TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐỨC TÂN GIÁM MỤC -5

Thứ hai - 03/05/2021 22:00 |   802
ĐỨC TÂN GIÁM MỤC -5

Chuyến Đi Quy Nhơn Đón Đức Tân Giám Mục

Lúc 7 giờ sáng ngày 28/4/2009, ba xe chở phái đoàn do cha Tổng Đại diện Đaminh Hà Duy Khâm dẫn đầu, gồm hai cha Quản Hạt hạt Quảng Đức và hạt Phước Long, các cha Trưởng Ban: Giáo lý Đức Tin, Loan Báo Tin Mừng, Uỷ ban Giáo dân, Thánh nhạc, Bác Ái Xã hội, Mục vụ Giới trẻ, Uỷ ban Tu sỹ, tu sỹ Nguyễn Hoàng Sơn (CSsR), 2 nữ tu dòng Phaolô và Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn, Đại diện HĐGX, 2 Đại diện Giáo phu, 2 thành viên Uỷ Ban Văn Hóa Truyền thông đã lên đường đi Quy Nhơn đón Đức Tân Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chính thức về Giáo phận Banmêthuột.

Sau 8 tiếng, các xe của phái đoàn đã tiến vào cổng Chủng viện Quy Nhơn vừa đúng 4 giờ chiều, những tiếng chuông đồng hồ vang lên với bản nhạc Ave Maria, làm chúng tôi có cảm tưởng như nhạc chuông chào đón phái đoàn. Từ bực thềm hành lang chủng viện Đức Tân Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã đứng đó từ bao giờ chờ đón phái đoàn. Xuống xe cha Tổng Đại diện giới thiệu từng người, Đức Tân Giám mục tươi cười bắt tay thăm hỏi từng người một cách rất thân mật. Đến lượt cha G.B Nguyễn Minh Hảo, Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng, Đức Cha mừng rỡ ôm vai ngài nói : “Con nghe tên cha nổi tiếng, biết nói tiếng Dân tộc… Khi con về Giáo phận Banmêthuột cha sẽ dạy cho con tiếng Êđê, vì có lần Đức cha Giám quản nói: Rất tiếc là tôi đã già rồi nên không học tiếng Dân tộc được. Ý ngài muốn con học tiếng Dân tộc, để dễ dàng tiếp cận với những người anh em trong việc rao giảng Tin Mừng". ..

Một số các cha trong chủng viện và Tòa Giám mục cũng ra chào đón đoàn, tay bắt mặt mừng khi gặp lại các cha BMT trước cùng học tại Đại Chủng viện Sao Biển.

Sau đó Đức Tân Giám mục chỉ dẫn phòng cho mọi người, hẹn giờ chào thăm Đức cha Giáo phận Quy Nhơn.

 

                    

 

Tại phòng khách Tòa Giám mục, cha Tổng Đại diện đã cảm ơn ĐGM Phêrô Nguyễn Soạn đã hy sinh, ưu ái dành cho Giáo phận BMT “một gia tài quý” đồng thời xin phép ngày mai đoàn sẽ được đón Đức Tân Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản về Banmêthuột.

5 giờ chiều cùng ngày Đức Tân Giám mục hướng dẫn đoàn tham quan thành phố Quy Nhơn. Cha Gioan Võ Đình Đệ dẫn đoàn tham quan Trung Tâm Thánh Thể và Thánh Mẫu Giáo phận Quy Nhơn, tại Ghềnh Ráng, do cha Đệ thiết kế, đối diện với mộ thi sỹ Hàn Mặc Tử:Một địa điểm thơ mộng, nơi tĩnh tâm rất lý tưởng, với ngôi nhà nguyện nhỏ, với con đường dốc Mộng Cầm, với "cỏ cây chen đá, lá chen hoa", đã làm du khách ngẩn ngơ trước vẻ đẹp sinh thái nơi đây, mà ai đến cũng phải trầm trồ khen ngợi. Sau đó đoàn được hướng dẫn tham quan biển và những công viên xanh của thành phố ...

6 giờ chiều đoàn dùng bữa cơm thân mật với Đức cha Giáo phận Quy Nhơn, các Linh mục trong Chủng viện và Tòa Giám mục, cũng là bữa cơm chia tay của Đức Tân Giám mục với Giáo phận Quy Nhơn để rồi ngày mai ngài sẽ lên đường nhận nhiệm sở mới, nơi miền cao nguyên đất đỏ.

 

Sau bữa cơm tối, Cha Võ Đình Đệ - Quản Lý Tòa Giám Mục Quy Nhơn - đã giới thiệu cho các Cha và anh chị em trong đoàn về các ngôi nhà nhỏ bằng đá được thắp đèn đỏ, nằm trong khuôn viên Tòa Giám Mục là để tưởng nhớ 20 Giáo Xứ bị tàn phá trong chiến tranh, chưa phục hồi được.

Kết thúc một ngày tại Quy Nhơn, đoàn nghỉ ngơi để ngày mai lại hành trình trở về Giáo phận BMT .

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây