TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ khai mạc Năm Đức Tin tại GP. Banmêthuột

Thứ ba - 04/05/2021 23:21 |   619
Lễ khai mạc Năm Đức Tin tại GP. Banmêthuột

Lễ khai mạc Năm Đức Tin tại GP. Banmêthuột

Sáng nay, lúc 8g00 ngày 18.10. 2012, giáo dân giáo phận Ban Mê Thuột đã qui tụ về Tòa Giám mục trong tinh thần hiệp thông với toàn thể Dân Chúa trên khắp thế giới, để cùng với Đức cha Giáo phận cử hành thánh lễ và nghi thức khai mạc Năm Đức Tin.
Đoàn rước Thánh Giá, nến Phục Sinh, sách Kinh Thánh, sách Giáo lý Hội Thánh công giáo, sách Công Đồng Vatican II, gồm có : đại diện các đoàn thể Tông đồ, các Uỷ Ban Giám mục, quí Dòng tu, Đại chủng sinh, Ứng sinh, Phó tế, quí cha đồng tế và Đức Giám mục Giáo phận ... trang trọng tiến về lễ đài trong tiếng cồng chiêng, chuông  trống âm vang, tiếng hát  rộn rã của trên sáu ngàn giáo dân, như làn sóng biểu dương đức tin của toàn Giáo phận.

Cộng đoàn giáo dân đã đứng chật kín trong không gian hoa viên phía sau của TGM, để cùng hiệp dâng tâm tình tạ ơn, sám hối và tuyên xưng Đức tin nơi Chúa Kitô Phục sinh.

Trước thánh lễ, linh mục Chưởng  ấn PX. Nguyễn Kim Long tuyên đọc Thư Mục vụ của ĐGM Giáo phận về Năm Đức Tin. Sau đó ĐGM long trọng công bố KHAI MẠC NĂM ĐỨC TIN trong tiếng vỗ tay vang dội của toàn thể Dân Chúa. Bài ca năm Đức Tin của Nguyễn Duy được hàng ngàn người hát lên, hòa vang trong tiếng cồng chiêng, tiếng chuông ngân xa, và vút cao theo những chùm bong bóng đủ sắc màu, đã làm nên bức tranh sinh động. Lòng người tưng bừng rộn rã trong giờ khai mạc...


Thánh lễ khai mạc Năm Đức Tin vào ngày lễ kính thánh sử Luca, người môn đệ đồng hành với Đức Giêsu trên con đường truyền giáo, ĐGM Giáo phận mời gọi mọi thành phần Dân Chúa đi vào chiều sâu của mối tương quan giữa mỗi người Kitô hữu và Thiên Chúa Ba Ngôi, để nhìn lại hành trình đức tin của mình, nhận ra những ân sủng đã đón nhận từ nơi Chúa Cha, qua trung gian Đức Giêsu, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh  Thần. Đồng thời nhìn lại những yếu đuối, những bất trung của mình để nhận ra những nguyên nhân của tội lỗi và quyết tâm hoán cải.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM  nhắn nhủ : Chính nhờ sự tái khám phá Đức tin, người Kitô hữu sẽ cố gắng sống đức tin một cách có ý nghĩa hơn giữa lòng xã hội hôm nay. Ngài cũng không quên kêu gọi dân Chúa nhớ đến công ơn của các vị Thừa sai, những vị chủ chăn và các bậc tiền bối đã gieo trồng  và vun đắp cho hạt giống Đức tin của giáo phận dược nảy nở và phát triển đến ngày nay…

Sau Tin Mừng (Lc 10, 1-9), ĐGM chia sẻ : “Tái khám phá hành trình Đức tin” sẽ giúp cho mọi thành phần trong Giáo Hội có dịp nhìn lại con đường Chúa dẫn dẫn Người bước đi, xuyên qua những thăng trầm trong lịch sử giữa bóng tối và ánh sáng, giữa ân sủng và yếu đuối, để luôn trung thành với đức tin đã được truyền lại từ các thánh Tông Đồ. Nhờ việc đào sâu đức tin trong bối cảnh xã hội hôm nay, người Kitô sẽ nhận thấy cần phải canh tân đức tin của mình một cách sống động và có nền tảng hơn, dựa vào Lời Chúa và Truyền thống của Giáo Hội. Đức Thánh Cha mời gọi: “Tái khám phá nội dung đức tin được tuyên xưng, cử hành, sống và cầu nguyện, và suy tư về chính hành động đức tin, đó là một sự quyết tâm mà mỗi tín hữu phải biến thành của mình, nhất là trong Năm Đức Tin này... (XIN XEM BÀI GIẢNG )

Cuối thánh lễ, toàn thể Dân Chúa trong Giáo phận, hân hoan đón nhận phép lành Tòa Thánh trong ngày khai mạc Năm Đức Tin,  và cùng hướng về phần mộ các vị chủ chăn, cất cao lời kinh nguyện cầu...

Thánh lễ khai mạc Năm Đức Tin diễn ra trong tinh thần hiệp thông, trang trọng và sốt sắng. Khí trời cuối thu mát dịu, những làn gió nhẹ lay động cành cây, hoa lá, khiến mọi người hân hoan, dễ dàng đón nhận những thông điệp của Năm Đức Tin.

Cánh cửa Năm Đức Tin được mở ra từ hôm nay cho toàn Giáo Hội Công giáo, ước mong cho đức tin của Giáo Hội Việt nam ngày một lan tỏa, mọi thành phần trong Giáo Hội hiệp nhất, yêu thương nhau để Nước Chúa được rực sáng khắp nơi nơi trong Chân lý và an bình.

AT. BAN VHTT - BMT

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

 Tags: Năm Đức Tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây