia trưởng trong đời sống gia đình do chính người trong cuộc trình bày. (Mời nghe BÀI THUYẾT TRÌNH)

Anh Đinh Quang Thiềm kể lại hành trình đức tin của mình, từ một người không tin đạo trở thành một tín hữu nhiệt thành, luôn vâng theo tiếng gọi của Chúa.

Cô giáo Hương Giang nói về người chồng mẫu mực của mình, anh là người sát cánh động viên cô trở thành một giáo lý viên nòng cốt và chính anh là người đồng hành với cô trong tất cả mọi công việc.

Cháu Nguyễn Quỳnh Diễm Trinh, cháu Nguyễn Cao Cường, cháu Hồng Loan,… kể về người bố thân yêu của mình. Những câu chuyện, những mảnh đời tuy có khác nhau nhưng đều mang lại cho người nghe một cảm xúc sâu lắng thật là cảm động.

Đan xen giữa các chứng từ là những tiết mục văn nghệ của các cháu nội trú Têrêxa; của nghệ sĩ Ngọc Huy với “Trên đỉnh yêu thương”; ca sĩ Kim Ly với “Bước Theo Thần Khí”, “Áo Lụa Vàng”; ca sĩ Ái Liên với “Đôi Chân Trần”; v.v… làm dịu mát không gian trong tiết trời Tây nguyên đang vào hạ.

Đức Giám mục Giáo phận cùng hiện diện với quý gia trưởng cùng lắng nghe các chứng từ. Ngài đồng cảm, chia sẻ những ưu tư và sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc trong đời sống đạo của quý gia trưởng. Buổi gặp gỡ giữa quý gia trưởng với vị Cha chung Giáo phận diễn ra thân tình, cởi mở mang lại không khí gần gũi, yêu thương, hiệp nhất. Ngài kêu gọi quý gia trưởng chung tay với giám mục của mình xây dựng Giáo phận ngày càng thăng tiến.

Sau bữa cơm trưa, Ban tổ chức tổng kết Khóa Tĩnh Huấn. Tạ ơn Chúa qua 2 ngày tĩnh huấn đã gặt hái được những ân thiêng, phúc lộc quý giá. Đức Giám mục trao phần thưởng cho những cá nhân, đơn vị xuất sắc, gửi lời cám ơn tất cả các bà mẹ đang ở nhà cáng đáng công việc để tạo điều kiện cho quý gia trưởng an tâm tham dự hai ngày tĩnh huấn hồng phúc và ban phép lành cho tất cả mọi người trước khi trở về cuộc sống đời thường với vai trò của người gia trưởng mới, thánh thiện hơn, yêu thương gia đình hơn. (Mời nghe PHÉP LÀNH)

 

 

Ghi chép: Vũ Đình Bình

Mời xem HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây