TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ngày họp mặt liên Tu sĩ tỉnh Daklak -2014

Thứ tư - 05/05/2021 05:20 |   794
Ngày họp mặt liên Tu sĩ tỉnh Daklak -2014

Ngày họp mặt liên Tu sĩ tỉnh Daklak năm 2014

Sáng nay 06. 05. 2014, Ban Tu Sĩ giáo phận Ban Mê Thuột đã tổ chức ngày gặp mặt liên Tu Sĩ thuộc các Giáo hạt : Buôn Hô, Chính Tòa, Giang Sơn và Mẫu Tâm.
Hơn 100 tu sĩ đại diện cho 52 cộng đoàn đã qui tụ về Trung Tâm Mục vụ giáo phận Ban Mê Thuột, để cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm mục vụ trong hân hoan với chủ đề: “ Tình yêu Đức Kitô đã thúc bách chúng tôi” ( 2 Cr 5, 14).

Đây là lần đầu tiên Ban tu Sĩ tổ chức cuộc gặp gỡ họp mặt Liên Tu Sĩ, thuộc nhiều Hội dòng khác nhau, tu phục khác nhau, với những linh đạo khác nhau, nhưng môi trường truyền giáo đều qui hướng về điều duy nhứt là làm chứng cho Đức Kitô, trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô, bằng chính cuộc sống và những việc làm cụ thể của mỗi Hội Dòng giữa lòng xã hội.

Đúng 8g00, ĐGM Vinh Sơn hiện diện giữa tiếng vỗ tay reo mừng của các Tu Sĩ, như người cha đến giữa con cái... Sau đó là phút thánh hóa, mọi người cùng cầu nguyện xin ơn Đức Chúa Thánh Thần chúc lành cho buổi họp mặt thân thương này, xin Chúa tạo sự hiệp nhất, xây dựng tình liên đới trách nhiệm và thăng tiến giữa các Dòng tu.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Thái, Trưởng Ban Tu Sĩ giáo phận đọc lời chào mừng sự hiện diện của ĐGM, quý cha, quý tu sĩ nam nữ các Dòng tu thuộc bốn giáo hạt gồm 41 giáo xứ. Với mong ước các Hội dòng và Tu hội đang phục vụ trong giáo phận luôn theo linh đạo có đời sống chiêm niệm và phục vụ tốt, là những nhân chứng sống động giữa cuộc đời, để trổ sinh những hoa trái tốt lành như lòng Chúa mong ước.

Sau Đồng diễn bài “ Tình yêu Đức Kitô đã thúc bách chúng tôi”, Đức cha Giáo phận tuyên bố khai mạc ngày họp mặt trong tiếng vỗ tay reo mừng thật nồng nhiệt. Trong bầu khí thân thương tình huynh đệ của ngày họp mặt, ĐGM gợi mở Năm Đời Sống Thánh Hiến 2015, mà Đức Phanxicô đã tiết lộ sau năm Đức Tin là năm dành riêng cho đời sống thánh hiến, sẽ được bắt đầu vào tháng 10. 2014 và kết thúc vào tháng 11. 2015. Năm Đời sống Thánh Hiến diễn ra trong bối cảnh 50 năm sau Công Đồng Chung Vatican II, đặc biệt là dịp 50 năm công bố sắc lệnh Perfectae Caritatis (Đức mến trọn lành) của Công Đồng về việc canh tân đời sống thánh hiến…

Trong phần tham luận, cha Phê-rô Nguyễn Văn Phương nói về: “Người được thánh hiến trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô” : Linh mục, tu sĩ là người được thánh hiến cho Thiên Chúa Cha và hiến mình cho nhân loại. Đó là ý nghĩa của đời sống thánh hiến. Tuy nhiên, trong thực tế đời sống thánh hiến đòi hỏi người theo sát Chúa Kitô phải thể hiện bằng một lối sống trong vâng phục, khó nghèo và khiết tịnh. Bài tham luận được các tu sĩ thảo luận theo giáo hạt với 4 câu hỏi :
1. Qúy cha, quí tu sĩ hãy chia sẻ kinh nghiệm sống lời khấn vâng phục ? Ai phải vâng phục ai ? (GH. Giang Sơn)
2. Tại sao tinh thần khó nghèo và sống khó nghèo lại là mối phúc ? Chúng ta cần sống lời khấn này như thế nào ? (GH. Buôn Hô)
3. Tại sao chúng ta khấn khiết tịnh ? quý cha, quý tu sĩ hãy chia sẻ những cách thức giúp nhau sống khiết tịnh ? (GH. Mẫu Tâm)
4. Chúng ta cần trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu như thế nào ? quý cha, quý tu sĩ hãy chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bản thân ( GH. Chính Tòa)

Sau phần thảo luận các Hạt đúc kết và cha Trưởng Ban giải thích những thắc mắc, ngài cũng xin quí tu sĩ đóng góp ý kiến để sinh hoạt của Ban Tu Sĩ giáo phận càng ngày càng phong phú hơn.


Thánh lễ tạ ơn do ĐGM đồng tế với các cha trong TGM, các cha Dòng đang phục vụ tại giáo phận…Trong phần chia sẻ (Ga 6, 30 – 35), ĐGM diễn giải bài Tin Mừng và nhắc nhủ các tu sĩ nam nữ luôn tín thác vào Chúa, để bất kỳ hoàn cảnh nào, người tu sĩ luôn chứng tỏ Thiên Chúa đang hiện diện bên mình và tin tưởng để tiến bước trong sự yêu thương nâng đỡ của anh chị em trong lòng Giáo Hội…

Cha Trưởng Ban Tu Sĩ đọc lời cảm ơn


Bữa cơm Agapê liên kết anh chị em tu sĩ trong tình Chúa và tình người thật thân mật. Các tu sĩ cùng quyết tâm phát huy tinh thần của người được thánh hiến với ba chữ S : Say mê Đức Kitô, Sống hiệp thông và Sẵn sàng lên đường cho sứ vụ, để tu sĩ hôm nay ngày càng phản chiếu hình ảnh của Chúa một cách sống động hơn, nhờ “Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi",  cùng hân hoan hát vang bài ca :

Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi
Đi làm chứng nhân của Chúa
Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi
Lên đường loan báo Tin Mừng...

ANH THƯ

XIN XEM HÌNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây