TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ mừng kính Mẹ Lên Trời -2012

Thứ ba - 04/05/2021 23:00 |   640
Thánh lễ mừng kính Mẹ Lên Trời -2012

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH  ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI TẠI ĐỒI GIANG SƠN

"Như một vầng trăng tuyệt vời, muôn ngàn tia sáng lung linh chốn thiên cung...". Trên đỉnh đồi Giang Sơn lộng gió, bài hát ca ngợi Mẹ Maria vang lên trong ngày lễ Mẹ Lên Trời, đã nâng tâm hồn của muôn người hướng về Mẹ Maria. Giữa cảnh trời sông núi đẹp như bức tranh thủy mạc, Mẹ giang rộng đôi tay như muốn ôm tất cả những người con đến với Mẹ.

Từ sáng sớm ngày 15. 08. 2012, từng đoàn người lũ lượt leo dốc lên đỉnh đồi Đức Mẹ Giang Sơn, để hiệp cùng toàn thể Giáo Hội long trọng mừng kính Mẹ Maria được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác.


Đúng 6g30 trong tiếng nhạc uy hùng của ban kèn đồng, ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ sự nghi thức làm lễ thượng cờ, trong dàn pháo hoa rực rỡ. Muôn tâm hồn cùng hướng về Mẹ với lời tung hô “AVE MARIA con dâng lời chào Mẹ...” thật sốt sắng và cảm động. Trên bệ cao, Mẹ giang rộng đôi tay, âu yếm nhìn xuống đoàn con từ khắp mọi miền của Giáo phận. Họ là những cụ già yếu ớt đến những em nhỏ còn bế trên tay, khao khát nức lòng về bên Mẹ để tâm tình với Mẹ, để Mẹ an ủi đỡ nâng... trong giờ cầu nguyện  “Hướng tâm hồn lên Mẹ” do cha quản xứ Kim Châu hướng dẫn.

Thánh lễ đồng tế mừng kính Mẹ Lên Trời do ĐGM Vinh Sơn chủ tế. Mở đầu thánh lễ, ĐGM mời gọi toàn thể cộng đồng dân Chúa cùng hướng tâm tình về Mẹ, để cùng  mẹ tạ ơn Thiên Chúa về những ơn lành Chúa đã ban cho Mẹ, đặc biệt là ơn được rước về trời cả hồn lẫn xác. Xin Mẹ cầu bàu cùng Chúa cho mỗi người con của Mẹ được sống an lành, biết từ bỏ con người cũ để sống theo gương Mẹ, trở nên con người mới, được hưởng ơn cứu chuộc trong Đức Kitô. Ngài cũng kêu mời mọi người cùng cầu nguyện cho gia đình, Giáo xứ trong Giáo phận biết sống đức tin, đức cậy, đức mến mạnh mẽ trong tinh thần hiệp nhất. Cầu nguyện cho Đất nước và dân tộc Việt Nam được sống trong ấm no, hạnh phúc, xứng đáng với phẩm giá con người.


Chia sẻ sau Tin Mừng (Lc 1, 39- 56), ĐGM đã nhắn nhủ : “ Ai lắng nghe Mẹ sẽ nghe lời Mẹ nói : “ Hãy làm những điều Người dạy bảo”, sẽ tìm được sự cam đảm để vững tin vào Chúa. Ai nhìn về Mẹ, sẽ thấy được tương lai riêng của mình. Vì cũng như Mẹ, chúng ta không bị giao nộp cho sự chết, nhưng được hứa ban sự sống đời đời”. (XIN XEM BÀI GIẢNG)


Sau thánh lễ, ĐGM tham dự giờ hành hương đầu tiên cùng với toàn thể dân Chúa. Cảm động nhất là sau tuyên đọc Tin Mừng, trong phút thinh lặng, hàng vạn con tim chân thành dâng Mẹ những tâm tình thầm kín. Có những giọt lệ lăn dài trên gương mặt đau khổ,  thổn thức nghẹn ngào... Mẹ ơi, Mẹ có thấu !
Những vũ điệu đơn sơ của đoàn thiếu nhi trong tu phục các dòng và y phục dân tộc cổ truyền, đã nói lên tâm tình hiệp nhất của Giáo phận cảm tạ Mẹ Maria. Dâng lời nguyện, ĐGM và quí linh mục thả những chùm bong bóng có triều thiên Mẹ Thiên Chúa bay cao, những cánh hồng với lời cầu xin tung bay trong gió. Mọi người dõi mắt nhìn theo thầm mong hạnh phúc sẽ đến với gia đình, đến với Giáo phận và quê hương Việt Nam.


Sau phép lành kết thúc giờ hành hương đầu tiên, ĐGM công bố năm Thánh Hồng Ân tại Trung Tâm Đồi Đức Mẹ Giang Sơn năm 2013. Thánh lễ kết thúc, nhưng đoàn con của Mẹ vẫn lưu luyến được ở bên Mẹ mãi. Đoàn người hành hương đến sau vẫn lũ lượt lên với Mẹ càng lúc càng đông.

 

Cha Phêrô Bùi Văn Thục, Quản xứ giáo xứ Giang Sơn,Trưởng ban tổ chức, ngỏ lời cảm ơn Đức cha và toàn thể dân Chúa đã đến hiệp dâng thánh lễ mừng kính Mẹ Lên Trời, nhân dịp 49 năm ngày hành hương truyền thống tại  Giang Sơn... (XIN XEM BÀI CẢM ƠN)

Ban Tổ chức cho biết, năm nay đã có khoảng 50 ngàn khách hành hương trong và ngoài giáo phận, về với Mẹ Giang Sơn. Có nhiều người ở nơi xa đến từ chiều hôm trước, để kịp tham dự nghi thức khai mạc ngày hành hương.

Thánh lễ mừng Mẹ Lên Trời tại đồi Giang Sơn diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng và trật tự. Điều đặc biệt là khu vực đồi Đức Mẹ trong giờ hành lễ, bầu trời râm mát, trong lúc cách đó khoảng 200 mét đường chim bay, một cơn mưa rào đổ xuống như trút nước. Xin cảm tạ Mẹ Maria đã che chở đoàn con đến với Mẹ...

ANH THƯ

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây