TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giải thưởng Mẹ Têrêsa -năm 2021

Thứ bảy - 08/01/2022 21:28 | Tác giả bài viết: |   740
Hôm 30/122021, tại Mumbai, Ấn Độ, Harmony Foundation đã tổ chức buổi lễ trao các giải thưởng Mẹ Teresa vì công bằng xã hội năm 2021 với chủ đề sự bền vững môi trường.
Giải thưởng Mẹ Têrêsa -năm 2021

Giải thưởng Mẹ Têrêsa về công bằng xã hội năm 2021 được trao cho Đan Mạch và Thủ tướng nước này

Hôm 30/122021, tại Mumbai, Ấn Độ, Harmony Foundation đã tổ chức buổi lễ trao các giải thưởng Mẹ Teresa vì công bằng xã hội năm 2021 với chủ đề sự bền vững môi trường. Đan Mạch và Thủ tướng nước này, bà Mette Frederiksen, là những người được trao giải thưởng.

Tổ chức Harmony đã trao giải cho Đan Mạch vì là “một trong những quốc gia trên thế giới sống hài hòa với thiên nhiên” và cho bà Frederiksen vì sự “lãnh đạo xuất sắc” trong việc dẫn dắt quốc gia này “theo con đường phát triển bền vững”.

Ông Abraham Mathai, người sáng lập tổ chức, nói với UCA News rằng thủ tướng Đan Mạch đã được chọn bởi vì bà đã thúc đẩy năng lượng xanh và các biện pháp tương tự để bảo vệ môi trường ở đất nước của bà. Ông Mathai giải thích: “Chính phủ hiện tại dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Frederiksen - đã nâng cao các mục tiêu khí hậu của đất nước bằng cách đặt quá trình chuyển đổi xanh làm trọng tâm trong chính sách của mình” và “đưa ra các mục tiêu khử cacbon bắt buộc để giảm 70% lượng khí thải”.

Ông Mathai, cũng là cựu phó chủ tịch Ủy ban về người thiểu số ở bang Maharashtra của Ấn Độ, cho biết: “Mặc dù là một quốc gia nhỏ về địa lý, nhưng Đan Mạch cam kết trở thành quốc gia đi đầu trong các vấn đề môi trường” và là nguồn cảm hứng cho các nước khác. Ông đưa ra ví dụ về ngành công nghiệp năng lượng gió của Đan Mạch được phát triển trong bốn thập kỷ qua, trong đó các công nghệ sáng tạo, các quy định trí tuệ và sự hỗ trợ của chính phủ đã giúp cung cấp năng lượng mặt trời cho hơn 50% lưới điện của đất nước bằng năng lượng gió và mặt trời.

Harmony Foundation được ông Mathai thành lập để thúc đẩy sự gắn kết xã hội và hoạt động vì lợi ích của tất cả cộng đồng mà không phân biệt đối xử dựa trên tôn giáo, đẳng cấp, tín ngưỡng, giới tính hoặc chủng tộc. Giải thưởng của ông, được thành lập vào năm 2007 để tưởng nhớ Mẹ Têrêsa Calcutta. Trong quá khứ, giải này đã được trao cho những nhân vật nổi bật như Đức Đạt Lai Lạt Ma, Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Abdullah Bin Zayed Al Nahyan. 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây