TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

800 năm cung hiến Nhà thờ Cosenza

Thứ ba - 01/02/2022 18:18 | Tác giả bài viết: |   654
Sau trận động đất năm 1184, Nhà thờ Chính toà Cosenza được cung hiến vào ngày 30/01/1222
800 năm cung hiến Nhà thờ Cosenza

Sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân 800 năm cung hiến Nhà thờ Chính toà Cosenza

Nhân dịp Nhà thờ Chính toà Cosenza, miền nam Ý cử hành năm thánh 800 năm cung hiến, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Đức Tổng Giám mục Francescantonio Nolè của Tổng Giáo phận Cosenza-Bisignano, mong muốn các tín hữu thường xuyên lui tới nhà thờ để có thể tái khám phá lòng khao khát Chúa và sự gắn bó với nguồn gốc của nhà thờ này.

Sau trận động đất năm 1184, Nhà thờ Chính toà Cosenza được cung hiến vào ngày 30/01/1222, trước sự hiện diện của Hoàng đế Frederick II và Đức Hồng y Niccolò de Chiaramonti, đại diện Đức Giáo Hoàng.

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng: “Tự hào về kho tàng nghệ thuật và lịch sử có trong nhà thờ cổ kính, Cosenza tạ ơn Chúa vì những điều tốt đẹp tỏa ra từ ngôi nhà thờ qua nhiều thế kỷ, và đồng thời cảm thấy được khuyến khích canh tân, bắt đầu từ sự năng động của đời sống Tổng Giáo phận, ước muốn sống sứ vụ và chứng tá của Chúa Giêsu cho con người ngày nay, trong mọi môi trường sống, đặc biệt chú ý đến những vùng ngoại vi hiện sinh”.

Nhắc lại hình ảnh Chúa Kitô là “đá tảng”, Đức Thánh Cha mời gọi người dân Cosenza chiêm ngắm vẻ đẹp nhà thờ để làm sống lại “nơi những người thường xuyên tới viếng thăm nhà thờ niềm khao khát Chúa, sự gắn bó với cội nguồn và giữa các thành viên trong cộng đoàn”.

Liên quan đến hành trình mục vụ và lịch sử của Giáo hội, Đức Thánh Cha cũng đặc biệt chú ý đến đại học Calabria. Ngài đề cập đến hoạt động chăm sóc mục vụ của trường đại học, nơi sức mạnh tổng hợp và liên minh giữa công cuộc loan báo Tin Mừng và văn hóa được xây dựng vì lộ trình giáo dục thúc đẩy “công ích, công bằng xã hội, tính hợp pháp và nhân phẩm”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây