TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU -2009

Thứ hai - 03/05/2021 21:57 |   559
THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU -2009

THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU TẠI GIÁO PHẬN BANMÊTHUỘT
08.04.2009 18:00

Đức Giám quản quyết định Thánh lễ Truyền dầu năm nay được cử hành vào lúc 8giờ sáng Thứ Tư ngày 08/04/2009 tại Nhà thờ Chính tòa Giáo phận Banmêthuột.

Giáo phận Banmêthuột rộng lớn gồm ba tỉnh Daklak, Daknông, và Bình Phước, nhiều Linh mục phải đảm nhiệm công việc mục vụ ở những vùng sâu vùng xa. Vì thế để các Linh mục ở xa có thể cử hành Thánh lễ Tiệc ly vào chiều Thứ Năm, Đức Giám Quản quyết định Thánh lễ Truyền dầu năm nay được cử hành vào lúc 8giờ sáng Thứ Tư ngày 08/04/2009 tại Nhà thờ Chính tòa Giáo phận Banmêthuột.

Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Hòa đã chủ tế Thánh lễ đồng tế cùng với hơn 100 Linh mục trong Giáo phận. Tham dự Thánh lễ có Tu sỹ các Hội dòng và đông đảo bà con Giáo dân.

Trước khi các Linh mục lặp lại lời cam kết khi nhận lãnh sứ vụ Linh mục, Đức Giám quản đã nhắn nhủ các Linh mục ghi khắc thực thi những lời đã tuyên hứa, ngài nhấn mạnh hai điểm : Trung thành và vâng phục:

Trung thành trong việc rao giảng và yêu mến Lời Chúa, hiệp thông và yêu mến Giáo hội, thi hành các Bí tích trong tinh thần vô vị lợi, dấn thân làm chứng cho Sự Thật và Đức Ái.

Vâng phục không chỉ có nghĩa hy sinh, từ bỏ ý riêng mình, mà vâng phục còn nói lên sự tự do của một tâm hồn quảng đại chỉ nhằm phục vụ thành công cho một Sứ vụ cao cả.

Đức Giám quản cũng kêu gọi giáo dân cầu nguyện cho các Linh mục sống xứng đáng với Lời thề hứa khi nhận lãnh sứ vụ Linh mục, tích cực cộng tác và giúp đỡ các ngài trong sứ mệnh Chúa trao phó.

Trước khi ĐGM ban phép lành, Linh mục Tổng Đại diện Hà Duy Khâm đại diện mọi thành phần Dân Chúa tại Giáo phận BMT, đọc lời cảm ơn và từ giã Đức Cha Nguyễn Văn Hòa, sau 03 năm Ngài phục vụ với cương vị Giám quản, đồng thời chúc mừng lễ Kim khánh Linh mục và mừng kỷ niệm 34 năm Giám mục của ngài.

Trong dịp này Đức Tân Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản cũng gửi lời chúc mừng Kim khánh Linh mục và chân thành cảm ơn Đức Giám quản, những năm tháng ngài đã phục vụ tại Giáo phận Banmêthuột.

Đáp từ, Đức Giám quản cảm ơn cha Tổng Đại diện, quý Cha Quản hạt, quý Linh mục, Tu sỹ và toàn thể Dân Chúa, ba năm qua đã tích cực cùng cộng tác với ngài trong các sinh hoạt mục vụ, giáo lý, giáo dục…để mọi công việc diễn tiến tốt đẹp, đem lại ấn tượng tốt cho người Công giáo và không Công giáo… “Giám mục cũng là con người…” rồi im bặt, ĐGM nghẹn ngào không nói nên lời….ngài định nói điều gì đó nhưng quá xúc động, mãi hồi lâu ngài nói với giọng ngắt quãng “xin.. cộng đoàn… cầu nguyện… cho tôi…”


ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây