TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ cầu cho các Đẳng Linh hồn -2012

Thứ ba - 04/05/2021 23:23 |   522
Thánh lễ cầu cho các Đẳng Linh hồn -2012

ĐGM dâng Thánh lễ cầu cho các Đẳng Linh hồn tại nghĩa trang giáo xứ Thánh Tâm

Chiều ngày 02. 11. 2012, hàng nghìn người tấp nập tuôn về nghĩa trang giáo xứ Thánh Tâm để tham dự thánh lễ cầu nguyện cho thân nhân.

Không khí nghĩa trang hôm nay tưng bừng, nhộn nhịp, đông đúc như ngày hội. Các phần mộ được sửa sang đẹp đẽ với khói hương nghi ngút bên những chậu hoa đủ sắc màu rực rỡ.


Thánh lễ đồng tế do ĐGM Giáo phận chủ tế. Mở đầu thánh lễ, ngài nhắc lại việc Giáo Hội tạo điều kiện cho người tín hữu có dịp hiệp thông với người đã khuất, đặc biệt trong những ngày tháng cuối cùng của năm Phụng vụ. Điều này Giáo Hội cũng muốn nói lên rằng sự chết là một thực tại cần thiết, vì đó là giai đoạn chuyển tiếp bước theo Chúa Kitô Phục Sinh. Trong ánh sáng của ngày lễ Các Thánh, đối với người Kitô hữu, ngày hôm nay là dịp để khẳng định và sống niềm hi vọng vào sự sống vĩnh cửu nhờ Đức Kitô Phục Sinh mang lại, và sống tín điều Các thánh cùng thông công.


Diễn giải bài Tin Mừng, ĐGM chia sẻ : “Tin vào Chúa Giêsu không chỉ là một sự chấp nhận của lý trí, nhưng còn phải sống theo Lời Người và kết hợp mật thiết với Người… Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa nhấn mạnh đến việc “ăn và uống Máu Người”… “Ăn và uống Máu Người” nói lên sự hiệp thông giữa người môn đệ và Chúa Giêsu… Những ai ăn và uống Mình Máu Người thì có sự sống của Người truyền ngay khi còn sống ở đời này. Sự sống này không bị gián đoạn do cái chết. Vì Chúa hứa cho sống lại trong ngày sau hết. Giữa khoảng cách của cái chết và sự sống lại trong ngày sau hết, sự sống của Chúa Giêsu vẫn tiếp tục nuôi dưỡng người tín hữu…” (XIN XEM BÀI GIẢNG )


Thánh lễ kết thúc, các gia đình quây quần bên phần mộ người thân để cầu nguyện để tâm sự... cũng để xin lỗi, để quyết tâm ... Một hình ảnh thật thân thương và đẹp đẽ biết bao!  Người sống bên người chết như chưa hề có cuộc chia ly.

Bởi  “ Cây có gốc mới nở  ngành xanh ngọn,
         Nước có nguồn mới bể rộng sông sâu

Đứng trước mộ người thân mà nhớ lại người xưa. Hương hoa nghi nghút như văng vẳng đâu đây lời nhắn nhủ của tiền nhân “Hãy yêu thương và hãy tha thứ” để khi lìa đời lòng thanh thản bên người Cha Nhân Hiền. Bởi mỗi người chỉ một lần được sống với buồn vui quyện lẫn trong kiếp nhân sinh ...

Ánh tà dương dần dần khuất, chỉ còn vài tia nắng yếu ớt, mong manh cuối chân trời. Những lá vàng từng chiếc rơi về cội, như nhắc ta hãy đếm thời gian của cuộc sống, để biết mình là ai trong vũ trụ này, và đang ở đâu trong mối tương quan với Thượng Đế và tha nhân. Hành trình chiếc lá cũng như hành trình cuộc đời con người. Những chiếc lá mơn mởn ngày nào cũng sẽ có ngày tàn úa tả tơi !

Năm Đức Tin lại một nữa Giáo Hội nhắc nhở người tín hữu  khẳng định lại niềm tin –  TÔI BIẾT TÔI TIN VÀO AI

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây