TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC làm phép pho tượng người vô gia cư

Thứ năm - 10/11/2022 18:27 | Tác giả bài viết: |   457
Đức Thánh Cha đã làm phép và công bố tác phẩm điêu khắc mới về người vô gia cư, có tên “Sheltering”, tại Quảng trường Thánh Phêrô
ĐTC làm phép pho tượng người vô gia cư

ĐTC làm phép pho tượng người vô gia cư

Trước khi bắt đầu buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 9/11/2022, Đức Thánh Cha đã làm phép và công bố tác phẩm điêu khắc mới về người vô gia cư, có tên “Sheltering”, tại Quảng trường Thánh Phêrô, nhằm nêu bật hoàn cảnh khó khăn của những người vô gia cư.

Pho tượng đồng “Sheltering” được thực hiện bởi nhà điêu khắc nổi tiếng người Canada Timothy Schmalz, người cũng đã thực hiện tác phẩm điêu khắc “Angels Unawares” mô tả những người nhập cư và tị nạn và được đặt tại Quảng trường Thánh Phêrô và được Đức Thánh Cha làm phép vào năm 2019. Ông cũng thực hiện tác phẩm “Chúa Giêsu vô gia cư” diễn tả Chúa Giêsu như một người vô gia cư đang nằm ngủ trên một chiếc ghế tại một công viên ở Toronto, Canada.

Pho tượng mới, bằng với kích thước người thật, mô tả một người vô gia cư đắp một tấm chăn và một con chim bồ câu bay ngang qua đã kéo tấm chăn lên, lộ ra thân mình trần trụi của người này.

“Chiến dịch 13 ngôi nhà” của gia đình Vinh Sơn

Gia đình Vinh Sơn, gồm các dòng tu, các hiệp hội giáo dân và các tổ chức bác ái lấy cảm hứng từ cuộc đời và hoạt động của thánh Vinh Sơn Phaolô, đã yêu cầu thực hiện pho tượng để nêu bật tình trạng vô gia cư trên toàn cầu và khuyến khích các giải pháp cụ thể để ủng hộ “Chiến dịch 13 ngôi nhà”, nhắm giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho những người vô gia cư.

Thông qua chiến dịch, Liên minh Vô gia cư của Gia đình Vinh Sơn tìm kiếm chỗ ở cho 10.000 người trên toàn thế giới vào cuối năm 2023, tại hơn 160 quốc gia nơi Gia đình Vinh Sơn đã hoạt động.

Nói về pho tượng “Sheltering”, ông Mark McGreevy, điều phối viên Liên minh Vô gia cư của Gia đình Vinh Sơn và Chủ tịch của Depaul International Group, nói rằng pho tượng khiến chúng ta phải nhận ra được những người vô gia cư xung quanh chúng ta. Theo ông, trước khi chúng ta có thể giải quyết tình trạng vô gia cư, chúng ta phải hiểu nó. “Chúng ta cần dừng lại và nghe những câu chuyện của những người vô gia cư và đưa họ tham gia vào các giải pháp mang lại sự thay đổi lâu dài.” (CSR_4765_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây