TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐỨC TÂN GIÁM MỤC -3

Thứ hai - 03/05/2021 06:48 |   620
ĐỨC TÂN GIÁM MỤC -3

ĐỨC TÂN GIÁM MỤC VINH SƠN THĂM GIÁO PHẬN BANMÊTHUỘT

Lúc 4giờ chiều ngày 03/3/2009, Đức Tân Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản dẫn đầu một phái đoàn gồm có Cha Tổng đại diện Giáo phận Quy Nhơn, quý Cha Quản hạt, quý Cha Quản xứ một số Giáo xứ tại thành phố Quy Nhơn đến thăm xã giao Đức Giám quản Phaolô Nguyễn Văn Hòa,...

Cha Tổng Đại diện Hà Duy Khâm và quý Cha Quản hạt tại Tòa Giám mục Giáo phận Banmêthuột.

Tiếp phái đoàn, Đức Giám quản Phaolô đã trân trọng giới thiệu Đức Tân Giám mục như là “tài nguyên quý” của Giáo phận Quy Nhơn dành cho Giáo phận Banmêthuột. Sự hiện diện của Ngài tại Buônmathuột là niềm vui to lớn không thể diễn tả được, khi thời gian chờ đợi kéo dài đã ba năm.

Trong phần đáp từ, Đức Tân Giám mục tỏ bày niềm vui mừng được Tòa Thánh đề cử phục vụ tại Giáo phận Banmêthuột, miền đất tuy Ngài chưa được quen biết, nhưng Ngài hy vọng với sự giúp đỡ của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận Banmêthuột, Ngài sẽ làm việc thành công.

Khoảng 17giờ phái đoàn Quy Nhơn được Cha Tổng Đại diện và quý Cha Quản hạt, Cha Quản lý TGM hướng dẫn đi thăm nhà thờ Chính tòa Giáo phận BMT, viếng mộ Đức cố Giám mục Phêrô Nguyễn Huy Mai, thăm nhà Mẹ Hội dòng Nữ Vương Hòa Bình và nhà lưu trú số 03 Trần Hưng Đạo.

Sau bữa tối, trong khi các Cha Quy Nhơn đi dạo tham quan thành phố Buônmathuột, Đức Tân Giám mục đã có buổi làm việc cùng Đức Giám quản, Cha Tổng Đại diện và quý Cha Quản hạt, Cha Quản lý Tòa Giám mục BMT, để xác định địa điểm, thời gian lễ phong chức và nhậm chức. Đức Cha Vinh Sơn cho biết vì ngày 14/5/2009 là ngày mừng Thượng thọ ĐGM Micae Nguyễn Khắc Ngữ, nguyên Giám mục Giáo phận Long Xuyên, nên ngày lễ phong chức sẽ được tổ chức vào ngày 12/5/2009 tại nhà thờ Chính tòa BMT. Ngài ước mong ngày đó được tổ chức đơn giản, quy tụ được nhiều thành phần dân Chúa, nhưng tránh mọi phô trương…

Sáng ngày 04/3/2009, Đức Tân Giám mục đã dâng lễ đồng tế Tạ ơn tại nhà nguyện Tòa Giám mục.Có khoảng gần 500 giáo dân tham dự.Trước khi cử hành Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Hà Duy Khâm đã hân hoan giới thiệu Đức Tân Giám mục với cộng đoàn Dân Chúa, mọi người vỗ tay vui mừng, hoan hỉ. Với nụ cười hiền hậu, Đức Tân Giám mục ngỏ lời chào cộng đoàn và xin cộng đoàn trong Thánh lễ cùng hiệp ý cầu nguyện cho hai Đức cố Giám mục Paul Seitz và Phêrô Nguyễn Huy Mai và quý Linh mục đã qua đời.

Trong bài giảng Đức Tân Giám mục đã dẫn mọi người đến cuộc đời công khai của Chúa Giêsu bắt đầu từ CN thư I mùa chay: Đức Giêsu bị cám dỗ nhưng Ngài cương quyết “ Này con đến để thực thi ý Chúa”. ĐGM khyên mọi người hãy luôn cầu nguyện để Lời Chúa soi sáng, hoán cải mình.. từ đó dễ dàng nhận ra sứ điệp và làm theo ý của Thiên Chúa…

Sau Thánh lễ Ngài đã ra trước nhà nguyện, thân mật chào thăm mọi người. Người ta nhận thấy từ nơi Ngài toát lên vẻ đơn sơ, bình dân, thân thương, dễ gần gũi...Trước khi phái đoàn trở về Quy Nhơn, Đức Tân Giám mục đến thăm trường khuyết tật Vi Nhân, cộng đoàn nữ tu Thánh Phaolô, lớp học Tình thương Vinh Sơn và trường mầm non Họa Mi do các nữ tu dòng Nữ Vương Hòa Bình đảm trách.

Được biết, để đến lãnh thổ Giáo phận Banmêthuột, Đức Tân Giám mục đã chọn con đường dài và khó đi hơn. Đó là con đường từ Tuy Hòa qua cầu Đắc Phú nối liền hai Giáo phận Quy Nhơn và Banmêthuột. Tại cây cầu này Ngài đã dừng chân và âm thầm cầu nguyện khá lâu….

ANH THƯ

 Tags: Banmêthuột

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây